Hội nghị toàn quốc Chính phủ với doanh nghiệp 2022: Các chuyên gia kinh tế hiến kế để phục hồi nhanh và phát triển bền vững

Ngày 11/8, sẽ diễn ra Hội nghị trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp với chủ đề “Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững”.
Chuyên gia Kinh tế Nguyễn Minh Phong: Bộ Công Thương tăng cường quản lý thị trường về giá cả là kịp thời, đúng đắn và phù hợp với bối cảnh hiện nay Chuyên gia kinh tế , TS Lê Đăng Doanh: Phi lý khi nhiều loại hàng hoá không giảm theo giá xăng dầu!

Trước thềm hội nghị quan trọng này, Báo Công Thương ghi nhận ý kiến của các chuyên gia kinh tế “hiến kế” để doanh nghiệp “Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững”.

Các chuyên gia kinh tế hiến kế để phục hồi nhanh và phát triển bền vững
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ Chủ trì Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp theo hình thức trực tuyến

PGS, TS Trần Đình Thiên- Thành viên Tổ tư vấn của Chính phủ: Ba nhóm giải pháp cần làm ngay

PGS, TS Trần Đình Thiên, Thành viên Tổ tư vấn của Chính phủ: Ba nhóm giải pháp cần làm ngay
PGS, TS Trần Đình Thiên, Thành viên Tổ tư vấn của Chính phủ

Trước hết, cần nhận diện đúng tình thế: Nền kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng tốt, giữ ổn định, song thực lực khu vực nội địa còn yếu, doanh nghiệp Việt Nam còn rất khó khăn, khát vốn nghiêm trọng, chứa đựng nguy cơ nợ xấu tăng cao. do rủi ro.

Phải coi việc phục hồi doanh nghiệp là yếu tố quyết định cả sự ổn định kinh tế Việt Nam chứ không chỉ đối với tăng trưởng. Để phục hồi doanh nghiệp, cần tập trung vào 3 nhóm giải pháp.

Nhóm 1: Giúp giảm chi phí đầu vào bằng các biện pháp giảm thuế, phí đánh vào nguyên, nhiên vật liệu đầu vào nhập khẩu; nhanh chóng triển khai cho vay lãi suất thấp với những tiêu chuẩn và điều kiện dễ dàng hơn cho doanh nghiệp. Việc giảm chi phí này vừa giúp doanh nghiệp phục hồi, vừa góp phần kiềm chế lạm phát.

Nhóm 2: Kích hoạt mạnh thị trường nội địa. Thị trường nội địa có ý nghĩa sống còn đối với doanh nghiệp Việt Nam (doanh nghiệp FDI hướng ngoại mạnh hơn). Việc giải ngân các khoản chi của Chương trình phục hồi và phát triển quá chậm, chỉ mới được 6%. Việc thúc giải ngân đầu tư công cũng trong một tình thế như vậy. Nguy cơ lỡ thời cơ đang rất lớn với cách tiếp cận thị trường nội địa hiện nay.

Nhóm 3: Tăng cường bơm "máu" - vốn cho nền kinh tế, cho các dự án và doanh nghiệp "tốt". Tập trung giải tỏa tắc nghẽn vốn hiện đang rất nghiêm trọng đối với ngành bất động sản, là lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro nợ xấu cho hệ thống ngân hàng. Đây là động lực tăng trưởng rất mạnh cho nền kinh tế.

Thêm nữa, cần tích cực mở cửa hàng không - du lịch quốc tế. Hiện nay, ta đang "bịt cửa" visa - thị thực, lại vướng vấn đề hộ chiếu mới. Du lịch - Hàng không có sức lan tỏa phát triển mạnh, cần tích cực tháo gỡ.

Cần tính đến xu thế tăng lạm phát và lãi suất trên thế giới để chuẩn bị đối sách cho Việt Nam. Đây là yếu tố làm tăng chi phí vốn (đang rất cao với doanh nghiệp Việt Nam), sẽ tác động tiêu cực đến triển vọng phục hồi doanh nghiệp Việt Nam. Chính sách tài khóa cần sẵn sàng hỗ trợ Chính sách tiền tệ để giúp doanh nghiệp Việt Nam giảm khó khăn này.

Chuyên gia kinh tế, TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương: Tình hình thay đổi chính sách cũng cần thay đổi.

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương
Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương

Tình hình kinh tế trong nước và thế giới đang diễn biến khó lường, bên cạnh xung đột Nga – Ukraine thì mới đây xuất hiện thêm căng thẳng Mỹ - Trung Quốc, điều này sẽ đe dọa đến thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng nguyên, nhiên liệu của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Chính phủ và Bộ Công Thương nên cố gắng đẩy mạnh Chính phủ điện tử và kinh tế số vào hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp để làm sao họ kết nối trực tiếp với doanh nghiệp Nhật Bản, châu Âu, qua đó trực tiếp nắm được nhu cầu của các thị trường này về hàng hoá xuất khẩu, yêu cầu của họ như thế nào, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu xuất khẩu.

Tôi cũng không đồng ý với thông tin cho rằng các thị trường Nhật Bản hay châu Âu là khó tính, theo tôi không phải là khó tính mà đó là thị trường có tiêu chuẩn cao, chứ họ không hề tạo thêm điều kiện cho mình, mà tất cả các yêu cầu thị trường xuất khẩu là như nhau. Với những thị trường yêu cầu đó thì Bộ Công Thương cần chủ động hỗ trợ doanh nghiệp nâng tầm của mình lên, nếu chúng ta kết nối bằng Chính phủ điện tử, kinh tế số thì sẽ giảm được chi phí rất nhiều cho doanh nghiệp, vì hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn gặp rất nhiều khó khăn và tốn kém các chi phí không chính thức.

Đối với vấn đề đe dọa đứt gãy chuỗi cung ứng do xung đột với Nga – Ukraine và mới đây là Trung Quốc và Mỹ, với điều kiện đó doanh nghiệp sản xuất công nghiệp của Việt Nam đứng trước các thách thức đứt gãy nguồn cung ứng. Trong bối cảnh đó, Việt Nam cần đa dạng hoá nguồn cung nguyên phụ liệu ngoài Trung Quốc, ví dụ như nguồn nguyên liệu dệt may tìm ngoài thị trường Trung Quốc như Ấn Độ, Băng-La-Đét, hay các thị trường khác ở Trung Đông…

Tình hình thay đổi thì các chính sách cũng cần thay đổi, còn nếu không thay đổi thì sẽ không giải quyết được trong bối cảnh hiện nay.

Chuyên gia kinh tế, TS. Bùi Trinh: Khắc phục ngay nghịch lý khi giá xăng giảm

Chuyên gia kinh tế TS Bùi Trinh - Nguyên Phó viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam
Chuyên gia kinh tế, TS. Bùi Trinh - Nguyên Phó viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam

Tôi thấy có một nghịch lý của nền kinh tế Việt Nam là ngay sau xăng giảm 3.000 đồng, thì cước vận tải tăng. Điểm trớ trêu ở chỗ lúc giá xăng tăng thì các doanh nghiệp vận tải xin tăng, tuy nhiên, khi xăng giảm lại cũng là lúc các doanh nghiệp vận tải được tăng giá cước. Việc giá cả là việc của thị trường quyết định nhưng tôi thấy ở đây mang tính chất hành chính. Đáng lưu ý là Việt Nam khi tăng giá không có mặt hàng nào tăng 1-2-3% mà ít nhất phải tăng hàng chục %.

Muốn nền kinh tế hồi phục một cách đồng đều, vấn đề đặt ra là cần bớt can thiệp về việc quản lý hành chính trong điều hành kinh tế vĩ mô, đặc biệt là giá cả. Như năm xưa, lúc giá lúa gạo đang rất cao thì Hiệp hội Lúa gạo không cho xuất khẩu, sang năm sau giá giảm rất sâu thì lại cho xuất. Vấn đề đặt ra ở đây là tại sao Hiệp hội lại có thể quyết định về vấn đề tài chính?

Theo đó, vấn đề lớn hơn nữa ở đây vẫn là vấn đề tham nhũng, lợi ích nhóm, do đó, cần dẹp bỏ vấn nạn tham nhũng thì sẽ tốt cho tất cả mọi ngành chứ không riêng về bất động sản, thương mại hay công nghiệp… Như vừa rồi Bộ Tài chính, Cục thuế “đẻ” ra quy định phạt chậm nộp tiền thuế là rất nguy hiểm. Bây giờ chi phí của các doanh nghiệp đã tăng lên rất nhiều lần.

Còn vấn đề vốn, phải hướng dòng tiền đi vào lĩnh vực sản xuất để tạo ra hàng sản xuất và hàng lưu động, lúc đó thì mới gọi là nhà đầu tư. Ví dụ, lượng tiền bỏ ra 100 đồng, thì chưa đến 80 đồng là đi vào sản xuất thôi, đấy là theo số thống kê chính thức, phần còn lại là các chi phí khác, tuy nhiên, cái phần mà gọi là đi và sản xuất cũng chưa chắc là đi vào sản xuất.

Còn về xuất khẩu, xuất siêu của Việt Nam phải làm sao tăng thêm chất lượng. Nông lâm, thủy sản theo số liệu thống kê chiếm chưa đến 10% trong tổng xuất khẩu. Xuất khẩu cơ bản là máy tính, linh kiện điện tử, điện thoại và các linh kiện khác. Hàm lượng giá trị gia tăng mà người Việt Nam được hưởng chỉ khoảng 14 %. Cho nên xuất khẩu của Việt Nam để mà có thể vui mừng thực sự thì Việt Nam phải có công nghiệp phụ trợ và phải có sản phẩm phụ trợ.

Chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh: Bốn vấn đề lớn của doanh nghiệp chế biến chế tạo

Chuyên gia kinh tế, TS Vũ Đình Ánh
Chuyên gia kinh tế, TS Vũ Đình Ánh

Theo tôi, 4 vấn đề lớn của doanh nghiệp chế biến chế tạo là năng lực cạnh tranh hàng hóa, nhu cầu thị trường thấp và hạn chế nguồn lực tài chính, nguyên nhiên vật liệu.

Theo đó, giải pháp tập trung trong ngắn hạn là tăng năng lực cạnh tranh, chủ yếu là cạnh tranh về giá(yếu tố khác phải trung, dài hạn). Giảm giá hay ít nhất không tăng giá hỗ trợ khả năng tiêu thụ đi đôi với giảm chi phí vận tải, phân phối lưu thông kết hợp với tăng thu nhập có khả năng thanh toán cho người tiêu dùng sẽ cải thiện vấn đề thị trường tiêu thụ. Khó khăn về nguồn tài chính và nguyên nhiên vật liệu cần giải pháp bao gồm cả tăng khả năng tiếp cận lẫn giảm hay ít nhất không tăng giá, kể cả lãi suất tín dụng ngân hàng và các chi phí tài chính khác. Tóm lại, then chốt giúp doanh nghiệp phục hồi là giữ và giảm giá đầu vào lẫn đầu ra cho sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tăng cường quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại…vừa giúp giải quyết vấn đề khả năng cạnh tranh bình đẳng, vừa lành mạnh hóa thị trường trong nước.

Chuyên gia kinh tế, TS. Lương Hoài Nam: Đẩy nhanh hơn nữa đầu tư phát triển hạ tầng hàng không, du lịch

Chuyên gia kinh tế, TS Lương Hoài Nam
Chuyên gia kinh tế, TS Lương Hoài Nam

Tôi đang nhìn thấy sự phục hồi rất mạnh của hàng không, du lịch nội địa, làm cho tình trạng quá tải các sân bay đang trở nên xấu đi nhanh và có thể nghiêm trọng. Trong khi đó việc xã hội hoá đầu tư hạ tầng sân bay theo chủ trương của Chính phủ từ nhiệm kỳ trước đến nay vẫn rất ì ạch. Vừa rồi Nghệ An sốt ruột, đề nghị Thủ tướng giao UBND Nghệ An chủ trì đề án xã hội hoá đầu tư phát triển sân bay Vinh, tôi thấy đúng hướng nhưng cần triển khai thật nhanh.

Chính phủ cũng đã có chủ trương đầu tư khai thác các sân bay Biên Hoà (Đồng Nai), Thành Sơn (Ninh Thuận) theo mô hình lưỡng dụng, rất đúng hướng, nhưng công tác triển khai có vẻ chậm hơn ý Thủ tướng chỉ đạo.

Nếu thúc đẩy được việc xã hội hoá đầu tư, khai thác, phát triển hạ tầng sân bay được thì sẽ rất tốt cho phát triển hiện nay.

Ông Vi Quang Đạo, nguyên Tổng Biên tập Cổng thông tin Điện tử Chính phủ: Mạnh dạn chuyển vốn đầu tư công chậm giải ngân sang cho tư nhân vay đầu tư

TS Vi Quang Đạo, nguyên Tổng Biên tập Cổng thông tin Điện tử Chính phủ
Ông Vi Quang Đạo, nguyên Tổng Biên tập Cổng thông tin Điện tử Chính phủ

Qua tham khảo một số doanh nghiệp, tôi xin đề xuất một số nhóm giải pháp như sau:

Nhóm giải pháp về vốn: (1) Khơi thông dòng vốn cho doanh nghiệp. Những doanh nghiệp đang khó khăn về tài chính sau đại dịch có biện pháp khoanh nợ, tái cấp vốn...(2) Ổn định thị trường trái phiếu, cổ phiếu, chứng khoán vì đây là kênh huy động vốn dài hạn của doanh nghiệp...(3) Thu hút nguồn vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư châu Âu do hiện nay đồng Euro đang mất giá.

Nhóm giải pháp kích cầu: Thúc đẩy mạnh mẽ giải ngân vốn đầu tư công mà không làm tăng lạm phát, cho những lĩnh vực, những nơi hấp thu được. Mạnh dạn chuyển vốn đầu tư công chậm giải ngân sang cho tư nhân vay đầu tư

Nhóm giải pháp hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp: Hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số. Nhà nước tài trợ xây dựng hình ảnh, thương hiệu, quảng bá ở nước ngoài, nhất là trong lĩnh vực du lịch... Hoàn thiện cơ chế một cửa tạo thông thoáng cho doanh nghiệp.

Minh Cường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: kinh tế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển giữa Hà Nội - Hòa Bình

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển giữa Hà Nội - Hòa Bình

Đoàn công tác của UBND TP. Hà Nội làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình về hợp tác phát triển giữa hai địa phương và các nhiệm vụ trong thời gian tới.
Thủ tướng làm việc với Công an Phú Thọ, thúc đẩy triển khai Đề án 06

Thủ tướng làm việc với Công an Phú Thọ, thúc đẩy triển khai Đề án 06

Sáng 18/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ, làm việc với Công an tỉnh Phú Thọ về triển khai Đề án 06.
Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa mới mang tính điểm nhấn của vùng Đất Tổ

Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa mới mang tính điểm nhấn của vùng Đất Tổ

Sáng 18/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, khảo sát công trường xây dựng dự án nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng nay 18/4 (tức 10/3 Âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng lễ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Tối ngày 17/4 tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba.

Tin cùng chuyên mục

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc trong dòng chảy hội nhập

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc trong dòng chảy hội nhập

Trong dòng chảy hội nhập, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng tiếp tục khẳng định giá trị, niềm tự hào về sức mạnh tinh thần, văn hoá của dân tộc Việt Nam.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2024 và bế mạc vào sáng ngày 27/6/2024.
Đề xuất đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Đề xuất đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Việc triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới cao tốc.
Cần thiết ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 17/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.
Chủ tịch Quốc hội: Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển, cần được bảo tồn và phát huy.
Luật Di sản văn hóa (sửa đổi): Cấm kinh doanh xuất khẩu di vật, cổ vật

Luật Di sản văn hóa (sửa đổi): Cấm kinh doanh xuất khẩu di vật, cổ vật

Sáng 17/4, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).
Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên.
Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023.
Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể hơn về các loại thuốc được kinh doanh, các hình thức kinh doanh được thực hiện theo phương thức thương mại điện tử.
CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

Ông Tim Cook kiến nghị một số nội dung hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực trong thời gian tới.
Cần sự đồng bộ giữa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Cần sự đồng bộ giữa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Phó Thủ tướng yêu cầu, cần có sự thống nhất, đồng bộ giữa Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023.
Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Chính phủ Cuba sẽ tìm cơ chế, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba.
Tạo dấu mốc mới trong lịch sử quan hệ truyền thống Việt Nam - Cuba

Tạo dấu mốc mới trong lịch sử quan hệ truyền thống Việt Nam - Cuba

Chuyến thăm Cuba của Phó Thủ tướng sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa hiểu biết, gắn bó, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Cuba.
4 lưu ý giúp Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 2024

4 lưu ý giúp Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 2024

Tăng trưởng GDP quý I/2024 có nhiều tín hiệu tích cực, song vẫn đối mặt với những khó khăn. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,5%, Việt Nam cần lưu ý 4 vấn đề.
Ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số tạo đột phá trong công tác thông tin đối ngoại

Ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số tạo đột phá trong công tác thông tin đối ngoại

Chương trình yêu cầu nhiệm vụ và giải pháp về công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới cần hướng tới cách làm mới, sáng tạo.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Infographic: Mối tình hữu nghị đặc biệt, thuỷ chung Việt Nam - Cuba

Infographic: Mối tình hữu nghị đặc biệt, thuỷ chung Việt Nam - Cuba

Mối quan hệ đoàn kết, tin cậy giữa Việt Nam - Cuba không ngừng phát triển mạnh mẽ, ngày càng thực chất, hiệu quả trong các cơ chế đối thoại và hợp tác.
Kiên quyết bác bỏ những báo cáo sai lệch về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Kiên quyết bác bỏ những báo cáo sai lệch về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Bộ Ngoại giao vừa chủ trì họp báo công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát UPR chu kỳ IV của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh

UBTVQH cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.
Khai mạc Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động