Thứ bảy 23/11/2024 07:44

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: Triển khai nhiệm vụ năm 2022

Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) đã tiến hành Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Báo cáo của VICOPRO cho thấy, năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Hội đã chủ động triển khai nhiều hoạt động, thiết thực đưa công tác bảo vệ NTD lên mọt tầm mức mới, trên bề rộng là đối tượng NTD và bề xâu là các lĩnh vực hàng hóa và dịch vụ mà NTD đã mua sắm và sử dụng ngày càng phong phú, yêu cầu ngày càng cao. Trong hoạt động Hội đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ NTD, tranh thủ sự chỉ đạo của Bộ Công Thương (thông qua Cục Cạnh tranh và BVNTD). Bằng trải nghiệm thực tế đã cho thấy sự đúng đắn của các chủ trương, chính sách đã đi vào cuộc sống, tác động đa chiều, tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD, nhưng qua đó cũng bộc lộ những khia cạnh cần sửa đổi, bổ sung. Hội VICOPRO mở rộng hợp tác với các tỏ chức đồng nghiệp quốc tế học tập kinh nghiệm hoạt động, bổ sung nguồn lực, nhất là với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ). Hội tích cực tham gia với các Bộ/Ngành các Chương trình có liên quan đén lĩnh vực bảo vệ NTD như với Mặt trận Tỏ quốc Việt Nam trong Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; với “Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá”. Trong nội bộ Hội, sự phối thuộc hành động giữa Trung ương Hội với các tổ chức trực thuộc, Hội các địa phương nhịp nhàng, hiệu quả rõ rệt.

Trong năm 2022, Hội VICOPRO sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ bảo về NTD với nội hàm và biện pháp linh hoạt hơn nữa thích ứng với trạng thái bình thường mới. Tích cực đóng góp vào việc sửa đổi bổ sung Luật Bảo vệ NTD; Tiếp tục mở rộng Hợp tác quốc tế, tham gia Tổ chức Bảo về NGTD quốc tế; Tăng cường quan hệ, tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan, ban,ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương; Mở rộng mạng lưới đi đôi với nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội thành viên và các hội viên; Phát huy năng lực hoạt động của các Cơ quan chuyên môn của Hội nhất là về mặt pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại của NTD. Trước mắt là tham gia và và kết nối cho các địa phương tham gia sự kiện do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chủ trì nhân ngày “Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3” năm 2022, trong đó điểm nhấn là Lễ phát động “Ngày bảo vệ NTD VN” ngày 11/3 tại Hà Nội.

Tại Hội nghị, các cấp hội cũng mong muốn được quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, tạo cơ hội, “đặt hàng” cho Hội, giúp đỡ Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ theo tôn chỉ mục đích đã đề ra.

Nguyễn Duy Nghĩa
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’