Thứ ba 13/05/2025 02:40

Hoa Kỳ nhận đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá với giá để đồ bằng thép nhập khẩu

Hoa Kỳ nhận đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá với giá để đồ bằng thép nhập khẩu không dùng bu-lông được đóng gói sẵn.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông tin, ngày 25 tháng 4 năm 2023, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá với sản phẩm giá để đồ bằng thép không dùng bu-lông được đóng gói sẵn (mã HS: 9403.20.0075) nhập khẩu từ Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Dữ liệu sơ bộ từ Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) cho biết, trong năm 2022, Việt Nam xuất khẩu khoảng 32,7 triệu USD sản phẩm bị đề nghị điều tra sang Hoa Kỳ, chiếm khoảng 15,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của các nước vào Hoa Kỳ, đứng thứ 4 trong số các nước xuất khẩu nói trên sang Hoa Kỳ (sau Đài Loan - Trung Quốc, Trung Quốc, Thái Lan).

Theo quy định điều tra của Hoa Kỳ, DOC sẽ có thời 20 ngày kể từ ngày ngày nhận đơn đề nghị để xem xét việc khởi xướng điều tra vụ việc.

Để đảm bảo lợi ích chính đáng của mình, Cục Phòng vệ thươmg mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến tiếp theo của vụ việc, chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, doanh nghiệp được lưu ý thêm cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình của vụ việc để nhận được sự hỗ trợ kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?