Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu

Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu trong khuôn khổ chương trình “Bình Dương Expo 2022”.
Bộ Công Thương: Đẩy mạnh kết nối cung cầu nông sản miền núi

Chiều ngày 10/11, tại Trung tâm Triển lãm WTC Expo Bình Dương diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Bình Dương Expo 2022”, nhằm đẩy mạnh kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa. Triển lãm có quy mô 160 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước. Chương trình “Bình Dương Expo 2022” diễn ra đến 14/11/2022.

Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu
Bà Đỗ Thị Minh Trâm - Phó Cục trưởng Cục Công thương địa phương (Bộ Công Thương), phát biểu tại lễ khai mạc “Bình Dương Expo 2022”

Bà Đỗ Thị Minh Trâm - Phó Cục trưởng Cục Công thương địa phương (Bộ Công Thương) - đánh giá: “Bình Dương Expo 2022” là sự kiện quan trọng, nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương - xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tiêu thụ và mở rộng các kênh phân phối hàng hóa. Cũng là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trong việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật và tham gia vào chuỗi cung ứng. Đồng thời, đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc “Bình Dương Expo 2022”

Chương trình “kết nối cung cầu hàng hóa”, tiêu thụ sản phẩm công nghiệp, đặc biệt là sản phẩm truyền thống của địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tại sự kiện này với mong muốn sự liên kết giữa 3 nhà (Nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối), tạo sự kết nối và tăng cường phối hợp giữa các Hiệp hội ngành hàng, các cơ sở sản xuất công nghiệp với thị trường trong nước thông qua các kênh phân phối. “Từ đó có những chiến lược dài hơi hơn từ việc nghiên cứu phát triển và mở rộng thị trường, xây dựng chiến lược sản phẩm, định hướng sản xuất phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả... góp phần thực hiện thành công cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị” - bà Đỗ Thị Minh Trâm kỳ vọng.

Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu
Danh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP tại hội chợ kết nối cung cầu Bình Dương 2022

Điểm nhấn trong chương trình “Bình Dương Expo 2022”, diễn ra hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa. Theo ghi nhận, các đơn vị trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ như: Sơn mài, gốm sứ, mây tre đan); các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghệ - dịch vụ - du lịch, mỹ phẩm – thời trang, ngành hàng trẻ em... đến các nhà phân phối, người tiêu dùng, các chuỗi siêu thị tại Bình Dương và các tỉnh, thành thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu
Doanh nghiệp cà phê Đăk Nông giới thiệu sản phẩm với khách hàng

Cùng với đó, “Triển lãm Trà và Cà phê Bình Dương 2022” là nơi hội tụ của 50 doanh nghiệp nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm đồ uống, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, hợp tác xã sản xuất, chế biến trà và cà phê có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội giao thương.

Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu
Các đại biểu thăm quan các gian hàng tham gia hội chợ kết nối cung cầu

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện kết nối cung - cầu, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đợt 2 năm 2022 cho 19 sản phẩm OCOP 3 sao. Đây là hoạt động, nhằm tiếp tục tôn vinh và quảng bá, giới thiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh đến tay người tiêu dùng và các nhà phân phối trong tỉnh và cả nước.

Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu
UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đợt 2 năm 2022 cho 19 sản phẩm OCOP 3 sao trong khuôn khổ chương trình “Bình Dương Expo 2022”

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động gặp gỡ với các nhà cung ứng, các hội thảo chuyên đề như: “Kết nối cung - cầu từ truyền thống đến hiện đại”; “Cơ hội cung ứng sản phẩm ra thị trường quốc tế”; “Marketing 4.0: Truyền thống sang kỹ thuật số”… nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, giới thiệu các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh và các đơn vị cung ứng hàng hóa tham gia giao thương trên các sàn thương mại điện tử. Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ tiếp xúc nhằm phát triển và mở rộng thị trường.

Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương: Chương trình “Bình Dương Expo 2022” trở thành kênh kết nối giao thương hữu hiệu cho sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương. Qua đó, giúp cho các Hiệp hội, doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Bình Dương và cả nước có thêm kênh gặp gỡ, thiết lập và khai thác mối quan hệ giao thương trong nước và quốc tế, mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong hiện tại và tương lai.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động