Thứ năm 21/11/2024 17:31

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.

Ngày 6/11, diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 10/11, tại Công viên Lê Thị Riêng, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Tuần Lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 diễn ra đến hết ngày 10/11/2024.

Tuần lễ nhằm hỗ trợ giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại và thúc đẩy kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền tại các tỉnh, thành phố thuộc 5 vùng (phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long) và TP. Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn tại sự kiện là không gian trưng bày, giới thiệu hơn 960 sản phẩm, gồm: Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản của hơn 324 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 32 tỉnh thành trên cả nước.

Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh và du khách có cơ hội mua sắm hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng.

Trong đó, có 638 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu. Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền.

Riêng TP. Hồ Chí Minh có 57 doanh nghiệp và chủ thể OCOP với 247 sản phẩm tham gia, trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.

Mỗi tỉnh, thành phố tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền.

Đáng chú ý để phát triển thương hiệu và nâng tầm sản phẩm Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, trong khuôn khổ Tuần lễ, UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử. Qua đó không chỉ mở thêm cơ hội mới, giúp người sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, giúp nâng cao giá trị và gia tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần Lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024

Chia sẻ tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: Tuần lễ này có sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP. Hồ Chí Minh.

Tuần lễ năm nay được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố, TP. Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng, miền; tôn vinh thành tựu ngành nông nghiệp trong các lĩnh vực về sản phẩm VietGAP, công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản.

Rau VietGAP đạt chuẩn OCOP của một hợp tác xã tại TP. Hồ Chí Minh được người tiêu dùng quan tâm mua sắm.

Đặc biệt, thông qua sự kiện này, thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối - người tiêu dùng; đồng thời cũng là hoạt động để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trao đổi, học tập nâng cao sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao và từ 4 sao lên 5 sao hướng đến xuất khẩu ra các nước trên thế giới.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với người tiều dùng.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan, muốn làm được điều đó, cần tạo thương hiệu riêng, mẫu mã sản phẩm, kết nối tiêu thụ; hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn theo chuỗi cung ứng bền vững.

Ông Nguyễn Công Tín - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bologna (TP. Hồ Chí Minh) giới thiệu hộp quà với khách hàng tại sự kiện.

Là một trong các đơn vị tham gia Tuần lễ, ông Nguyễn Công Tín - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bologna (TP. Hồ Chí Minh) - chia sẻ, ngoài giới thiệu các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, công ty đã giới thiệu hộp quà với sản phẩm chủ đạo từ sâm với mong muốn quảng bá thương hiệu, mở rộng hệ thống kênh phân phối, từ đó đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối tại TP. Hồ Chí Minh.

"Hiện người dân có xu hướng tiêu dùng xanh nên thường lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Do vậy hộp quà Tết của chúng tôi được thiết kế theo tiêu chí này”, ông Nguyễn Công Tín nói và cho biết, năm nay sức mua trên thị trường chậm nên giá hộp quà không thay đổi khi vẫn giữ mức gần 1,5 triệu đồng/hộp. Công ty cũng dự kiến sẽ tiêu thụ được khoảng 5.000 hộp quà trong mùa Tết sắp tới.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024