Hãng Mercedes-Benz Việt Nam chỉ triệu hồi, khắc phục được 4.527 xe lỗi đai an toàn
Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty TNHH Mercedes-Benz cung cấp, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia ra thông báo về kết quả triệu hồi xe ô tô của doanh nghiệp này đã thực hiện trong năm 2023.
Theo đó, có 4.802 /chu-de/xe-o-to.topic con thuộc các loại xe Mercedes-Benz GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe Mercedes-Benz GLC (số loại X253) do Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất lắp ráp bị lỗi kỹ thuật. Các xe này được sản xuất trong thời gian từ 3/2016 đến 2/2018. Chương trình này đã được doanh nghiệp thông báo cho Cục Đăng Kiểm Việt Nam theo quy định (THSP/2018/43).
Đến hết năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam đã triệu hồi và khắc phục được 4.527 xe có lỗi đai an toàn |
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, chương trình triệu hồi xe được thực hiện theo chương trình triệu hồi của công ty mẹ (Mercedes-Benz AG, mã số 6990038) do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau có thể bị rút vào bên trong khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Do đó, dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng.
Chương trình kiểm tra sẽ thực hiện gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C phía sau cốp xe bên trái và bên phải nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai (CKD).
Theo thống kê, đến hết năm 2023, Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam đã triệu hồi và khắc phục được 4.527 xe có lỗi này đạt 94%, còn lại 275 xe không mang tới các đại lý của công ty để thực hiện sửa lỗi.