Chủ nhật 24/11/2024 12:43

Hãng Mercedes-Benz Việt Nam chỉ triệu hồi, khắc phục được 4.527 xe lỗi đai an toàn

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam về kết quả triệu hồi xe ô tô đã thực hiện trong năm 2023.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty TNHH Mercedes-Benz cung cấp, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia ra thông báo về kết quả triệu hồi xe ô tô của doanh nghiệp này đã thực hiện trong năm 2023.

Theo đó, có 4.802 /chu-de/xe-o-to.topic con thuộc các loại xe Mercedes-Benz GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe Mercedes-Benz GLC (số loại X253) do Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất lắp ráp bị lỗi kỹ thuật. Các xe này được sản xuất trong thời gian từ 3/2016 đến 2/2018. Chương trình này đã được doanh nghiệp thông báo cho Cục Đăng Kiểm Việt Nam theo quy định (THSP/2018/43).

Đến hết năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam đã triệu hồi và khắc phục được 4.527 xe có lỗi đai an toàn

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, chương trình triệu hồi xe được thực hiện theo chương trình triệu hồi của công ty mẹ (Mercedes-Benz AG, mã số 6990038) do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau có thể bị rút vào bên trong khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Do đó, dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng.

Chương trình kiểm tra sẽ thực hiện gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C phía sau cốp xe bên trái và bên phải nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai (CKD).

Theo thống kê, đến hết năm 2023, Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam đã triệu hồi và khắc phục được 4.527 xe có lỗi này đạt 94%, còn lại 275 xe không mang tới các đại lý của công ty để thực hiện sửa lỗi.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025