Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Honda Việt Nam đã chính thức bàn giao những chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên tới tay khách hàng, đánh dấu bước khởi nguyên của kỷ nguyên di chuyển xanh.
Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Ngày 12/4/2025, tại HEAD Thắng Lợi 1 (Hoàn Kiếm, Hà Nội), những chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên của Honda Việt Nam đã chính thức được bàn giao tới tay khách hàng.

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền
Những chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên của Honda Việt Nam đã chính thức được bàn giao tới tay khách hàng

Sự kiện không chỉ đánh dấu bước đi lịch sử của hãng xe máy hàng đầu tại Việt Nam, mà còn mở ra chương mới cho xu hướng giao thông bền vững, thân thiện với môi trường, một “kỷ nguyên di chuyển xanh” đúng nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Minh Quang, Trưởng Bộ phận Marketing của Hệ thống HEAD Thắng Lợi không giấu nổi niềm tự hào: “Việc Honda Việt Nam ra mắt ICON e: là cột mốc vô cùng quan trọng trong công cuộc mở ra kỷ nguyên di chuyển xanh. HEAD Thắng Lợi 1 vinh dự là một trong những HEAD đầu tiên được ủy nhiệm phân phối mẫu xe chiến lược này”.

Với hơn 27 năm đồng hành cùng Honda Việt Nam, HEAD Thắng Lợi 1 là một trong những HEAD có quy mô và tầm ảnh hưởng lớn, luôn lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi chiến lược. “Việc được chọn là một trong những đại lý đầu tiên phân phối ICON e: là minh chứng rõ nét cho năng lực, uy tín và sự gắn bó chiến lược giữa HEAD và Honda” - ông Tô Minh Quang khẳng định.

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền
Ông Tô Minh Quang, Trưởng Bộ phận Marketing của Hệ thống HEAD Thắng Lợi phát biểu

Đại diện từ phía Honda Việt Nam, ông Shintaro Taniguchi, Giám đốc Lĩnh vực bán hàng xe máy, chia sẻ, ICON e: là mẫu xe máy điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của Honda Việt Nam, được phát triển với cam kết bền vững, an toàn, tiện ích, và thân thiện môi trường.

Với thiết kế gọn gàng, năng động, phù hợp với đô thị Việt Nam, ICON e: không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà là biểu tượng cho “lối sống xanh” hiện đại. Đặc biệt, Honda đã thiết kế riêng một chương trình bán hàng hấp dẫn dành cho học sinh trung học, thể hiện cam kết phát triển thị trường bền vững từ gốc rễ “giáo dục thói quen tiêu dùng xanh cho thế hệ kế tiếp”.

Không chỉ có sản phẩm tốt, Honda còn tạo dựng hệ sinh thái bán hàng, hậu mãi chuyên biệt cho ICON e:. Theo đó, 132 HEAD tại 45 tỉnh, thành phố đã được lựa chọn để phân phối ICON e:. Đây là các HEAD hàng đầu, có đội ngũ tư vấn, kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu về xe điện, sẵn sàng tư vấn, chăm sóc, bảo trì tận tâm.

Tại HEAD Thắng Lợi 1, khu vực trưng bày ICON e: đã được thiết kế lại hoàn toàn, tạo không gian mở,trải nghiệm trực tiếp. Đây là một phần trong chiến lược “trải nghiệm hóa điểm bán” mà Honda đang triển khai trên toàn quốc.

“Honda không gọi người mua ICON e: đầu tiên là “khách hàng” đơn thuần mà là “người tiên phong”. Chính sự tiên phong của các bạn có mặt tại đây hôm nay sẽ mở đường cho sự phát triển sản phẩm, dịch vụ và mạng lưới hỗ trợ xe điện tại Việt Nam” - theo ông Shintaro Taniguchi.

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền
Ông Shintaro Taniguchi, Giám đốc Lĩnh vực bán hàng xe máy, Công ty Honda Việt Nam phát biểu

Điều này khẳng định chiến lược “lấy người dùng làm trung tâm”, một triết lý cốt lõi trong phát triển bền vững, khi chính phản hồi từ người dùng là nguồn lực cải tiến mạnh mẽ nhất cho doanh nghiệp.

Theo giới quan sát, sự kiện này không đơn thuần là một buổi lễ bàn giao sản phẩm. Nó là lời tuyên ngôn mạnh mẽ về bước chuyển mình của Honda - một trong những “tượng đài xe máy xăng” sang mô hình xe điện. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy thị trường xe máy điện Việt Nam đã bước sang giai đoạn cạnh tranh thực sự, với các “ông lớn” nhập cuộc bằng tư duy bài bản, đầu tư toàn diện về hạ tầng, dịch vụ, trải nghiệm người dùng.

Về phía người tiêu dùng, ICON e: là cơ hội để “lái xanh - sống chất”, khi có thể lựa chọn một chiếc xe điện đạt chuẩn Honda, được bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp trên toàn quốc là một lợi thế vượt trội so với phần lớn sản phẩm xe điện hiện nay.

Sự kiện bàn giao ICON e: hôm nay tại HEAD Thắng Lợi 1 là bước đầu tiên trong hành trình dài hơi của Honda Việt Nam trên lộ trình xanh. Với chiến lược bài bản, sản phẩm đột phá và sự đồng hành của hệ thống HEAD tâm huyết như Thắng Lợi 1, Honda không chỉ đang mở ra tương lai xe điện, mà còn định nghĩa lại chuẩn mực “dịch vụ xanh”, “tiêu dùng thông minh” trong thời đại mới.

Những chiếc ICON e: lăn bánh không chỉ chở người, mà còn chuyên chở cả khát vọng về một Việt Nam xanh - bền vững - văn minh.

Thuỳ Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xe máy điện

Tin cùng chuyên mục

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Số hóa và AI:

Số hóa và AI: 'Chìa khoá' mới cho chuyển dịch năng lượng

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Honda Việt Nam

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn