Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Honda Việt Nam đã chính thức bàn giao những chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên tới tay khách hàng, đánh dấu bước khởi nguyên của kỷ nguyên di chuyển xanh.
Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Ngày 12/4/2025, tại HEAD Thắng Lợi 1 (Hoàn Kiếm, Hà Nội), những chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên của Honda Việt Nam đã chính thức được bàn giao tới tay khách hàng.

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền
Những chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên của Honda Việt Nam đã chính thức được bàn giao tới tay khách hàng

Sự kiện không chỉ đánh dấu bước đi lịch sử của hãng xe máy hàng đầu tại Việt Nam, mà còn mở ra chương mới cho xu hướng giao thông bền vững, thân thiện với môi trường, một “kỷ nguyên di chuyển xanh” đúng nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Minh Quang, Trưởng Bộ phận Marketing của Hệ thống HEAD Thắng Lợi không giấu nổi niềm tự hào: “Việc Honda Việt Nam ra mắt ICON e: là cột mốc vô cùng quan trọng trong công cuộc mở ra kỷ nguyên di chuyển xanh. HEAD Thắng Lợi 1 vinh dự là một trong những HEAD đầu tiên được ủy nhiệm phân phối mẫu xe chiến lược này”.

Với hơn 27 năm đồng hành cùng Honda Việt Nam, HEAD Thắng Lợi 1 là một trong những HEAD có quy mô và tầm ảnh hưởng lớn, luôn lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi chiến lược. “Việc được chọn là một trong những đại lý đầu tiên phân phối ICON e: là minh chứng rõ nét cho năng lực, uy tín và sự gắn bó chiến lược giữa HEAD và Honda” - ông Tô Minh Quang khẳng định.

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền
Ông Tô Minh Quang, Trưởng Bộ phận Marketing của Hệ thống HEAD Thắng Lợi phát biểu

Đại diện từ phía Honda Việt Nam, ông Shintaro Taniguchi, Giám đốc Lĩnh vực bán hàng xe máy, chia sẻ, ICON e: là mẫu xe máy điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của Honda Việt Nam, được phát triển với cam kết bền vững, an toàn, tiện ích, và thân thiện môi trường.

Với thiết kế gọn gàng, năng động, phù hợp với đô thị Việt Nam, ICON e: không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà là biểu tượng cho “lối sống xanh” hiện đại. Đặc biệt, Honda đã thiết kế riêng một chương trình bán hàng hấp dẫn dành cho học sinh trung học, thể hiện cam kết phát triển thị trường bền vững từ gốc rễ “giáo dục thói quen tiêu dùng xanh cho thế hệ kế tiếp”.

Không chỉ có sản phẩm tốt, Honda còn tạo dựng hệ sinh thái bán hàng, hậu mãi chuyên biệt cho ICON e:. Theo đó, 132 HEAD tại 45 tỉnh, thành phố đã được lựa chọn để phân phối ICON e:. Đây là các HEAD hàng đầu, có đội ngũ tư vấn, kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu về xe điện, sẵn sàng tư vấn, chăm sóc, bảo trì tận tâm.

Tại HEAD Thắng Lợi 1, khu vực trưng bày ICON e: đã được thiết kế lại hoàn toàn, tạo không gian mở,trải nghiệm trực tiếp. Đây là một phần trong chiến lược “trải nghiệm hóa điểm bán” mà Honda đang triển khai trên toàn quốc.

“Honda không gọi người mua ICON e: đầu tiên là “khách hàng” đơn thuần mà là “người tiên phong”. Chính sự tiên phong của các bạn có mặt tại đây hôm nay sẽ mở đường cho sự phát triển sản phẩm, dịch vụ và mạng lưới hỗ trợ xe điện tại Việt Nam” - theo ông Shintaro Taniguchi.

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền
Ông Shintaro Taniguchi, Giám đốc Lĩnh vực bán hàng xe máy, Công ty Honda Việt Nam phát biểu

Điều này khẳng định chiến lược “lấy người dùng làm trung tâm”, một triết lý cốt lõi trong phát triển bền vững, khi chính phản hồi từ người dùng là nguồn lực cải tiến mạnh mẽ nhất cho doanh nghiệp.

Theo giới quan sát, sự kiện này không đơn thuần là một buổi lễ bàn giao sản phẩm. Nó là lời tuyên ngôn mạnh mẽ về bước chuyển mình của Honda - một trong những “tượng đài xe máy xăng” sang mô hình xe điện. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy thị trường xe máy điện Việt Nam đã bước sang giai đoạn cạnh tranh thực sự, với các “ông lớn” nhập cuộc bằng tư duy bài bản, đầu tư toàn diện về hạ tầng, dịch vụ, trải nghiệm người dùng.

Về phía người tiêu dùng, ICON e: là cơ hội để “lái xanh - sống chất”, khi có thể lựa chọn một chiếc xe điện đạt chuẩn Honda, được bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp trên toàn quốc là một lợi thế vượt trội so với phần lớn sản phẩm xe điện hiện nay.

Sự kiện bàn giao ICON e: hôm nay tại HEAD Thắng Lợi 1 là bước đầu tiên trong hành trình dài hơi của Honda Việt Nam trên lộ trình xanh. Với chiến lược bài bản, sản phẩm đột phá và sự đồng hành của hệ thống HEAD tâm huyết như Thắng Lợi 1, Honda không chỉ đang mở ra tương lai xe điện, mà còn định nghĩa lại chuẩn mực “dịch vụ xanh”, “tiêu dùng thông minh” trong thời đại mới.

Những chiếc ICON e: lăn bánh không chỉ chở người, mà còn chuyên chở cả khát vọng về một Việt Nam xanh - bền vững - văn minh.

Thuỳ Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xe máy điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không tiếp nhận chứng từ hải quan

Hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không tiếp nhận chứng từ hải quan

Ngày 6/5, Cục Hải quan đã có văn bản số 3946/CHQ-GSQL về việc hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không tiếp nhận chứng từ thuộc bộ hồ sơ hải quan.
Xây dựng mạng Blockchain ‘Make in Việt Nam’ đầu tiên

Xây dựng mạng Blockchain ‘Make in Việt Nam’ đầu tiên

Việt Nam ghi dấu trên bản đồ blockchain thế giới với 1Matrix - nền tảng công nghệ lõi do chính người Việt phát triển, vận hành và sở hữu.
Nhu cầu vàng trong ngành công nghệ ra sao?

Nhu cầu vàng trong ngành công nghệ ra sao?

Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), trong quý I/2025 nhu cầu về vàng trong lĩnh vực công nghệ không thay đổi, ở mức 80 tấn, so với quý I/2024.
Có gì tại triển lãm công nghệ thế giới tại Việt Nam?

Có gì tại triển lãm công nghệ thế giới tại Việt Nam?

Thương hiệu triển lãm công nghệ lớn nhất và được đánh giá cao nhất thế giới chính thức thông báo sẽ tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chất lượng sản phẩm: Tăng tính minh bạch, đáp ứng hội nhập

Chất lượng sản phẩm: Tăng tính minh bạch, đáp ứng hội nhập

Xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa để tạo môi trường sản xuất kinh doanh minh bạch, đòn bẩy phát triển thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng hệ sinh thái AI mang dấu ấn Việt Nam

Xây dựng hệ sinh thái AI mang dấu ấn Việt Nam

Xây dựng hệ sinh thái AI mang dấu ấn Việt Nam không chỉ là chiến lược công nghệ mà còn là hành trình khẳng định bản lĩnh trí tuệ Việt trên bản đồ thế giới.
Khách hàng, tài xế Xanh SM đánh giá cao công nghệ S2S

Khách hàng, tài xế Xanh SM đánh giá cao công nghệ S2S

Hệ thống giám sát S2S của Xanh SM được tài xế, hành khách đánh giá cao nhờ tăng cường an toàn trong các tình huống khẩn cấp.
Sở hữu trí tuệ: Nền móng nâng tầm thương hiệu Việt

Sở hữu trí tuệ: Nền móng nâng tầm thương hiệu Việt

Sở hữu trí tuệ không chỉ là tấm khiên bảo vệ thành quả sáng tạo mà còn là “chiếc chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt tự tin bước ra sân chơi toàn cầu.
Kinh tế số Việt Nam: Bệ phóng tăng trưởng mới của ngành quảng cáo

Kinh tế số Việt Nam: Bệ phóng tăng trưởng mới của ngành quảng cáo

Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng.
Nâng tầm trải nghiệm với 6 dòng xe nổi bật từ THACO AUTO

Nâng tầm trải nghiệm với 6 dòng xe nổi bật từ THACO AUTO

THACO AUTO giới thiệu loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho 6 dòng xe nổi bật: Kia New Carnival Hybrid, Mazda CX-5, New Peugeot 2008, BMW X3, MINI Clubman và BMW R 18.
Mẫu xe Super Hybrid mới nhất của OMODA & JAECOO

Mẫu xe Super Hybrid mới nhất của OMODA & JAECOO

C7 SHS (hệ thống Super Hybrid) – mẫu xe mới được trang bị công nghệ SHS tiên tiến, sẽ ra mắt vào ngày 23/4 và chính thức bước vào hành trình thử thách ngày 24/4
Phát triển hạ tầng số xanh nhờ tiết kiệm năng lượng

Phát triển hạ tầng số xanh nhờ tiết kiệm năng lượng

Phát triển trung tâm dữ liệu xanh, giảm tiêu thụ năng lượng là một trong những yêu cầu trọng tâm trong phát triển hạ tầng số xanh.
Công nghệ xanh – Chìa khóa cho tương lai hạ tầng số

Công nghệ xanh – Chìa khóa cho tương lai hạ tầng số

Hội nghị DCCI Summit 2025 do Viettel IDC tổ chức diễn ra ngày 22/4 tại Hà Nội đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu về trung tâm dữ liệu, Cloud và trí tuệ nhân tạo.
Ford Everest Sport bản đặc biệt  màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Ford Everest Sport bản đặc biệt màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Phiên bản đặc biệt Ford Everest Sport gây ấn tượng mạnh mẽ với gói trang bị ngoại thất màu đen thể thao: logo EVEREST trên nắp capo, giá bán xấp xỉ 1,2 tỷ đồng.
Quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu có gì mới?

Quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu có gì mới?

Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư sửa đổi một số điều của Thông tư số 15 quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.
Trách nhiệm người đứng đầu trong phát triển khoa học - công nghệ

Trách nhiệm người đứng đầu trong phát triển khoa học - công nghệ

Quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ về phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Điện lực TKV đẩy mạnh số hóa và sáng kiến kỹ thuật

Điện lực TKV đẩy mạnh số hóa và sáng kiến kỹ thuật

Tự động hóa, tin học hóa và chuyển đổi số đang trở thành trụ cột trong sản xuất tại Tổng công ty Điện lực- TKV, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành, phát triển.
Doanh nghiệp công nghệ mang trí tuệ Việt ra thế giới

Doanh nghiệp công nghệ mang trí tuệ Việt ra thế giới

Tại lễ trao giải Sao Khuê, theo Chủ tịch VINASA, doanh nghiệp công nghệ Việt Nam không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa mà còn mang trí tuệ Việt ra thế giới.
Quản lý năng lượng hiệu quả giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD

Quản lý năng lượng hiệu quả giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD

Doanh nghiệp toàn cầu có thể tiết kiệm tới 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030 nếu tối ưu hóa quản lý năng lượng và Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này.
Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, các công nghệ số thế hệ mới tạo động lực cho chuyển đổi xanh là AI, IoT, Big Data, chip bán dẫn.
NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

Hội nghị khoa học toàn quốc NSCTEX 2025 mở ra diễn đàn kết nối các nhà khoa học, viện trường và doanh nghiệp nhằm đổi mới sáng tạo ngành dệt may, da giày.
Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Những định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước đang tạo nền tảng thuận lợi để thúc đẩy một làn sóng khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ xanh...
Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

"Đổi mới sáng tạo - Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn" là một trong 3 chủ đề của Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2025.
Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

Việt Nam đang có sự tăng trưởng vượt bậc trong các dịch vụ di động và có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

Tại VIPC Summit 2025, dòng vốn tư nhân và chiến lược công nghệ hội tụ, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam.
Mobile VerionPhiên bản di động