Vụ bán hàng kém chất lượng cho người dân phường An Khê:

Hàng hóa không đảm bảo chất lượng nhưng phường vẫn vận động người dân nên chấp nhận

Đối thoại với người dân, lãnh đạo phường An Khê cho biết cơ quan chức năng đã xử phạt Công ty Toàn Cầu vì bán hàng kém chất lượng, không có hóa đơn chứng từ. Tuy nhiên, vẫn vận động người dân nên nhận sản phẩm đã mua với thông báo “nếu bà con muốn kiện phải vào tận Bình Dương để kiện chứ không thể kiện tại Đà Nẵng”. Cách trả lời này không làm thỏa mãn đại đa số người dân tham gia đối thoại.
hang hoa khong dam bao chat luong nhung phuong van van dong nguoi dan nen chap nhan
Lãnh đạo phường An Khê đối thoại với người dân hôm 26/7

UBND phường An Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vừa tổ chức buổi đối thoại với những người dân có mua hàng của Công ty Tổ chức sự kiện và truyền thông Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu, địa chỉ tại Bình Dương) hôm 11/7 vừa qua để giải quyết vụ việc hàng kém chất lượng.

Tại đây, chỉ có Chủ tịch UBND phường An Khê – ông Phan Văn Thái đứng ra để đối thoại với người dân. Về phía công ty Toàn Cầu chỉ có 1 người phụ nữ ở trong kho hàng.

Tại buổi đối thoại, ông Phan Văn Thái cho biết, ngày 11/7 Công ty Toàn Cầu tổ chức bán hàng tại 3 điểm cùng lúc trên địa bàn phường và có hơn 500 người mua sản phẩm của Công ty này với tổng giá trị hàng hóa hơn 1 tỷ đồng.

Ông Thái thừa nhận trách nhiệm của địa phương là thiếu giám sát trong việc bán hàng của Công ty Toàn Cầu. Công ty này cũng bị xử phạt hành chính vì bán hàng không đúng vị trí, không có giấy phép của Sở Công Thương, UBND quận (riêng phường chỉ cho phép giới thiệu sản phẩm, không bán sản phẩm) và bán hàng kém chất lượng, sản phẩm không có tem mác, không bảo hành, không hóa đơn chứng từ….

hang hoa khong dam bao chat luong nhung phuong van van dong nguoi dan nen chap nhan
Hàng hóa kém chất lượng nhưng lãnh đạo Phường vẫn vận động người dân nên đồng ý nhận sản phẩm

Tuy nhiên, khi nói về hướng giải quyết thì ông Chủ tịch phường lại vận động người dân nhận lại sản phẩm đã mua và thông báo Công ty Toàn Cầu “đồng ý khắc phục bằng cách hỗ trợ thêm 500 nghìn đồng đối với hàng hóa 2,5 triệu đồng trở lên và 300 nghìn đồng đối với hàng hóa 1,5 triệu đồng”.

Đa số người mua hàng không đồng tình với cách giải quyết này và muốn lấy lại tiền, trả lại hàng nếu không sẽ khởi kiện. Đáp lời người dân, Chủ tịch phường An Khê cho rằng “nếu bà con khởi kiện thì vào tận Bình Dương kiện chứ không thể kiện tại Đà Nẵng”. Còn người phụ nữ đại diện Công ty Toàn Cầu thì nói rằng "nếu không đồng ý thì thôi, không có thời gian nói chuyện".

Một số người dân bức xúc cho rằng phường đã cho phép công ty Toàn Cầu vào tận nhà văn hóa của phường để bán hàng thì phường phải có trách nhiệm. Nếu chính quyền không đồng hành, đại diện lấy lại quyền lợi cho người dân thì người dân sẽ kiện lãnh đạo phường vì để người dân mua phải hàng “dỏm”.

Trước đó, ngày 11/7, tại phường An Khê, Công ty Toàn Cầu tổ chức bán hàng gia dụng như bình đun nước siêu tốc, nồi cơm điện, nồi áp suất… cho người dân với giá từ 1,5 – 3 triệu đồng/sản phẩm. Tin tưởng lời giới thiệu chương trình bán hàng nhằm “hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của nhân viên công ty Toàn Cầu nhiều người dân đã đặt mua sản phẩm. Tuy nhiên, đến lúc nhận hàng người dân mới tá hỏa phát hiện các sản phẩm mình mua có dấu hiệu kém chất lượng khi không có tem mác, giấy bảo hành sản phẩm không có dấu của công ty, hàng hóa có giá cao hơn nhiều so với giá thị trường… nên đã trở lại điểm bán hàng trả lại hàng hóa, đòi lại tiền. Trước tình hình này, chính quyền quận Thanh Khê đã đề nghị phường An Khê xác minh sự việc. Người bán hàng của Công ty Toàn Cầu đã giao lại cho phường An Khê 540 triệu đồng từ tiền bán hàng cho người dân.

hang hoa khong dam bao chat luong nhung phuong van van dong nguoi dan nen chap nhan
Một số người dân đồng ý với các giải quyết của Lãnh đạo phường và Công ty Toàn Cầu, phần lớn người dân phản đối

Trở lại câu chuyện đối thoại, điều khiến người có mặt tại buổi đối thoại thắc mắc là tại sao khi đã biết hàng hóa không đủ hóa đơn chứng từ, không đảm bảo chất lượng, chính Chủ tịch phường đã thừa nhận phường có thiếu sót, Công ty Toàn Cầu có nhiều lỗi vi phạm, các hàng hóa hiện còn nằm tại kho của phường An Khê bị móp méo, cắm điện không vào, không có tem, không đảm bảo chất lượng… nhưng lãnh đạo phường thay vì đòi quyền lợi cho người dân lại chấp nhận phương án của Công ty Toàn Cầu và vận động người dân nhận sản phẩm. Phải chăng phường đang gián tiếp tiếp tay cho hàng kém chất lượng?

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.

Tin cùng chuyên mục

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động