Thứ hai 28/04/2025 18:52

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.

Công ty /chu-de/xe-honda.topic vừa công bố chiến dịch triệu hồi đối với 2 mẫu sản phẩm xe Gold Wing và CBR1000RR được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và phân phối chính hãng thông qua các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda (DreamWing), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.

Theo đó, tại Việt Nam có 147 xe Gold Wing sản xuất từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023 và 74 xe CBR1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020 được Honda triệu hồi.

Có 147 xe Gold Wing sản xuất từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023 được triệu hồi

Honda Việt Nam cho biết, mặc dù chưa nhận được phản ánh, khiếu nại nào từ khách hàng về hiện tượng phồng cánh bơm xăng tại thị trường Việt Nam, nhưng vì quyền lợi và an toàn của khách hàng, Honda Việt Nam sẽ mời 221 chủ sở hữu sản phẩm nói trên đến các DreamWing và cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) để kiểm tra và xử lý (nếu cần thiết).

Theo Honda Việt Nam, hiện tượng phồng cánh bơm xăng được ghi nhận khi khách hàng gặp khó khăn trong việc khởi động và trong khi di chuyển xe có hiện tượng chết máy.

Nói về nguyên nhân của hiện tượng trên, Honda Việt Nam cho rằng, do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.

Có 74 xe CBR1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020 được triệu hồi

“Toàn bộ sản phẩm thuộc chiến dịch triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế phụ tùng nhằm đảm bảo chất lượng cho sản phẩm và hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do đơn vị này nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam”, đại diện Honda Việt Nam cho hay.

Doanh nghiệp cũng cho biết, sẽ bắt đầu triển khai thay thế phụ tùng cho các sản phẩm trong danh sách triệu hồi vào khoảng tháng 5/2024, do ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa có sẵn. Tổng thời gian khắc phục dự kiến khoảng 1 giờ, gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao.

Riêng với các chủ sở hữu xe Gold Wing, kể từ ngày 26/3/2024, khách hàng có thể mang xe đến các DreamWing và HEAD để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.

Lê Na

Tin cùng chuyên mục

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Mẫu xe Omoda C5 Luxury giá gây sốc có gì đặc biệt?

Xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000, Toyota đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Honda tính hướng khi doanh số sụt giảm tại Trung Quốc

Giá xe máy Lead 12/3: Giá đại lý thấp hơn đề xuất

Xe điện thúc đẩy tăng trưởng doanh số ô tô Indonesia