Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết, vừa tiếp nhận Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất và thương mại Sen Việt Group (Sen Việt Group).

Theo đó, Sen Việt Group có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0106943702 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp lần đầu ngày 19/8/2015; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 063/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh cấp ngày 11/12/2015, sửa đổi bổ sung lần thứ 1 ngày 15/4/2016; địa chỉ trụ sở chính tại số 401/22 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh do Phạm Ngọc Bình làm giám đốc, số điện thoại 0914859999 vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Lý do chấm dứt hoạt động là do Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 063/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh cấp ngày 11/12/2015 bị thu hồi tại Quyết định số 36/QĐ-CT ngày 26/3/2019 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do bị thu hồi giấy phép hoạt động

Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26/3/2019. Người liên hệ tại trụ sở chính: Phạm Đắc Hà, Phó Giám đốc, số điện thoại 0932192423; thông tin liên hệ tại các địa phương nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp: Địa điểm kinh doanh tỉnh Bình Dương, (ô 06, lô DC 35, đường D1, khu dân cư Vietsing, khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An), người liên hệ: Trịnh Kim Thoa, số điện thoại 0987892479;

Ba địa điểm kinh doanh tại tỉnh Đồng Nai gồm: Số 29, đường D11, khu dân cư Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa; số 12/5, khu phố 6A, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa và số 7/K4 tổ 9, KP1, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, người liên hệ: Phạm Đăng Khoa, số điện thoại 0902953359;

Hai địa điểm kinh doanh tại tỉnh Cần Thơ gồm: số 56 Phạm Ngũ Lão, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, người liên hệ: Bùi Đức Hợp, số điện thoại 0901012046 và địa chỉ 49A đường 3/2, phường Hưng Lơi, quận Ninh Kiều, người liên hệ Bùi Thanh Hương, số điện thoại 0901012046.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group có nghĩa vụ niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại trụ sở chính, đồng thời công ty có nghĩa vụ đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Trước đó, để nâng cao tính minh bạch trong hoạt động bán hàng đa cấp, ngày 12/3/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; trong đó bổ sung một số điều kiện đăng ký hoạt động như: Có hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp, trang thông tin điện tử để cung cấp thông tin về doanh nghiệp và hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp; có hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp; có mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, quy tắc hoạt động, kế hoạch trả thưởng, chương trình đào tạo cơ bản rõ ràng, minh bạch và phù hợp với quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP; ký quỹ một khoản tiền tương đương 5% vốn điều lệ nhưng không thấp hơn 10 tỷ đồng tại một ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam...

Nghị định đã cho thời hạn gần 1 năm (đến ngày 1/2/2019) để giúp các doanh nghiệp có thời gian bổ sung và kiện toàn lại bộ máy theo yêu cầu. Tuy nhiên, Sen Việt Group đã không đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định nên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tước giấy phép hoạt động của doanh nghiệp này.

Hiện cả nước có 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đang hoạt động. Tổng số lượng người tham gia bán hàng đa cấp khoảng 750.000 người.
Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán hàng đa cấp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nâng cao hiệu quả các phương thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả các phương thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo quy định của pháp luật, có 4 phương thức giải quyết tranh chấp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng là: Thương lượng, hòa giải, trọng tài và tòa án.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã xây dựng và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thương mại điện tử.
Giáo dục tài chính - "chìa khóa" bảo vệ quyền lợi người dùng thẻ tín dụng

Giáo dục tài chính - "chìa khóa" bảo vệ quyền lợi người dùng thẻ tín dụng

Theo chuyên gia, thay vì chỉ tập trung nói về chức năng của thẻ thì giáo dục, phổ cập về kiến thức tài chính cơ bản sẽ bảo vệ quyền lợi người dùng thẻ tín dụng.
Mercedes-Benz triệu hồi hơn 4.300 xe tại thị trường Việt Nam

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 4.300 xe tại thị trường Việt Nam

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, Mercedes-Benz công bố 3 chương trình triệu hồi do những lỗi: Cụm bơm nhiên liệu, hộp cầu chì, lỗi hộp số trên các dòng xe khác nhau.
Sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật phải được thông báo công khai thu hồi trong 3 - 5 ngày

Sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật phải được thông báo công khai thu hồi trong 3 - 5 ngày

Nghị định 55 quy định, thời hạn để tổ chức, cá nhân kinh doanh thông báo công khai sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật là từ 3 - 5 ngày tùy nhóm hàng.

Tin cùng chuyên mục

Xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng, người bán hàng online sẽ bị nêu tên trên phương tiện thông tin đại chúng

Xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng, người bán hàng online sẽ bị nêu tên trên phương tiện thông tin đại chúng

Danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh online vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ được công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
Lý do nào khiến tỷ lệ hoàn thành các chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam đạt thấp?

Lý do nào khiến tỷ lệ hoàn thành các chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam đạt thấp?

Tỷ lệ hoàn thành chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam đạt thấp bởi doanh nghiệp không thể liên hệ với chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu đã bán lại cho người khác.
Thúc đẩy xã hội hoá công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thúc đẩy xã hội hoá công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nếu không có sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam khó có sự phát triển như hiện nay.
Những thành quả quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Những thành quả quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Không chỉ kiện toàn hệ thống cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ được chú trọng.
Honda triệu hồi hơn 14.100 xe lỗi bơm nhiên liệu

Honda triệu hồi hơn 14.100 xe lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam triệu hồi 14.162 xe thuộc các mẫu: Honda Jazz, Civic, CR-V, Accord, City do hãng nhập khẩu và lắp ráp để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, với nhiều vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty TNHH Thương mại Lô Hội đã bị xử phạt hành chính 220 triệu đồng.
Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Trong năm 2024, Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hội nghị quán triệt, phổ biến, tập huấn chuyên sâu, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động