Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công Thương: Siết chặt quản lý, đưa bán hàng đa cấp vào quỹ đạo Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Thời gian qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường quản lý hoạt động giới thiệu sản phẩm, bán hàng lưu động. Các sở, ngành chức năng, UBND huyện, thành phố đã đẩy mạnh, quan tâm chỉ đạo, triển khai công tác quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động giới thiệu sản phẩm, bán hàng lưu động trên địa bàn.

Chính vì vậy, các tổ chức hội, lãnh đạo tổ dân phố, thôn, bản không còn ban hành các văn bản giới thiệu hoặc đồng ý cho doanh nghiệp, thương nhân tổ chức tuyên truyền, giới thiệu và bán sản phẩm hàng hóa tại nhà văn hóa khu dân cư, thôn, bản, tổ dân phố hoặc đứng ra vận động nhân dân, hội viên tham gia hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và bán sản phẩm hàng hóa lưu động của doanh nghiệp.

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp
Tỉnh Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên gần đây, trên địa bàn một số huyện, thành phố của tỉnh Bắc Giang xuất hiện tình trạng tổ chức, cá nhân bán hàng lưu động tại các nhà hàng, thậm chí tại nhà riêng của người dân để tổ chức giới thiệu, bán các sản phẩm thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm kết hợp với tư vấn khám sức khỏe miễn phí, khuyến mại, tặng quà, lợi dụng trà trộn, bán hàng kém chất lượng, giá cao; làm ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng và tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Trước tình hình trên, Sở Công Thương Bắc Giang mới đây đã có văn bản gửi các sở, ngành: Y tế; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Cục Quản lý thị trường, Cục Thuế, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố đề nghị phối hợp, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp nói chung và các hoạt động hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp nói riêng của doanh nghiệp và người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương, bao gồm cả hoạt động trực tuyến và trực tiếp; ngăn chặn và xử lý kịp thời các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp
Sở Công Thương khuyến cáo người dân không tham gia các hoạt động kinh doanh đa cấp không phép, biến tướng, các hành vi bán hàng, giới thiệu sản phẩm không lành mạnh, trá hình. (Ảnh: Chính Công)

Sở Công Thương khuyến cáo người dân không tham gia các hoạt động kinh doanh đa cấp không phép, biến tướng, các hành vi bán hàng, giới thiệu sản phẩm không lành mạnh, trá hình, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu thông tin của người tiêu dùng để trục lợi.

Chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng, UBND xã, phường, thị trấn tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ và xử lý kịp thời các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp biến tướng, trái quy định của pháp luật, các hoạt động lợi dụng mô hình tri ân khách hàng, bán hàng lưu động để lừa đảo, trục lợi.

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị quản lý các tổ chức, cá nhân liên hệ để tổ chức hội nghị giới thiệu, bán sản phẩm với giá cao bất thường, chất lượng không đảm bảo, các hoạt động hội nghị, hội thảo, đào tạo bán hàng đa cấp trái phép.

Chính Công
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công tác bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử đang được các ngành chức năng của Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường phối hợp triển khai.
Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera dậy sóng trên mạng xã hội gần đây, Bộ Công Thương đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành kiểm tra, xác minh.
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Các tỉnh Tây Nguyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".
Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Theo PGS. TS Ngô Trí Long, chỉ có hiểu đúng, hiểu đủ về quyền và nghĩa vụ của mình, thì quyền lợi của người tiêu dùng mới được đảm bảo.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Theo TS. Tạ Đình Thi, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là cơ hội gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho toàn xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lễ phát động “Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025” TP. Hà Nội góp phần lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng.
Thông tin minh bạch:

Thông tin minh bạch: 'Tấm khiên' bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Nền tảng thương mại điện tử là môi trường trung gian như một trọng tài bảo đảm các giao dịch được xử lý, ghi lại và quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm.
100 câu hỏi được tìm nhiều nhất về bạc trên Internet: Sử dụng bạc trang sức thế nào?

100 câu hỏi được tìm nhiều nhất về bạc trên Internet: Sử dụng bạc trang sức thế nào?

Cùng giải đáp một vài câu hỏi phổ biến nhất về bạc, nhằm cùng nâng cao tri thức về loại kim loại quý đang ngày càng trở nên đắt giá này.
Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Trong điều kiện sức mua yếu, các doanh nghiệp không ngừng "tung" khuyến mại. Tuy nhiên, không phải chương trình nào người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.
Mỹ phẩm Linh Hương: Megalive triệu view đến hội nhập toàn cầu

Mỹ phẩm Linh Hương: Megalive triệu view đến hội nhập toàn cầu

Nhờ chiến lược đa kênh và việc tận dụng nền tảng số, mỹ phẩm Linh Hương đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành công nghiệp làm đẹp.
100 câu hỏi phổ biến nhất về bạc trên Internet

100 câu hỏi phổ biến nhất về bạc trên Internet

Cùng giải đáp một vài câu hỏi phổ biến nhất về bạc, nhằm cùng nâng cao tri thức về loại kim loại quý đang ngày càng trở nên đắt giá này.
Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?

Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?

Theo chuyên gia về chứng nhận sản phẩm, kết quả kiểm nghiệm không phản ánh toàn bộ chất lượng sản phẩm kẹo rau củ Kera của nhóm Quang Linh Vlogs.
Để Nghị định 15/2018/NĐ-CP tiếp tục là

Để Nghị định 15/2018/NĐ-CP tiếp tục là 'món quà' của doanh nghiệp

Nghị định 15/2018/NĐ-CP là một “món quà” Chính phủ kiến tạo dành cho doanh nghiệp, theo đó cần kế thừa mặt tích cực của nghị định trong quá trình sửa đổi.
Có gì trong sổ tay về trách nhiệm với người tiêu dùng?

Có gì trong sổ tay về trách nhiệm với người tiêu dùng?

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, vừa xây dựng 2 ấn phẩm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng.
100 câu hỏi phổ biến nhất về bạc trên Google

100 câu hỏi phổ biến nhất về bạc trên Google

Cùng giải đáp một vài câu hỏi phổ biến nhất về bạc, nhằm cùng nâng cao tri thức về loại kim loại quý đang ngày càng trở nên đắt giá này.
Chủ tạp hoá và cơn sốt “Chiến thần số hóa” trên app ECO

Chủ tạp hoá và cơn sốt “Chiến thần số hóa” trên app ECO

Hàng trăm chủ tạp hóa bất ngờ trúng thưởng từ minigame vòng quay may mắn trên ứng dụng ECO tiệm số hóa, mở lối kinh doanh mới.
Xu hướng

Xu hướng 'lên đồ' bằng AI: Nguy cơ rò rỉ dữ liệu

Với sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng sửa ảnh AI, các chuyên gia cảnh báo rằng việc sử dụng những ứng dụng này có thể dẫn đến nguy cơ lộ dữ liệu cá nhân.
Combo siêu ưu đãi cho doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Combo siêu ưu đãi cho doanh nghiệp với 99 gói Thuê bao bảo lãnh từ VietinBank

Đáp ứng nhu cầu phát hành bảo lãnh của doanh nghiệp, ngay từ đầu năm 2025, VietinBank cho ra mắt 99 gói Thuê bao bảo lãnh dành cho các khách hàng doanh nghiệp.
100 câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất về bạc trên internet

100 câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất về bạc trên internet

Cùng giải đáp một vài câu hỏi phổ biến nhất về bạc, nhằm cùng nâng cao tri thức về loại kim loại quý đang ngày càng trở nên đắt giá này.
Ra mắt phần mềm hóa đơn điện tử Sapo Invoice

Ra mắt phần mềm hóa đơn điện tử Sapo Invoice

Sapo chính thức ra mắt phần mềm hóa đơn điện tử Sapo Invoice giúp doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh dễ dàng phát hành hóa đơn, tối ưu vận hành.
100 câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất về bạc

100 câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất về bạc

Cùng giải đáp một vài câu hỏi phổ biến nhất về bạc, nhằm cùng nâng cao tri thức về loại kim loại quý đang ngày càng trở nên đắt giá này.
100 câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất về bạc trên Google

100 câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất về bạc trên Google

Cùng giải đáp một vài câu hỏi phổ biến nhất về bạc, nhằm cùng nâng cao tri thức về loại kim loại quý đang ngày càng trở nên đắt giá này.
Ngành kem cà phê và hành trình chạm mốc 5 tỷ USD

Ngành kem cà phê và hành trình chạm mốc 5 tỷ USD

Doanh số ngành kem cà phê tăng lên 5 tỷ USD năm 2024, trong khi kem cà phê được làm lạnh tăng trưởng 14% trong 2 năm qua.
Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ứng dụng “Người tiêu dùng” được xem là bước đi đột phá nhằm nâng cao hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
Đa cấp Seacret bị cấm bán sản phẩm Alpha Lipid Lifeline

Đa cấp Seacret bị cấm bán sản phẩm Alpha Lipid Lifeline

Công ty bán hàng đa cấp Seacret vừa chính thức bị cấm kinh doanh, phân phối, quảng cáo,… trên toàn lãnh thổ Việt Nam đối với sản phẩm Alpha Lipid Lifeline.
Mobile VerionPhiên bản di động