“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Masan và De Heus: Hợp tác nâng cao năng suất chuỗi giá trị đạm động vật
Thịt mát MEATDeli vào Top 10 Tin Dùng Việt Nam trong 4 năm liên tiếp

Đa dạng cách chọn mua thịt tươi ngon hiện nay

Thịt ngay sau khi giết mổ và bày bán ngay thường được người tiêu dùng gọi với tên quen thuộc là “thịt nóng” và được xem là loại thịt tươi ngon nhất. Giải thích cho quan niệm này, nhiều người cho rằng khi để càng lâu trong môi trường bình thường, thịt sẽ càng bị ảnh hưởng bởi tác nhân bên ngoài và nhiệt độ cao, sẽ không còn giữ được độ mềm mọng tươi ngon như khi vừa giết mổ. Thế nên việc đi chợ sớm để luôn chọn được những miếng thịt tươi ngon là suy nghĩ cũng như thói quen của các chị em nội trợ như chị Linh (TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Rau củ, trái cây có thể mua trong ngày ở siêu thị, nhưng thịt thì nhất định tôi phải đi chợ thật sớm để chọn được miếng thịt tươi ngon nhất cho gia đình”,

Còn đối với các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon. Đặc biệt, người tiêu dùng luôn có thể mua loại thịt chất lượng này bất cứ thời gian nào trong ngày tại các cửa hàng, siêu thị.

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu
Người tiêu dùng chọn mua thịt mát MEATDeli tại hệ thống siêu thị WinMart_ WinMart+

Công nghệ ủ mát tạo nên tiêu chuẩn thịt tươi ngon của người châu Âu

Sở hữu hàng trăm năm kinh nghiệm sản xuất thịt tươi đạt tiêu chuẩn khắt khe của thị trường châu Âu, nơi chăn nuôi là một trong những ngành nghề truyền thống, các nhà nghiên cứu đã phát triển các công nghệ hiện đại nhất để giữ cho thịt mềm mọng tươi ngon như vừa giết mổ xong bởi công nghệ ủ mát.

Theo đó, công nghệ ủ mát được ứng dụng vào toàn bộ quy trình giết mổ và pha lóc thịt: Thịt được làm mát nhanh ngay sau khi mổ để ức chế vi khuẩn xâm nhập; cân bằng mát ở nhiệt độ 0-4 độ C trong khoảng 24 giờ, tạo điều kiện cho các enzyme tự nhiên của thịt được hoạt động giúp mềm từng thớ thịt và thơm ngon hơn (hay còn gọi là quá trình chín sinh hóa); duy trì mát ở nhiệt độ 0- 4 độ C trong suốt quá trình pha lóc, vận chuyển và bảo quản giúp duy trì được độ tươi ngon, mềm mọng và giữ được tối đa hàm lượng dinh dưỡng. Toàn bộ quá trình “ủ mát” này được duy trì ở nhiệt độ 0 – 4 độ C, đảm bảo mỗi phần thịt đều đạt chuẩn tươi ngon mềm mọng.

Và chỉ những loại thịt nào được xử lý theo đúng 3 bước “làm mát nhanh – cân bằng mát – duy trì mát mới có thể gọi là thịt ủ mát chuẩn Âu.

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu
Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị WinMart 2

MEATDeli – Thịt ủ mát chuẩn Âu

Tại Việt Nam, hiện nay người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát MEATDeli (thương hiệu của Masan MEATLife) trên khắp cả nước, đặc biệt là tại khu vực các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM. Theo đó, hai tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli đặt tại Hà Nam và Long An đều được trang bị dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp, toàn bộ quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Tháng 9/2019, thịt mát MEATDeli là thương hiệu thịt đầu tiêu đạt tiêu chuẩn BRC. Đây là tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập. Để được chứng nhận đạt tiêu chuẩn BRC, nhà sản xuất phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như cam kết cải tiến, an toàn thực phẩm, truy xuất thông tin nguồn gốc, tiêu chuẩn vệ sinh… Người tiêu dùng thông thái hoàn toàn yên tâm khi chọn mua và sử dụng sản phẩm.

Với sự đầu tư này, MEATDeli mong muốn mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng trong việc chọn được loại thịt ủ mát chuẩn Âu luôn tươi ngon mềm mọng, đảm bảo trong mọi khung giờ, đến tay người tiêu dùng đều có chất lượng cao và đồng đều.

Hiện người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát thương hiệu MEATDeli một cách dễ dàng tại các hệ thông siêu thị lớn tại Việt Nam như các cửa hàng WinMart, WinMart+ với nhiều sản phẩm thịt đa dạng. Đồng thời, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc và quy trình 3 bước trong công nghệ ủ mát chuẩn Âu của thịt MEATDeli thông qua QR code trên nhãn các khay thịt, để có được thông tin chi tiết về sản phẩm, yên tâm về chất lượng, an toàn khi lựa chọn thịt ủ mát.

Mỹ Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Sàn thương mại điện tử Temu sẽ phải chịu sự giám sát bổ sung, vốn cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra riêng tại EU theo luật nền tảng của khối.

Tin cùng chuyên mục

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Ngày 6/11, Honda Việt Nam công bố triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R để sửa chữa phụ tùng thước lái.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là hành vi nguy hại nhất, vi phạm nghiêm trọng quy tắc cạnh tranh trên thị trường và ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương chính thức phát động Cuộc thi “Sinh viên thông thái 2024” với chủ để: “Tìm hiểu pháp luật quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp”.
Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam chính thức thông báo tiến hành chương trình triệu hồi kiểm tra pin cao áp trên các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT.
Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình triệu hồi sửa lỗi cảm biến tốc độ đối với 866 xe Honda CB350’H’ness do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Công nghệ -

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử, cần có các giải pháp công nghệ để định danh, xác định người bán, sản phẩm hàng hóa, từ đó phòng ngừa rủi ro.
Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cả hệ thống chính trị Bắc Kạn đã cùng vào cuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình thu hồi 1.150 sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu PHILIPS tại thị trường Việt Nam do lỗi pin.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn giữa người sản xuất và tiêu dùng là cách thúc đẩy tiêu dùng xanh, thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện.
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Công tác điều tra tiền tố tụng, phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động