Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.

Thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk: Đầu mối kết nối giao thương vùng Tây Nguyên

PC Đắk Lắk: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho cán bộ, công nhân viên

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3, với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Mua hàng hóa tại siêu thị ở Đắk Lắk

Theo đó, sở khuyến khích, vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tích cực hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn” thông qua việc triển khai các hoạt động thiết thực trong tháng cao điểm (tháng 3), như: Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; tổ chức các sự kiện công cộng (các giải đấu thể thao, tham gia hội chợ, triển lãm…), các chương trình tri ân và khuyến mãi giúp người tiêu dùng tiếp cận, mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp; triển khai bán hàng thông qua các nền tảng số, thúc đẩy đổi mới và sáng tạo, mở rộng thị trường; chủ động xây dựng/duy trì các công cụ hữu hiệu (bộ phận chuyên trách tư vấn, hỗ trợ tiếp nhận giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng, bộ phận chăm sóc khách hàng) để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng…

Sở Công Thương cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để chủ động triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

Sở Công Thương còn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tuyên truyền Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3, pháp luật về quyền của người tiêu dùng, các thông tin có liên quan thông qua tin nhắn đến các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh.

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các siêu thị lớn ở Đắk Lắk

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Trao đổi với phóng viên báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Lan Phương - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Bảo vệ quyền của người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn; An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến; Bảo vệ quyên và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử; Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin khi giao dịch; Coi trọng sức khỏe người tiêu dùng…”.

Cũng theo bà Phương Lan, đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển; kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững; Người tiêu dùng có quyền được an toàn, tiêu dùng bền vững; Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường; Người tiêu dùng bị xâm hại gọi đến tổng đài 1800-6838 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bên cạnh đó, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh - tiêu dùng lành mạnh bền vững. Đặc biệt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đối có hiệu lực đã góp phần đảm bảo cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Đặc biệt, bảo vệ doanh nghiệp sản xuất những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng, thông tin ghi trên bao bì sản phẩm phải đầy đủ, chính xác, trung thực đề người tiêu dùng an tâm khi sử dụng, doanh nghiệp bảo vệ người tiêu dùng là bảo vệ chính doanh nghiệp mình.

Người tiêu dùng khi mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ phải lựa chọn hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ thông tin, không tiêu dùng hàng hóa và sử dụng dịch vụ có hại cho sức khỏe. Để được an toàn khi tiêu dùng hàng hóa và sử dụng dịch vụ cho người tiêu dùng thì trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng phải được nâng cao đối với doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng là bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Thanh Hải
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đã tiếp nhận Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Royal Distribution.
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng đa cấp rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, chứng nhận bán hàng đa cấp của Công ty Hoằng Đạt đã hết hạn hiệu lực, doanh nghiệp này phải ngừng hoạt động bán hàng đa cấp.
Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia rà soát, đề xuất sửa đổi, hoàn thiện quy định Bộ Luật Hình sự về tội phạm liên quan bán hàng đa cấp.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đến hết tháng 3/2025, mới có 28,4% lượt hồ sơ doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ đăng ký hợp đồng mẫu chung cư.
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Theo các chuyên gia, để nâng cao vị thế sản phẩm trong nước và trên trường quốc tế, ngành yến sào cần xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc gia và quốc tế.
Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Với nhiều hành vi vi phạm trong kinh doanh đa cấp, Công ty TNHH Elken International Việt Nam bị xử phạt 185 triệu đồng.
Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Bán hàng đa cấp ghi nhận gần 700 đơn phản ánh, khiếu nại. Nhiều mô hình biến tướng, trá hình vẫn len lỏi dưới vỏ bọc đầu tư tài chính.
Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết đã tiếp nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Người lái xe mặt trời Việt Nam.
Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang từng bước phục hồi rõ nét, tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Đại sứ Anh nhấn mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ giúp người mua an tâm mà còn thúc đẩy thị trường phát triển minh bạch, bền vững.
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Gần 70 xe mô tô phân khối lớn Honda CB650R và CBR650R được Honda Việt Nam triệu hồi để kiểm tra, thay thế bộ cần chuyển số.
Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

Nếu thiếu cơ chế kiểm soát chặt chẽ, số hóa có thể trở thành “con dao hai lưỡi” và là “lá chắn” cho các hành vi vi phạm trong kinh doanh đa cấp.
‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Shopee thông báo giảm phí PiShip còn 1.650 đồng, quảng bá hỗ trợ nhà bán, nhưng thực tế chi phí khác tăng dạng ‘mồi nhử kiểu bẫy chuột’?
Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Bản ghi nhớ giữa Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đánh dấu bước tiến lớn trong bảo vệ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động