Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 Lào Cai hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Thế giới đánh giá tích cực về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam
Tại Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có vị trí và vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước. Nhận thức được giá trị cốt lõi này, trong suốt giai đoạn từ năm 1999 tới nay, Quốc hội và Chính phủ đã có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, thường xuyên, đặc biệt là đối với công tác xây dựng và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Năm 2010, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được ban hành. Ngay sau đó, hệ thống văn bản hướng dẫn Luật đã không ngừng được hoàn thiện, bổ sung để nhanh chóng đưa các quy định của Luật vào thực tiễn.

“Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực. Nhận thức của cộng đồng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã nâng cao rõ rệt; hệ thống cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được hình thành và không ngừng củng cố. Đối với phong trào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thế giới, những đóng góp và hoạt động của Việt Nam đã được nhiều nước, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá tích cực và có hiệu quả”, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia, đóng góp không nhỏ của các tổ chức xã hội, các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp để có được những kết quả nêu trên. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp tích cực, chặt chẽ hơn nữa của các cơ quan, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cùng với những thành tựu đã đạt được, Thứ trưởng cho rằng vẫn còn nhiều rào cản đang ảnh hưởng tới sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức về kinh tế và đặc biệt là thực trạng xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn đang tiếp diễn ngày càng tinh vi và mở rộng với nhiều hình thức mới thì những kết quả vừa qua mới chỉ là bước đầu.

Trước thực trạng đó và đặc biệt, trước yêu cầu thực tiễn của quá trình phát triển kinh tế, sản xuất và xu hướng tiêu dùng, cần tiếp tục có giải pháp mạnh mẽ, đột phá và toàn diện để thúc đẩy hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Ngày 20/6/2023, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Luật là kết tinh của quá trình hơn 2 năm chuẩn bị, xây dựng và hoàn thiện; với sự tham gia chủ động, tích cực của Cơ quan soạn thảo là Bộ Công Thương; Cơ quan thẩm tra là Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội. Cùng với đó, là quá trình tham gia ý kiến đầy trách nhiệm, tâm huyết của các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, trong đó có rất nhiều ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là của các vị đại biểu Quốc hội”, Thứ trưởng cho hay.

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết thêm, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 đã sửa đổi toàn diện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010; bổ sung nhiều quy định để bảo đảm thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành và kịp thời điều chỉnh các vấn đề mới phát sinh, trong đó, nhiều quy định mang tính dấu ấn, lần đầu xuất hiện trong hệ thống pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Thứ trưởng, một trong những quy định tại Luật năm 2023 có nhiều ý nghĩa đối với người tiêu dùng và công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là việc tiếp tục quy định lấy ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

“Việc quy định về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại Luật không chỉ tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn tạo cơ sở pháp lý mạnh mẽ hơn để huy động sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhận định.

Đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trở thành thói quen xuyên suốt

Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội hoan nghênh, biểu dương và đánh giá cao các cơ quan của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành và các doanh nghiệp, tổ chức đã thường xuyên, liên tục hàng năm tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần đưa dịp Ngày 15/3 là sự kiện quen thuộc đối với người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước.

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phát biểu tại Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Để triển khai hiệu quả Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó có việc tiếp tục đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trở thành thói quen thường xuyên, xuyên suốt trong toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh, hoạt động của các cơ quan, tổ chức, ông Tạ Đình Thi đề nghị: Cần xác định rõ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, chứ không chỉ tập trung vào một cơ quan, một đơn vị. Bên cạnh công tác thực thi của các cơ quan Chính phủ thì các đơn vị của Quốc hội có trách nhiệm giám sát để kịp thời phát hiện, kiến nghị và có giải pháp điều chỉnh về mặt chính sách, lập pháp để không ngừng nâng cao hiệu lực của các quy định.

“Đặc biệt, trong quá trình thực thi Luật, tất cả các cơ quan, đơn vị cần chú trọng thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp, người dân để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện”, ông Tạ Đình Thi đề nghị.

Bên cạnh đó, cần phát huy trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cá nhân, tổ chức, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần nhận thức đầy đủ và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được phân công.

“Cần huy động tổng lực tham gia thực hiện công tác truyền thông, thông tin, bảo đảm tuyên truyền rộng, sớm và đúng các nội dung của Luật. Cần lưu ý nghiên cứu việc sử dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông, ví dụ như việc sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền về Luật”, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường yêu cầu.

Đồng thời, để sớm đưa các quy định của Luật vào cuộc sống, đề nghị các cơ quan của Chính phủ cần bảo đảm việc ban hành các văn bản hướng dẫn, quy định chi tiết không phát sinh chồng chéo, vướng mắc, điểm nghẽn, phát sinh quy trình, thủ tục, gây gánh nặng bất hợp lý cho doanh nghiệp.

Đáng chú ý, cần nâng cao ý thức, nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể tham gia thị trường. Theo ông Tạ Đình Thi, xu hướng phát triển kinh tế ngày càng cho thấy rõ vai trò của người tiêu dùng đối với sự thành bại của doanh nghiệp. Tuy nhiên, người tiêu dùng lại là nhóm chủ thể có nhiều hạn chế trong việc tiếp cận và thực hiện quyền lợi của mình. Do vậy, các chủ thể tham gia thị trường có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Đối với các doanh nghiệp, cần nhận thức được rằng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ mà cũng là quyền lợi của chính mình và là trách nhiệm với lợi ích chung của toàn xã hội.

Tại Lễ Phát động, ông Tạ Đình Thi bày tỏ tin tưởng rằng, việc quy định về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và việc thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 sẽ tiếp tục là động lực quan trọng để nâng cao vị thế của người tiêu dùng và là cơ hội để các cơ quan, tổ chức đưa sự kiện này thành sự kiện thường niên, gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng, cho cộng đồng và toàn xã hội.

“Với tinh thần "Tất cả vì người tiêu dùng", chúng ta hãy cùng nỗ lực xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, sáng tạo, phát triển và thành công!”, ông Tạ Đình Thi nhấn mạnh.

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Các diễn giả tập trung thảo luận, chia sẻ về sự cần thiết, quá trình xây dựng, những kỳ vọng và định hướng triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 trong khuôn khổ Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, năm 2024, Bộ Công Thương tiếp tục lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch để bảo đảm môi trường tiêu dùng an toàn cho người tiêu dùng, cộng đồng và toàn xã hội. Chủ đề trên cũng nhằm kêu gọi các cơ quan, tổ chức cần nhanh chóng triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, cung cấp thông tin cho xã hội về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để từ đó góp phần sớm đưa các quy định của Luật vào thực tiễn, tạo ra sự lan tỏa, sự đồng thuận chung trong việc tiếp cận và vận dụng các quy định của Luật.

“Nhân ngày 15/3 - Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, tôi kêu gọi các Bộ, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương trên cả nước, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hãy cùng nhau thực hiện những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cùng nhau hướng đến xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh, một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch và hiệu quả”, Thứ tưởng kêu gọi.

Với vai trò là doanh nghiệp kết nối, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tik Tok Việt Nam cho biết, không chỉ là trách nhiệm của các doanh nghiệp cung cấp hàng hoá, sản phẩm, chính quyền, các cấp ngành mà các doanh nghiệp nền tảng mạng xã hội cũng phải đồng hành để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Làm sao để giúp hàng hóa có thể không phải là hàng nhái, không phải là hàng giả nhưng hàng hóa phải thực chất, không bị người bán hàng nói quá trên nền tảng mạng xã hội. Để bảo vệ người tiêu dùng, Tik Tok Việt Nam sẽ xử phạt người bán hàng, nhà cung cấp hàng hoá bị nói quá lên trên nền tảng của mình từ 100 - 200% giá trị sản phẩm cung cấp để họ quảng cáo hàng một cách chính xác với công dụng, chất lượng, mẫu mã sản phẩm”, ông Thanh nói.

Trong khi đó, ông Lương Đăng Ninh, Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lạng Sơn nêu quan điểm: Việc quảng cáo trên không gian mạng đang đem lại nhiều tiện ích nhưng có nhiều hạn chế bới sự kinh doanh thiếu chung thực và người tiêu dùng dễ bị lợi dụng, dễ bị tổn thương, nhất là ở những địa phương có tỷ lệ người dân là đồng bào dân tộc, miền núi như ở Lạng Sơn. Do vậy cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm không chỉ của các cơ quan chức năng, mà của cả doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp cung ứng nền tảng mạng xã hội.

Cũng trong khuôn khổ Lễ Phát động, Bộ Công Thương đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Hoàng Lan - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa học phổ thông và nghề

Cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa học phổ thông và nghề

Học sinh có thể chuyển đổi linh hoạt giữa học phổ thông và học nghề ngay trong quá trình học, mở ra cơ hội định hướng tương lai sớm và phù hợp năng lực.
Sau vụ thu hồi sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body, Bộ Y tế tổng rà soát kem chống nắng

Sau vụ thu hồi sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body, Bộ Y tế tổng rà soát kem chống nắng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu tăng cường kiểm tra việc ghi nhãn và quảng cáo các sản phẩm chống nắng trên thị trường.
Chuyên gia lý giải hiện tượng

Chuyên gia lý giải hiện tượng 'mì chính trộn với nước xáo gà tạo keo sợi'

Hiện tượng mì chính trộn với nước xáo gà tạo thành keo sợi gây xôn xao dư luận, theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, đây là hiện tượng vật lý thông thường.
Khắc phục khoảng trống pháp lý trong khai thác khoáng sản

Khắc phục khoảng trống pháp lý trong khai thác khoáng sản

Luật Địa chất và Khoáng sản số 54/2024/QH15 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025 kỳ vọng sẽ khắc phục những khoảng trống pháp lý trong khai thác khoáng sản.
Cơ sở bán lẻ đạt chuẩn nông thôn mới kích cầu hàng Việt

Cơ sở bán lẻ đạt chuẩn nông thôn mới kích cầu hàng Việt

Tiêu chí cơ sở bán lẻ chuẩn nông thôn mới được nhiều tỉnh thành triển khai, từ cửa hàng tiện lợi đến kinh doanh tổng hợp hiện đại, đáp ứng nhu cầu người dân.

Tin cùng chuyên mục

Chuyên gia Nhật

Chuyên gia Nhật 'hiến kế' phát triển giao thông thông minh tại Việt Nam

Chuyên gia Nhật Bản đề xuất Việt Nam cần tích hợp hệ thống vé tự động AFC, tăng tính liên thông, bảo mật và hỗ trợ tài chính để phát triển giao thông công cộng.
Vụ nghi gỗ sưa ở Quảng Bình: Xử lý như thế nào?

Vụ nghi gỗ sưa ở Quảng Bình: Xử lý như thế nào?

Gốc gỗ nghi là sưa đỏ quý hiếm vừa phát hiện dưới suối tại Quảng Bình đã được lực lượng chức năng thu giữ, đề xuất phương án xử lý theo quy định.
Metro Hà Nội sẽ thanh toán vé giao thông qua VNeID, thẻ ngân hàng

Metro Hà Nội sẽ thanh toán vé giao thông qua VNeID, thẻ ngân hàng

Metro Hà Nội sử dụng thẻ “made in Vietnam”, điều này khẳng định năng lực tự chủ về công nghệ của Việt Nam trong lĩnh vực này.
Chiến sĩ mới Vùng 2 Hải quân vượt mốc ‘3 tiếng nổ’

Chiến sĩ mới Vùng 2 Hải quân vượt mốc ‘3 tiếng nổ’

Sau 3 tháng huấn luyện, chiến sĩ mới Vùng 2 Hải quân tự tin bước vào kiểm tra ‘3 tiếng nổ’, dấu mốc đầu tiên ghi nhận bản lĩnh, sự trưởng thành của người lính.
Ngày 20/5: Quốc hội xem xét về chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

Ngày 20/5: Quốc hội xem xét về chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

Ngày 20/5, Quốc hội sẽ xem xét sửa đổi một số luật/bộ luật và xem xét cho ý kiến về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
Thời tiết hôm nay 20/5: Hà Nội đêm và sáng có mưa

Thời tiết hôm nay 20/5: Hà Nội đêm và sáng có mưa

Thời tiết hôm nay 20/5, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có lúc có mưa rào và dông, sau trời nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết biển hôm nay 20/5/2025: Vịnh Bắc Bộ có mưa, dông

Thời tiết biển hôm nay 20/5/2025: Vịnh Bắc Bộ có mưa, dông

Dự báo thời tiết biển hôm nay 20/5/2025, Vịnh Bắc Bộ gió hoạt động với cường độ yếu đến trung bình. Sóng quan trắc nhỏ dưới 2,0m trên các vùng biển.
Nhiều tuyến phố TP. Hồ Chí Minh ngập tràn triển lãm ảnh Bác Hồ

Nhiều tuyến phố TP. Hồ Chí Minh ngập tràn triển lãm ảnh Bác Hồ

Nhân kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều tuyến đường tại thành phố mang tên Bác đã diễn ra các triển lãm ảnh về cuộc đời của Người.
Trung tướng Tô Ân Xô nhận Huân chương Quân công hạng Ba

Trung tướng Tô Ân Xô nhận Huân chương Quân công hạng Ba

Trung tướng Tô Ân Xô, Trợ lý Tổng Bí thư Tô Lâm được trao tặng Huân chương Quân công hạng Ba vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác.
Xét tuyển đại học: Đã có khung quy đổi điểm

Xét tuyển đại học: Đã có khung quy đổi điểm

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn tuyển sinh đại học năm 2025, hướng dẫn cụ thể khung quy đổi điểm tương đương giữa các phương thức xét tuyển.
Tìm ra Quán quân cuộc thi Solar Boat Challenge 2025 Cao Thắng

Tìm ra Quán quân cuộc thi Solar Boat Challenge 2025 Cao Thắng

Đội thi Trường THPT Lương Thế Vinh đoạt quán quân cuộc thi Solar Boat Challenge 2025 - đua thuyền năng lượng mặt trời, do Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức.
Bác Hồ với những lần về thăm thành phố Cảng

Bác Hồ với những lần về thăm thành phố Cảng

Dấu chân Bác Hồ in đậm khi 9 lần Người về thăm, làm việc với Hải Phòng. Khắc ghi lời dạy của Bác, Hải Phòng đã không ngừng vươn lên, vượt sóng, vươn mình...
Bộ Y tế đề nghị tăng cường phòng chống Covid-19

Bộ Y tế đề nghị tăng cường phòng chống Covid-19

Trước những diễn biến bất thường tại một số quốc gia lân cận, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị tăng cường phòng, chống, phát hiện, điều trị Covid-19.
Bác sĩ nói gì về tác hại đáng sợ của khí cười?

Bác sĩ nói gì về tác hại đáng sợ của khí cười?

Khí cười (gọi là khí N2O), loại khí sử dụng trong “bóng cười”, mang lại cảm giác hưng phấn, ảo giác, là nguyên nhân khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu.
Đà Nẵng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đà Nẵng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thành phố Đà Nẵng tuyên truyền người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập nơi đông người nếu không cần thiết… để phòng, chống dịch Covid-19.
Lữ đoàn 126 hoàn thành huấn luyện quân nhân dự bị 2025

Lữ đoàn 126 hoàn thành huấn luyện quân nhân dự bị 2025

Chiều 19/5, tại TP. Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Quân chủng Hải quân tổ chức bế mạc huấn luyện quân nhân dự bị khung B năm 2025.
Thỏa thuận ngầm ‘không tuyển dụng’: Bài học cảnh tỉnh cho Việt Nam

Thỏa thuận ngầm ‘không tuyển dụng’: Bài học cảnh tỉnh cho Việt Nam

Án phạt 1,4 triệu Euro tại Peru vì thỏa thuận “không tuyển dụng” là lời cảnh tỉnh cho Việt Nam trong bảo vệ quyền lợi người lao động và cạnh tranh lành mạnh.
TP. Hồ Chí Minh: Giáo viên trường năng khiếu có thể nhận thêm 23 triệu đồng/tháng

TP. Hồ Chí Minh: Giáo viên trường năng khiếu có thể nhận thêm 23 triệu đồng/tháng

Theo đề xuất của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, giáo viên Trường Phổ thông năng khiếu sẽ được hưởng thu nhập tăng thêm, có thể lên tới 23 triệu đồng/tháng.
Vẻ đẹp những công trình biểu tượng của thành phố Hoa phượng đỏ

Vẻ đẹp những công trình biểu tượng của thành phố Hoa phượng đỏ

Những năm qua, TP. Hải Phòng đã nỗ lực đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông và trở thành thành phố với những công trình mang tính biểu tượng.
TP. Hồ Chí Minh ‘xanh hóa’ 400.000 xe công nghệ

TP. Hồ Chí Minh ‘xanh hóa’ 400.000 xe công nghệ

TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ chuyển khoảng 400.000 xe công nghệ sang xe điện, bước đi này được đánh giá là chiến lược, phù hợp với xu thế phát triển xanh.
Mobile VerionPhiên bản di động