Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2016

Ngày 15/3/2024, tại TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Sở Công Thương phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và UBND TP. Móng Cái tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024
Quang cảnh lễ phát động

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh khẳng định, vấn đề bảo vệ người tiêu dùng đang ngày càng được cộng đồng xã hội quan tâm và trở nên quan trọng trong bối cảnh phát triển kinh tế, xã hội một cách bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế.

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024
Bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh phát biểu khai mạc sự kiện

Theo đại diện Sở Công Thương, Quảng Ninh đang đã có những bước phát triển nhanh về kinh tế, đã và đang trở thành trung tâm giao lưu thương mại lớn của khu vực và quốc gia. Trong bối cảnh giao lưu thương mại lớn và sôi động như hiện nay thì tình trạng vi phạm về quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng vẫn diễn ra, nổi cộm là trên môi trường trực tuyến và thương mại điện tử.

Với việc xác định rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Quảng Ninh đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh triển khai thực hiện. Các đơn vị đã chủ động bám sát các chỉ đạo của tỉnh, xây dựng các kế hoạch và triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, công tác thanh tra, kiểm tra… tạo sự chuyển biến đồng bộ từ nhận thức đến hành động trong công tác bảo vệ người tiêu dùng.

Qua đó, tạo sự chuyển biến về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế, xã hội trong tỉnh. Đồng thời góp phần làm lành mạnh hóa thị trường, hỗ trợ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

“Tôi mong muốn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hãy nêu cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời doanh nghiệp hãy đưa tiêu chí bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì người tiêu dùng là nhân tố quan trọng nhất đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp”, đại diện Sở Công Thương Quảng Ninh nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Văn Thìn, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh cho rằng, công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân nhiệt liệt hưởng ứng.

Thời gian qua, ý thức bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đã được nâng lên. Nhiều vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng đã được phát hiện, xử lý, phạt tiền, tịch thu số lượng tài sản đáng kể hàng buôn lậu, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều hành vi gian dối về đo lường chất lượng hàng hóa, gian lận thương mại và dịch vụ cũng bị phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Ông Vũ Văn Thìn, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ phát động

Theo đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh, hiện nay các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ngày càng tăng cao về quy mô, hình thức và mức độ. Đặc biệt, thời gian qua, lợi dụng hình thức kinh doanh mới, các đối tượng đã lên trang mạng xã hội để quảng cáo, bán hàng online và lợi dụng thương mại điện tử để lừa đảo.

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời, đây còn là sự kêu gọi của các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, minh bạch, an toàn, lành mạnh, bền vững.

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ký cam kết thực hiện các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại lễ phát động, các doanh nghiệp cùng ký cam kết không thực hiện một số hành vi gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Cụ thể, doanh nghiệp cam kết không quấy rối người tiêu dùng thông qua hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp trái với ý muốn của người tiêu dùng; phải nghiêm chỉnh chấp hành việc đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng do nhầm lẫn của tổ chức, cá nhân kinh doanh; không được yêu cầu người tiêu dùng phải mua thêm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nếu họ không muốn; không được từ chối việc bảo hành hàng hóa hoặc gây khó dễ khi tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng...

Thế Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nâng cao hiệu quả các phương thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nâng cao hiệu quả các phương thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo quy định của pháp luật, có 4 phương thức giải quyết tranh chấp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng là: Thương lượng, hòa giải, trọng tài và tòa án.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã xây dựng và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thương mại điện tử.
Giáo dục tài chính - "chìa khóa" bảo vệ quyền lợi người dùng thẻ tín dụng

Giáo dục tài chính - "chìa khóa" bảo vệ quyền lợi người dùng thẻ tín dụng

Theo chuyên gia, thay vì chỉ tập trung nói về chức năng của thẻ thì giáo dục, phổ cập về kiến thức tài chính cơ bản sẽ bảo vệ quyền lợi người dùng thẻ tín dụng.
Mercedes-Benz triệu hồi hơn 4.300 xe tại thị trường Việt Nam

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 4.300 xe tại thị trường Việt Nam

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, Mercedes-Benz công bố 3 chương trình triệu hồi do những lỗi: Cụm bơm nhiên liệu, hộp cầu chì, lỗi hộp số trên các dòng xe khác nhau.
Sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật phải được thông báo công khai thu hồi trong 3 - 5 ngày

Sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật phải được thông báo công khai thu hồi trong 3 - 5 ngày

Nghị định 55 quy định, thời hạn để tổ chức, cá nhân kinh doanh thông báo công khai sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật là từ 3 - 5 ngày tùy nhóm hàng.

Tin cùng chuyên mục

Xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng, người bán hàng online sẽ bị nêu tên trên phương tiện thông tin đại chúng

Xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng, người bán hàng online sẽ bị nêu tên trên phương tiện thông tin đại chúng

Danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh online vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ được công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
Lý do nào khiến tỷ lệ hoàn thành các chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam đạt thấp?

Lý do nào khiến tỷ lệ hoàn thành các chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam đạt thấp?

Tỷ lệ hoàn thành chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam đạt thấp bởi doanh nghiệp không thể liên hệ với chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu đã bán lại cho người khác.
Thúc đẩy xã hội hoá công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thúc đẩy xã hội hoá công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nếu không có sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam khó có sự phát triển như hiện nay.
Những thành quả quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Những thành quả quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Không chỉ kiện toàn hệ thống cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ được chú trọng.
Honda triệu hồi hơn 14.100 xe lỗi bơm nhiên liệu

Honda triệu hồi hơn 14.100 xe lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam triệu hồi 14.162 xe thuộc các mẫu: Honda Jazz, Civic, CR-V, Accord, City do hãng nhập khẩu và lắp ráp để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, với nhiều vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty TNHH Thương mại Lô Hội đã bị xử phạt hành chính 220 triệu đồng.
Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Trong năm 2024, Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hội nghị quán triệt, phổ biến, tập huấn chuyên sâu, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động