Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2016

Ngày 15/3/2024, tại TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Sở Công Thương phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và UBND TP. Móng Cái tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024
Quang cảnh lễ phát động

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh khẳng định, vấn đề bảo vệ người tiêu dùng đang ngày càng được cộng đồng xã hội quan tâm và trở nên quan trọng trong bối cảnh phát triển kinh tế, xã hội một cách bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế.

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024
Bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh phát biểu khai mạc sự kiện

Theo đại diện Sở Công Thương, Quảng Ninh đang đã có những bước phát triển nhanh về kinh tế, đã và đang trở thành trung tâm giao lưu thương mại lớn của khu vực và quốc gia. Trong bối cảnh giao lưu thương mại lớn và sôi động như hiện nay thì tình trạng vi phạm về quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng vẫn diễn ra, nổi cộm là trên môi trường trực tuyến và thương mại điện tử.

Với việc xác định rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Quảng Ninh đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh triển khai thực hiện. Các đơn vị đã chủ động bám sát các chỉ đạo của tỉnh, xây dựng các kế hoạch và triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, công tác thanh tra, kiểm tra… tạo sự chuyển biến đồng bộ từ nhận thức đến hành động trong công tác bảo vệ người tiêu dùng.

Qua đó, tạo sự chuyển biến về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế, xã hội trong tỉnh. Đồng thời góp phần làm lành mạnh hóa thị trường, hỗ trợ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

“Tôi mong muốn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hãy nêu cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời doanh nghiệp hãy đưa tiêu chí bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh. Vì người tiêu dùng là nhân tố quan trọng nhất đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp”, đại diện Sở Công Thương Quảng Ninh nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Văn Thìn, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh cho rằng, công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân nhiệt liệt hưởng ứng.

Thời gian qua, ý thức bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đã được nâng lên. Nhiều vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng đã được phát hiện, xử lý, phạt tiền, tịch thu số lượng tài sản đáng kể hàng buôn lậu, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều hành vi gian dối về đo lường chất lượng hàng hóa, gian lận thương mại và dịch vụ cũng bị phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Ông Vũ Văn Thìn, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ phát động

Theo đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh, hiện nay các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ngày càng tăng cao về quy mô, hình thức và mức độ. Đặc biệt, thời gian qua, lợi dụng hình thức kinh doanh mới, các đối tượng đã lên trang mạng xã hội để quảng cáo, bán hàng online và lợi dụng thương mại điện tử để lừa đảo.

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời, đây còn là sự kêu gọi của các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, minh bạch, an toàn, lành mạnh, bền vững.

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ký cam kết thực hiện các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại lễ phát động, các doanh nghiệp cùng ký cam kết không thực hiện một số hành vi gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Cụ thể, doanh nghiệp cam kết không quấy rối người tiêu dùng thông qua hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp trái với ý muốn của người tiêu dùng; phải nghiêm chỉnh chấp hành việc đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng do nhầm lẫn của tổ chức, cá nhân kinh doanh; không được yêu cầu người tiêu dùng phải mua thêm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nếu họ không muốn; không được từ chối việc bảo hành hàng hóa hoặc gây khó dễ khi tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng...

Thế Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia số hóa thủ tục hành chính

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia số hóa thủ tục hành chính

Đến thời điểm hiện tại, có 7 thủ tục hành chính được Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương cảnh báo tình trạng phát sinh chi phí không chính thức khi mua ô tô

Bộ Công Thương cảnh báo tình trạng phát sinh chi phí không chính thức khi mua ô tô

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), tình trạng thu phí không chính thức khi mua ô tô đang gia tăng. Xe càng khan, giá càng chênh nhiều.
Triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V lỗi pin

Triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V lỗi pin

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết đang tích cực giám sát chương trình triệu hồi gần 600 xe Nissan Kicks e-POWER: E & V lỗi phần mềm điều khiển pin.
5 trường đại học vào chung kết Sinh viên thông thái 2025

5 trường đại học vào chung kết Sinh viên thông thái 2025

5 trường đại học xuất sắc nhất sẽ góp mặt tại đêm chung kết Cuộc thi Sinh viên thông thái 2025 - Tìm hiểu quy định pháp luật về bán hàng đa cấp.
Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Thu hồi sản phẩm lỗi không chỉ là phản ứng khi sự cố xảy ra, mà là hành động chủ động bảo vệ người tiêu dùng từ những dấu hiệu nhỏ nhất, tránh rủi ro lớn.

Tin cùng chuyên mục

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đã tiếp nhận Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Royal Distribution.
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng đa cấp rà soát việc công bố sản phẩm và hoạt động quảng cáo sản phẩm.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, chứng nhận bán hàng đa cấp của Công ty Hoằng Đạt đã hết hạn hiệu lực, doanh nghiệp này phải ngừng hoạt động bán hàng đa cấp.
Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia rà soát, đề xuất sửa đổi, hoàn thiện quy định Bộ Luật Hình sự về tội phạm liên quan bán hàng đa cấp.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đến hết tháng 3/2025, mới có 28,4% lượt hồ sơ doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ đăng ký hợp đồng mẫu chung cư.
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Theo các chuyên gia, để nâng cao vị thế sản phẩm trong nước và trên trường quốc tế, ngành yến sào cần xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc gia và quốc tế.
Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Với nhiều hành vi vi phạm trong kinh doanh đa cấp, Công ty TNHH Elken International Việt Nam bị xử phạt 185 triệu đồng.
Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Bán hàng đa cấp ghi nhận gần 700 đơn phản ánh, khiếu nại. Nhiều mô hình biến tướng, trá hình vẫn len lỏi dưới vỏ bọc đầu tư tài chính.
Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết đã tiếp nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Người lái xe mặt trời Việt Nam.
Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang từng bước phục hồi rõ nét, tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2025
Mobile VerionPhiên bản di động