Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình

Theo đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình được UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định cho phép thành lập theo số 3824/QĐ- UBND ngày 28/12/2023.

Theo ông, Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình- Trưởng ban vận động thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình cho hay, kể từ khi thành lập Ban vận động, các công việc chuẩn bị thành lập Hội và công việc vận động các thành viên tham gia đã được tiến hành khẩn trương. Ban vận động thành lập Hội phối hợp với Phòng Quản lý Thương mại- Sở Công Thương Quảng Bình đã nghiên cứu, đề xuất, họp bàn và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công Thương và các cơ quan có liên quan trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân tham gia cũng như hoàn thiện hồ sơ trình các cơ quan chức năng để thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình.

“Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình là tổ chức xã hội của người tiêu dùng, được thành lập trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, trình độ, nghề nghiệp và là tổ chức đại diện của người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh góp phần xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh”- ông Nam cho hay.

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ra mắt Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình có chức năng: Đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho hội viên; tham gia giải quyết các vụ việc liên quan tới quyền lợi của hội viên theo quy định của pháp luật khi các quyền đó của hội viên bị xâm hại thuộc phạm vi giải quyết của Hội; Tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chính sách, đề tài, dự án do cơ quan nhà nước yêu cầu; Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung, tổ chức các diễn đàn trao đổi, hội thảo, hợp tác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, các hoạt động của Hội như: hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức, trình độ cho người tiêu dùng; Tổ chức công tác tư vấn và hỗ trợ cho người tiêu dùng; Nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; Tổ chức đào tạo, xây dựng lực lượng cán bộ Hội có uy tín và năng lực; Tăng cường mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chức năng và tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Tăng cường mối quan hệ hợp tác với Hội VICOPRO, các Hội thành viên và các Hội quần chúng khác liên quan..

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Dung- Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đại hội lần này là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh Quảng Bình.

"Tất cả các ngành sản xuất hàng hoá đều có liên quan đến tiêu dùng, vai trò hoạt động bảo vệ người tiêu dùng ngày càng quan trọng. Trong đó, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã có nhiều quyết sách quan tâm đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt, Bộ Công Thương rất quan tâm đến ý kiến của Hội Bảo vệ người tiêu dùng do đó Hội rất thuận lợi trong các hoạt động tuyên truyền, vận động, đóng góp vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng"- bà Dung chia sẻ.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Phạm Quan Hải- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho biết, rất hoa nghênh sự cố gắng của Ban vận động trong thời gian qua đã bám sát các Sở ngành liên quan để thành lập Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình. Đây là một trong những hội hết sức quan trọng, gắn với tất cả đời sống của mọi gia đình, gắn liền tới tính mạng, sức khoẻ, kinh tế và đặc biệt là an ninh trật tự, an toàn xã hội.

"Đề nghị Ban Chấp hành xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm thường xuyên, lâu dài, là cầu nối là hạt nhân tiên phong trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Xác định bảo vệ ngay từ khâu sản xuất, nâng cao thực thi pháp luật, hiệu quả quản lý nhà nước, công khai minh bạch các hoạt động"- ông Hải nhấn mạnh.

Tại Đại hội thành lập lần này, để đáp ứng yêu cầu của công tác chỉ đạo hoạt động của Hội trong thời gian tới, Ban vận động thành lập Hội đã bầu số lượng Uỷ viên Ban chấp hành Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 -2029 có 18 uỷ viên. Tại đại hội lần này, ông Đinh Minh Chất- Nguyên Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình được bầu làm Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình, ông Lê Xuân Tế được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.

Tin cùng chuyên mục

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động