Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình

Theo đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình được UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định cho phép thành lập theo số 3824/QĐ- UBND ngày 28/12/2023.

Theo ông, Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình- Trưởng ban vận động thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình cho hay, kể từ khi thành lập Ban vận động, các công việc chuẩn bị thành lập Hội và công việc vận động các thành viên tham gia đã được tiến hành khẩn trương. Ban vận động thành lập Hội phối hợp với Phòng Quản lý Thương mại- Sở Công Thương Quảng Bình đã nghiên cứu, đề xuất, họp bàn và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công Thương và các cơ quan có liên quan trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân tham gia cũng như hoàn thiện hồ sơ trình các cơ quan chức năng để thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình.

“Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình là tổ chức xã hội của người tiêu dùng, được thành lập trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, trình độ, nghề nghiệp và là tổ chức đại diện của người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh góp phần xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh”- ông Nam cho hay.

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ra mắt Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình có chức năng: Đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho hội viên; tham gia giải quyết các vụ việc liên quan tới quyền lợi của hội viên theo quy định của pháp luật khi các quyền đó của hội viên bị xâm hại thuộc phạm vi giải quyết của Hội; Tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chính sách, đề tài, dự án do cơ quan nhà nước yêu cầu; Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung, tổ chức các diễn đàn trao đổi, hội thảo, hợp tác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, các hoạt động của Hội như: hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức, trình độ cho người tiêu dùng; Tổ chức công tác tư vấn và hỗ trợ cho người tiêu dùng; Nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; Tổ chức đào tạo, xây dựng lực lượng cán bộ Hội có uy tín và năng lực; Tăng cường mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chức năng và tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Tăng cường mối quan hệ hợp tác với Hội VICOPRO, các Hội thành viên và các Hội quần chúng khác liên quan..

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Dung- Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đại hội lần này là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh Quảng Bình.

"Tất cả các ngành sản xuất hàng hoá đều có liên quan đến tiêu dùng, vai trò hoạt động bảo vệ người tiêu dùng ngày càng quan trọng. Trong đó, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã có nhiều quyết sách quan tâm đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt, Bộ Công Thương rất quan tâm đến ý kiến của Hội Bảo vệ người tiêu dùng do đó Hội rất thuận lợi trong các hoạt động tuyên truyền, vận động, đóng góp vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng"- bà Dung chia sẻ.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Phạm Quan Hải- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho biết, rất hoa nghênh sự cố gắng của Ban vận động trong thời gian qua đã bám sát các Sở ngành liên quan để thành lập Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình. Đây là một trong những hội hết sức quan trọng, gắn với tất cả đời sống của mọi gia đình, gắn liền tới tính mạng, sức khoẻ, kinh tế và đặc biệt là an ninh trật tự, an toàn xã hội.

"Đề nghị Ban Chấp hành xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm thường xuyên, lâu dài, là cầu nối là hạt nhân tiên phong trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Xác định bảo vệ ngay từ khâu sản xuất, nâng cao thực thi pháp luật, hiệu quả quản lý nhà nước, công khai minh bạch các hoạt động"- ông Hải nhấn mạnh.

Tại Đại hội thành lập lần này, để đáp ứng yêu cầu của công tác chỉ đạo hoạt động của Hội trong thời gian tới, Ban vận động thành lập Hội đã bầu số lượng Uỷ viên Ban chấp hành Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 -2029 có 18 uỷ viên. Tại đại hội lần này, ông Đinh Minh Chất- Nguyên Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình được bầu làm Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình, ông Lê Xuân Tế được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer lỗi ốp trụ

Giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer lỗi ốp trụ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đơn vị đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer do lỗi ốp bên ngoài trụ A.
Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Honda Việt Nam vừa có thông báo về chương trình triệu hồi 31 xe mô tô Africa Twin CRF1100 do công ty nhập khẩu và phân phối bị lỗi hệ thống tay ga.
Hà Nội: 100% thí sinh không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Hà Nội: 100% thí sinh không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, 100% thí sinh không vượt qua được kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp lần IV, tại Hà Nội.
Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 3 vòng thi gay cấn, Đội thi của Tổng cục Quản lý thị trường đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương triển khai quản lý chặt chẽ đối với hoạt động bán hàng đa cấp; hạn chế tối đa việc cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động này.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Bên cạnh việc quản lý cạnh tranh để đảm bảo môi trường kinh doanh trong nước lành mạnh, Bộ Công Thương còn nỗ lực đàm phán vấn đề về cạnh tranh trong các FTA.
Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về pháp luật cạnh tranh nói chung và hành vi hạn chế cạnh tranh nói riêng đã có, nhưng vẫn còn hạn chế.
Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Trong 2 năm 2023 - 2024, đã có 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt tổng cộng 315 triệu đồng vì vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe mô tô phân khối lớn Honda Gold Wing GL1800 do lỗi kỹ thuật.
Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 316 chiếc Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012 để kiểm tra, thay thế túi khí Takata trên vô lăng lái.
Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa tổ chức chuỗi sự kiện tập huấn, tuyên truyền, phổ biến quy định mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Bộ Công Thương cho biết, năm 2025, Bộ dự kiến sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 1 yêu cầu, điều kiện và 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh.
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Sàn thương mại điện tử Temu sẽ phải chịu sự giám sát bổ sung, vốn cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra riêng tại EU theo luật nền tảng của khối.
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Ngày 6/11, Honda Việt Nam công bố triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R để sửa chữa phụ tùng thước lái.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động