Thứ hai 23/12/2024 17:57

Hải Phòng: Khai mạc Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa Bắc Kạn

Ngày 3/12, tại Hải Phòng, Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022 đã chính thức khai mạc.
Chương trình có 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm. Trong đó tỉnh Bắc Kạn: 22 gian hàng; Thành phố Hải Phòng tham gia 2 gian hàng.
Sản phẩm trưng bày: Sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của tỉnh Bắc Kạn: Miến dong, gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn, măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, thịt lợn chế biến, bún khô, phở khô, dược liệu, chè, trà mướp đắng rừng, trà bí xanh thơm, sản phẩm từ củ nghệ (curcumin nghệ, tinh bột nghệ), hồng không hạt, cam, quýt…và các sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hải Phòng.
Việc tổ chức sự kiện sẽ quảng bá, giới thiệu và kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm Miến dong, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm nông sản đặc trưng, có thế mạnh của /chu-de/tinh-bac-kan.topic.
Đồng thời, hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, hợp tác xã với nhà phân phối; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Bắc Kạn phát triển sản xuất, mở rộng quy mô sản xuất, liên kết thị trường theo chuỗi giá trị.
Ông Nguyễn Lâm Sáng – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng chia sẻ: Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm nông sản có chất lượng của Bắc Kạn đến với người tiêu dung thành phố, đồng thời tạo thêm nguồn sản phẩm hàng hóa, giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã của TP Hải Phòng với các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Bắc Kạn, dần hình thành và xây dựng chuỗi giá trị cung ứng hàng hóa từ sản xuất đến tiêu dung, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa sản phẩm, quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa hai địa phương.
Với mục tiêu phát triển kinh tế nhanh, bền vững, tỉnh Bắc Kạn tập trung phát triển nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất nông - lâm nghiệp, từng bước phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất hàng hóa, phát triển mạnh công nghiệp chế biến; Phát triển nông, lâm nghiệp gắn với hoạt động du lịch; phát triển các sản phẩm đặc sản bản địa, sản phẩm chủ lực, OCOP, sản phẩm hữu cơ.
Ông Trần Đình Thất, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Kạn khẳng định: Tỉnh Bắc Kạn luôn chào đón và kêu gọi các thương nhân, doanh nghiệp; các Siêu thị, Trung tâm thương mại trên địa bàn TP Hải Phòng và mong muốn đông đảo người tiêu dung quan tâm, đến dự và tham gia sự kiện tại đây, cũng như đến tỉnh Bắc Kạn, xúc tiến hợp tác đầu tư, liên kết sản xuất trong thời gian tới.
Ông Lê Ngọc Nam - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hải Phòng cho biết: Hiện tại siêu thị đã quy hoạch được vị trí trưng bày riêng đối với nhóm hàng OCOP đồng thời phối hợp với các nhà cung cấp tạo điểm nhấn trưng bày và thực hiện các chương trình khuyến mại để khách hàng nhận biết và có sự quan tâm tới các sản phẩm này. Thông qua sự kiện, chúng tôi hy vọng sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới để đáp ứng nhu cầu mua sắm đặc sản Bắc Kạn của người tiêu dung TP Hải Phòng trên địa bàn siêu thị trú đóng.
Tại sự kiện đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các doanh nghiệp, hợp tác, các siêu thị, nhà phân phối
Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022 tại Hải Phòng sẽ diễn ra đến ngày 5/12.
Nhiều sản phẩm được "livestream" bán trực tiếp tại chương trình
Tiến Dũng
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP