Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
Tối 2/10, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 (Ảnh: N.H) |
Với quy mô 70 gian hàng cùng sự tham dự của khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng… đây là sự kiện để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố hội tụ tại Hà Nội |
Phát biểu khai mạc Tuần hàng, ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho hay, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công Thương đã triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố như: Tham gia giao thương, kết nối sản phẩm tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Lâm Đồng, Trà Vinh...; thông tin, giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP của trên 20 tỉnh có đề nghị hỗ trợ tiêu thụ; triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội;...
Từ đó, khẳng định nguồn hàng hóa từ các tỉnh, thành về Hà Nội luôn đa dạng, dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, với dân số khoảng 11 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc trong mọi trường hợp, đảm bảo cung- cầu hàng hóa, bình ổn thị trường.
Bên cạnh đó, các đơn vị Hà Nội đã nhận định người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Với việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ, bình ổn thị trường, kết nối sản phẩm phục vụ các nhiệm vụ, sự cố đột xuất. Tôn vinh sản phẩm hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong nước theo Chỉ thị 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng thời, thúc đẩy kết nối sản phẩm, phát triển thương mại truyền thống, thương mại điện tử cho nông sản, trái cây, sản phẩm OCOP. Giới thiệu, kết nối sản phẩm Hà Nội và các tỉnh vào Điểm OCOP, đại lý trên địa bàn quận Đống Đa. Đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.
“Thông qua Tuần hàng, tôi rất mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều tập khách hàng, kết nối đến nhiều đại lý tiêu thụ trên địa bàn quận Đống Đa và thành phố Hà Nội. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp phải luôn luôn đảm bảo cung ứng hàng hóa cho thị trường Hà Nội đủ số lượng, chất lượng, hợp mẫu mã, thị hiếu, giá cả phù hợp, từ đó đảm bảo duy trì hoạt động kết nối - tiêu thụ sản phẩm thường xuyên, liên tục”, ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ.
Tuần hàng được tổ chức tại Khuôn viên Công viên Văn hóa Đống Đa, số 04 Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa từ ngày 2/10-6/10.