Hà Nội đẩy mạnh kết nối giao thương với nhà đầu tư quốc tế

Ngày 27/9 tại Hà Nội đã diễn ra không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Thúc đẩy kết nối giao thương giữa tỉnh Đồng Nai với các doanh nghiệp Ấn Độ 700 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại triển lãm thực phẩm và đồ uống Tăng cường kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Tháp và Quảng Tây (Trung Quốc)

Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức.

Hà Nội đẩy mạnh kết nối giao thương với nhà đầu tư quốc tế
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Sự kiện đã thu hút 100 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của TP Hà Nội, tìm kiếm cơ hội kết nối đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Hà Nội đẩy mạnh kết nối giao thương với nhà đầu tư quốc tế
Các đại biểu tham quan gian hàng

Ông Lê Tự Lực - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu các thành tựu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của TP Hà Nội. Đồng thời, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các nhà đầu tư quốc tế với doanh nghiệp TP Hà Nội và các tỉnh. Trong 8 tháng qua TP Hà Nội đã thu hút 2,34 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm gần 12,9% tổng vốn đầu tư của cả nước và tăng gấp 2,89 lần so với cùng kỳ năm 2022. Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, các nước Liên minh châu Âu (EU)... tiếp tục có những dự án lớn vào Hà Nội.

Hà Nội đẩy mạnh kết nối giao thương với nhà đầu tư quốc tế
Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự, tìm hiểu và tìm cơ hội đầu tư.

Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh bất động sản; công nghiệp chế biến chế tạo; xây dựng; dịch vụ giải trí, lưu trú và ăn uống; y tế và giáo dục... "Việc HPA tổ chức sự kiện này không chỉ giúp cho doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh bạn quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn tạo cơ hội kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế” - ông Lực nhấn mạnh.

Ông Bùi Quang Minh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khẳng định, chương trình được tổ chức thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ sâu rộng, tích cực của chính quyền thành phố Hà Nội đối với cộng đồng doanh nghiệp, qua đó mở rộng cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp của Hà Nội và cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Ngoài ra, sự kiện cũng góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của TP Hà Nội qua đó hỗ trợ ngành du lịch thu hút du khách chọn Thủ đô làm điểm đến.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Sản lượng cà phê niên vụ 2023-2024 sẽ giảm 20%, xuống 1,47 triệu tấn

Sản lượng cà phê niên vụ 2023-2024 sẽ giảm 20%, xuống 1,47 triệu tấn

Xuất khẩu hàng hóa sẽ về đích trong năm nay

Xuất khẩu hàng hóa sẽ về đích trong năm nay

Xuất khẩu tuần từ 20/5-26/5: 3 mặt hàng nông sản đạt kim ngạch trên 2 tỷ USD

Xuất khẩu tuần từ 20/5-26/5: 3 mặt hàng nông sản đạt kim ngạch trên 2 tỷ USD

Bộ Công Thương đảm bảo mục tiêu kép trong điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đảm bảo mục tiêu kép trong điều hành xuất khẩu gạo

Xuất nhập khẩu hàng hóa: Điểm sáng bức tranh kinh tế 5 tháng đầu năm

Xuất nhập khẩu hàng hóa: Điểm sáng bức tranh kinh tế 5 tháng đầu năm

Sôi nổi ưu đãi

Sôi nổi ưu đãi ''khủng'' tại các siêu thị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Kết nối quảng bá, xúc tiến tiêu thụ mận hậu và nông sản sạch tỉnh Sơn La

Kết nối quảng bá, xúc tiến tiêu thụ mận hậu và nông sản sạch tỉnh Sơn La

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thanh Trì 2024

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thanh Trì 2024

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang nóng dần: Lợi thế đặc biệt của Việt Nam là gì?

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang nóng dần: Lợi thế đặc biệt của Việt Nam là gì?

"Rộng cửa" cho hàng Việt xúc tiến thương mại qua thương mại điện tử xuyên biên giới

"Rộng cửa" cho hàng Việt xúc tiến thương mại qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thị trường thế giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thị trường thế giới

Trung Quốc là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam

Trung Quốc là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Bộ Công Thương hợp tác với Amazon Global Selling để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu Việt trên toàn cầu

Bộ Công Thương hợp tác với Amazon Global Selling để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu Việt trên toàn cầu

Nhập khẩu cá tra giá trị gia tăng của Hoa Kỳ từ Việt Nam tăng 8,5 lần

Nhập khẩu cá tra giá trị gia tăng của Hoa Kỳ từ Việt Nam tăng 8,5 lần

"Bùng nổ" thương mại điện tử và cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

"Bùng nổ" thương mại điện tử và cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Thúc đẩy tiềm năng phát triển Vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Thúc đẩy tiềm năng phát triển Vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Kết nối kinh doanh doanh nghiệp logistics Việt Nam và Hàn Quốc

Kết nối kinh doanh doanh nghiệp logistics Việt Nam và Hàn Quốc

Xem thêm