Thứ tư 07/05/2025 10:34

Gần 300 gian hàng hội tụ tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Tối 22/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc Hội chợ

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 26/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, với quy mô 287 gian hàng, thu hút 250 doanh nghiệp, Hợp tác xã của hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 thu hút đông đảo người tiêu dùng cũng như du khách nhờ cách trang trí bắt mắt, đậm bản chất văn hóa.

Hội chợ trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý như: Bánh chè được làm từ những cây trà cổ thụ san tuyết hàng trăm năm của vùng Tây bắc đến hạt Cà phê Tây Nguyên thơm mùi nắng gió, tỏi Lý sơn, hay xoài Cát Hoà Lộc thơm ngon; Thốt nốt tinh hoa của rừng tràm trà sư An Giang, tiêu Phú Quốc, cua Cà Mau...

Sản phẩm bánh đa của làng nghề ở Hà Nam thu hút đông đảo người dân đến mua sắm

Cũng trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn như Aeon, Lotte, Central retail, các chuỗi cửa hàng sạch... và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.

Nhiều đặc sản vùng Tây Bắc như măng, miến, mọc nhĩ, lạp xưởng... được người tiêu dùng chọn mua nhiều
Gian hàng gạo cũng thu hút nhiều người mua tại Hội chợ
Nhiều đặc sản vùng miền chế biến sẵn "đắt hàng" nhờ vị ngon và tính tiện lợi
Hội chợ thu hút hàng trăm đặc sản các vùng miền trên cả nước

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 là sự kiện thường niên, do UBND Thành phố chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức. Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Đặc biệt, tại Hội chợ năm nay có 56 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao. Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, tư vấn, kết nối doanh nghiệp… được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ.

Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng. Đây là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam, là ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

Nguyễn Duyên

Tin cùng chuyên mục

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo