Thứ ba 19/11/2024 11:24

Đưa hàng Việt về vùng nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu: Loại bỏ hàng gian, hàng giả

Từ việc triển khai hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", cùng chiến lược nâng cấp chất lượng, mẫu mã hàng hóa của các doanh nghiệp (DN), đã khiến số đông người tiêu dùng ưu chuộng hàng Việt hơn so với trước đây.

Theo đánh giá của bà Bùi Thị Dung - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT), gần đây, ngành Công Thương tỉnh BRVT triển khai nhiều giải pháp đưa hàng hóa sản xuất trong nước chiếm lĩnh thị trường, nhất là khu vực nông thôn, hải đảo; giúp người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng Việt hơn so với trước. Để gia tăng sức mua, nhiều DN đã đầu tư vào khâu sản xuất các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, phù hợp với nhu cầu đa dạng của số đông khách hàng. Nhờ đó, hàng Việt chiếm tỷ lệ trên các quầy kệ ở siêu thị trên 95% và 97% người tiêu dùng ở nông thôn, hải đảo ưu tiên mua sắm hàng Việt.

Ông Trương Văn Thôi - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh BRVT- cho biết, thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", giai đoạn 2014 - 2020, ngành Công Thương BRVT đã thực hiện 144 chương trình, gồm: 5 hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh; tham gia 27 hội chợ triển lãm trong nước; tổ chức 75 phiên chợ hàng Việt; xây dựng 6 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" và 1 mô hình phân phối đặc thù phục vụ sản xuất, tiêu dùng tại huyện Côn Đảo; tổ chức, tham gia 14 chương trình kết nối giao thương, hội thảo; hỗ trợ DN, HTX tham gia 45 hội chợ triển lãm trong nước. Kết quả, tổng doanh thu đạt hơn 117 tỷ đồng, 174 hợp đồng được ký kết với trị giá 69,6 tỷ đồng.

Đối với Chương trình hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp và hải đảo, ngành Công Thương đã tổ chức 75 phiên chợ hàng Việt, doanh thu đạt hơn 41,7 tỷ đồng; thu hút 500.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Riêng tại huyện Côn Đảo, dù rất khó khăn trong công tác tổ chức nhưng đã tổ chức được 10 phiên chợ với 326 lượt DN tham gia đưa hàng Việt để phục vụ người dân tại đây, doanh thu đạt 20 tỷ đồng, thu hút khoảng 113.100 lượt khách tham quan, mua sắm. Đồng thời, đã xây dựng 6 điểm bán hàng Việt cố định với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" tại huyện Côn Đảo, thị xã Phú Mỹ và các huyện trên địa bàn tỉnh.

Chương trình hàng Việt của ngành Công Thương BRVT ngày càng được cải tiến, nâng cao về chất lượng từ khâu tổ chức, vận động DN tham gia đến công tác phối hợp, tuyên truyền tại các địa phương. Chương trình luôn thu hút đông đảo người dân, trở thành hoạt động quen thuộc, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng.

Tại huyện Đất Đỏ, phiên chợ hàng Việt được tổ chức với 30 DN tham gia 40 gian hàng thực phẩm chế biến, nước giải khát, sữa, hàng gia dụng, nội thất, hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm..., phục vụ người tiêu dùng nông thôn. Bà Lâm Thị Gái (ngụ ở xã Phước Hội) chia sẻ, mỗi khi phiên chợ hàng Việt được tổ chức đều là những ngày hội mua sắm của người dân nông thôn. Tương tự, phiên chợ hàng Việt về nông thôn ở xã Hắc Dịch (thị xã Phú Mỹ) với 30 gian hàng gồm thực phẩm, vật tư nông nghiệp, văn phòng phẩm, quần áo, da giày... Đại diện UBND xã Hắc Dịch cho biết, phiên chợ hàng Việt bán hàng giá rẻ, khuyến mại lớn cho hàng nghìn khách hàng mua sắm mỗi ngày, giúp người dân mua sắm hàng Việt chất lượng cao và thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" hiệu quả hơn.

Thông qua Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", người tiêu dùng tiếp được cận trực tiếp nguồn hàng hóa do DN Việt Nam sản xuất với giá phù hợp. Từ đó, thay đổi nhận thức của người dân, tạo tâm lý ưa chuộng và thói quen sử dụng hàng Việt và góp phần loại bỏ hàng gian, hàng giả khỏi thị trường nông thôn.
Trần Thế
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam