Đưa hàng trăm sản phẩm OCOP Quảng Nam đến với người dân Thủ đô Hà Nội
Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết, Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 13/10. Chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày, đến hết ngày 15/10/2023 tại khu vực Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).
“Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Hà Nội là hoạt động quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và du lịch tỉnh Quảng Nam với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước; nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững”, Sở Công Thương Quảng Nam thông tin.
Thời gian qua, Quảng Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và kết nối giao thương |
Bên cạnh đó, sự kiện lần này được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn; triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực. Đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân du khách.
Dự kiến, sự kiện thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam.
Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh Quảng Nam hiện có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng các quy định của nhà nước. Từ đó, các sản phẩm tham gia chương trình này khi được công nhận đạt sao không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, góp phần giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển.
Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu. Mặt khác, với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, Quảng Nam đang sở hữu những tài nguyên du lịch thiên nhiên là những tiềm năng lớn có thể tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của địa phương nói riêng và của cả nước nói chung.