Trang web vietnamtourism.vn cầu nối du lịch Việt với đối tác quốc tế |
Du khách nói về du lịch Việt
Thời gian qua ngành Du lịch Việt Nam đã vận hành một số trang web quảng bá về du lịch, nhưng những địa chỉ này xây dựng đã lâu, công nghệ lạc hậu, nội dung không cập nhật, giao diện chưa thân thiện, các tính năng hạn chế nên kém tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay. Do vậy, để thiết lập một địa chỉ mới với giao diện mới, nội dung cách thức mới nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) triển khai xây dựng trang web tại địa chỉ vietnamtourism.vn. Theo đó, Tổng cục Du lịch đóng vai trò định hướng và phê duyệt nội dung, TAB tư vấn và huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam hình thành một quỹ chương trình e-marketing, bao gồm xây dựng trang web.
Trang web vietnamtourism.vn có giao diện mới mẻ, thân thiện, dễ tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay sử dụng hệ điều hành IOS, Androi và bằng tiếng Anh. Máy chủ đặt tại cả châu Á, châu Âu và châu Mỹ để tiện lợi cho khách du lịch khắp thế giới truy cập. Các nội dung thông tin chọn lọc, sắp xếp phù hợp với thị hiếu của khách quốc tế. Đặc biệt, các bài viết đều do các blogger nổi tiếng của nước ngoài về du lịch thực hiện. Đây hoàn toàn là những bài viết từ góc nhìn của khách du lịch nước ngoài diễn tả cảm xúc về vẻ đẹp Việt Nam, qua đó khơi gợi sự thích thú cho khách du lịch. Ngoài việc muốn tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam, du khách cũng có thể tìm kiếm bạn đồng hành, đối tác từ địa chỉ này.
Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) - cho hay, hiện trang web vietnamtourism.vn do Ogilvy - thuộc một trong những tập đoàn truyền thông quảng cáo lớn nhất thế giới WPP Group xây dựng. Đây có thể nói là mô hình triển khai hợp tác công - tư trong lĩnh vực quảng bá xúc tiến du lịch, nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa cho phát triển du lịch.
Nâng tầm quảng bá du lịch
Hiện nhà cung cấp kỳ vọng đưa vietnamtourism.vn lọt top 10 website có lượng truy cập lớn nhất trên thế giới với lượng truy cập khoảng 10 triệu lượt mà phần lớn từ nước ngoài với nhiều ngôn ngữ và từ các thị trường trọng điểm của Việt Nam. Ngoài ra, trong vòng 24 tháng tới, địa chỉ này sẽ là nơi quen thuộc và đáng tin cậy với những người hứng thú với Việt Nam. Mặt khác, mục tiêu là hình thành một cổng thông tin điện tử quảng bá, thu hút du khách truy cập trên toàn cầu, xác lập Việt Nam là điểm đến hàng đầu trong khu vực.
Được biết, để trang web vận hành hiệu quả, những người thực hiện vẫn đang tiếp tục hoàn chỉnh, cập nhật thông tin. Cơ quan quản lý cũng sẽ lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ khách sạn, tham quan tour/tuyến uy tín để cung cấp thông tin trực tuyến, trực tiếp cho du khách trên trang web này... và trong thời gian tới dự kiến sẽ triển khai phiên bản tiếng Trung, Nhật, Hàn… Trang web vietnamtourism.vn ra đời hứa hẹn sẽ góp phần nâng tầm cho công tác xúc tiến quảng bá vốn được xem là điểm yếu của du lịch Việt Nam.
Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường: E-marketing đóng vai trò quan trọng trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch và được Tổng cục Du lịch rất quan tâm, coi trọng. Việc có một trang web chất lượng, thu hút ngày càng nhiều người truy cập là nền tảng, cơ sở để thực hiện các chiến dịch e-marketing. |