Du lịch Việt đẩy mạnh chiến dịch e-marketing

Tổng cục Du lịch vừa chính thức công bố trang web quảng bá du lịch ra nước ngoài vietnamtourism.vn tại hội chợ du lịch quốc tế London WTM (Anh). Sự kiện này cho thấy e-marketing (tiếp thị điện tử) hiện là công cụ hữu hiệu nhất để kết nối tương tác giữa những người làm quản lý, cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam với du khách quốc tế.
Du lịch Việt đẩy mạnh chiến dịch e-marketing
Trang web vietnamtourism.vn cầu nối du lịch Việt với đối tác quốc tế

Du khách nói về du lịch Việt

Thời gian qua ngành Du lịch Việt Nam đã vận hành một số trang web quảng bá về du lịch, nhưng những địa chỉ này xây dựng đã lâu, công nghệ lạc hậu, nội dung không cập nhật, giao diện chưa thân thiện, các tính năng hạn chế nên kém tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay. Do vậy, để thiết lập một địa chỉ mới với giao diện mới, nội dung cách thức mới nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) triển khai xây dựng trang web tại địa chỉ vietnamtourism.vn. Theo đó, Tổng cục Du lịch đóng vai trò định hướng và phê duyệt nội dung, TAB tư vấn và huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam hình thành một quỹ chương trình e-marketing, bao gồm xây dựng trang web.

Trang web vietnamtourism.vn có giao diện mới mẻ, thân thiện, dễ tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay sử dụng hệ điều hành IOS, Androi và bằng tiếng Anh. Máy chủ đặt tại cả châu Á, châu Âu và châu Mỹ để tiện lợi cho khách du lịch khắp thế giới truy cập. Các nội dung thông tin chọn lọc, sắp xếp phù hợp với thị hiếu của khách quốc tế. Đặc biệt, các bài viết đều do các blogger nổi tiếng của nước ngoài về du lịch thực hiện. Đây hoàn toàn là những bài viết từ góc nhìn của khách du lịch nước ngoài diễn tả cảm xúc về vẻ đẹp Việt Nam, qua đó khơi gợi sự thích thú cho khách du lịch. Ngoài việc muốn tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam, du khách cũng có thể tìm kiếm bạn đồng hành, đối tác từ địa chỉ này.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) - cho hay, hiện trang web vietnamtourism.vn do Ogilvy - thuộc một trong những tập đoàn truyền thông quảng cáo lớn nhất thế giới WPP Group xây dựng. Đây có thể nói là mô hình triển khai hợp tác công - tư trong lĩnh vực quảng bá xúc tiến du lịch, nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa cho phát triển du lịch.

Nâng tầm quảng bá du lịch

Hiện nhà cung cấp kỳ vọng đưa vietnamtourism.vn lọt top 10 website có lượng truy cập lớn nhất trên thế giới với lượng truy cập khoảng 10 triệu lượt mà phần lớn từ nước ngoài với nhiều ngôn ngữ và từ các thị trường trọng điểm của Việt Nam. Ngoài ra, trong vòng 24 tháng tới, địa chỉ này sẽ là nơi quen thuộc và đáng tin cậy với những người hứng thú với Việt Nam. Mặt khác, mục tiêu là hình thành một cổng thông tin điện tử quảng bá, thu hút du khách truy cập trên toàn cầu, xác lập Việt Nam là điểm đến hàng đầu trong khu vực.

Được biết, để trang web vận hành hiệu quả, những người thực hiện vẫn đang tiếp tục hoàn chỉnh, cập nhật thông tin. Cơ quan quản lý cũng sẽ lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ khách sạn, tham quan tour/tuyến uy tín để cung cấp thông tin trực tuyến, trực tiếp cho du khách trên trang web này... và trong thời gian tới dự kiến sẽ triển khai phiên bản tiếng Trung, Nhật, Hàn… Trang web vietnamtourism.vn ra đời hứa hẹn sẽ góp phần nâng tầm cho công tác xúc tiến quảng bá vốn được xem là điểm yếu của du lịch Việt Nam.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường: E-marketing đóng vai trò quan trọng trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch và được Tổng cục Du lịch rất quan tâm, coi trọng. Việc có một trang web chất lượng, thu hút ngày càng nhiều người truy cập là nền tảng, cơ sở để thực hiện các chiến dịch e-marketing.
Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động