Thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng Du lịch Việt Nam liệu có cán đích mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế trong năm nay? |
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 10/2024 đạt hơn 1,4 triệu lượt khách, tăng 11,4% so với tháng 9/2024, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng lượng khách du lịch quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 14,1 triệu lượt khách, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế năm 2024. Ảnh: Đạt Thành |
Riêng lượng khách du lịch nội địa tháng 10/2024 ước khoảng 5,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,3 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 10 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 100,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng.
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, các thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Úc, Campuchia, Thái Lan, Malaysia.
Bên cạnh đó, các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 9/2024 là: Thụy Sỹ (tăng 68%), Thụy Điển (tăng 66%), Pháp (tăng 64%), Ba Lan (tăng 58%), Đan Mạch (tăng 52%), Canada (tăng 48%), Thái Lan (tăng 44%), Anh (tăng 44%), Đức (tăng 42%), Campuchia (tăng 30%), Hà Lan (tăng 27%), Bỉ (tăng 27%), Na Uy (tăng 24%), Italy (tăng 21%), Trung Quốc (tăng 18%), Hàn Quốc (tăng 3%)...
Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 09/2024 là: Nhật Bản (giảm 18%), Malaysia (giảm 17%), Lào (giảm 14%), Singapore (giảm 6%), Mỹ (giảm 19%), Thụy Sỹ (giảm 18%), Indonesia (giảm 14%).
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động những tháng cuối năm, kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.