Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tháng 10/2024, kinh tế tỉnh Tây Ninh tăng trưởng tích cực. Tính 10 tháng đầu năm, tỉnh đón hơn 4,6 triệu lượt du khách, thu trên 2.500 tỷ đồng từ du lịch.
Tây Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng gần 15% so với cùng kỳ Tây Ninh: Nhà cho công nhân trong khu công nghiệp thuê chỉ từ 31.000 đồng/m2 Tây Ninh: 'Trải thảm đỏ' đón các chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội

Ngày 1/11, Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh đã có báo cáo về tình hình kinh tế xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, kinh tế xã hội tháng 10 trên địa bàn tỉnh, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực ở các khu vực kinh tế. Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 13,5%, doanh thu từ các hoạt động thương mại, dịch vụ đều tăng trưởng tốt (bán lẻ hàng hoá tăng trên 11%; lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành... tăng trên 10%; doanh thu vận tải, kho bãi... tăng trên 20% so cùng kỳ).

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm
Lũy kế 10 tháng đầu năm, lượng khách tham quan các khu, điểm du lịch đạt 4.665.000 lượt; tổng doanh thu du lịch đạt gần 2.500 tỷ đồng - (Ảnh: Doãn Phong).

Thương mại, dịch vụ và du lịch tăng trưởng tích cực

Theo đánh giá của Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh, tháng 10/2024, hoạt động thương mại hàng hóa trên địa bàn tỉnh, với nguồn cung các mặt hàng phong phú, giá cả hầu hết các mặt hàng ổn định, không có biến động lớn.

Các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản được triển khai đồng bộ, hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... hoạt động kiểm soát về bình ổn giá, đảm bảo không để xảy ra hiện tượng khan hiếm ảo hoặc tăng giá cục bộ ở một số mặt hàng được tăng cường… góp phần ổn định mức tăng trưởng trong 10 tháng của ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 10/2024 trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 8.180 tỷ đồng, tuy giảm nhẹ so tháng trước, nhưng tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước. Cộng dồn 10 tháng, tổng mức bán lẻ ước đạt trên 78.300 tỷ đồng, tăng hơn 11% so cùng kỳ.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành và dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh tháng 10/2024 ước đạt hơn 2.200 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng trước. Trong đó hoạt động dịch vụ lưu trú đạt trên 33 tỷ đồng; hoạt động dịch vụ ăn uống đạt trên 1.170 tỷ đồng; hoạt động dịch vụ lữ hành đạt hơn 1,6 tỷ đồng; riêng dịch vụ khác đạt gần 1.000 tỷ đồng tăng hơn 15%, chủ yếu do hoạt động xổ số tăng cao, do số kỳ phát hành vé số nhiều hơn tháng trước 01 kỳ.

Luỹ kế 10 tháng, doanh thu hoạt động dịch vụ, lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành và dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 21.000 tỷ đồng tăng khá trên 10% so cùng kỳ. Trong đó doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 11.668 tỷ đồng tăng gần 12%, dịch vụ lưu trú đạt trên 325 tỷ đồng tăng gần 17%, dịch vụ khác đạt trên 9.000 tỷ đồng cũng tăng gần 9%; và du lịch lữ hành đạt gần 16 tỷ đồng cũng tăng gần 18% so với cùng kỳ.

Trong tháng 10/2024, tỉnh Tây Ninh đón khoảng 260.000 lượt khách du lịch, tăng hơn 20% so cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch đạt gần 150 tỷ đồng. Lũy kế 10 tháng đầu năm, lượng khách tham quan các khu, điểm du lịch đạt 4.665.000 lượt; tổng doanh thu du lịch đạt gần 2.500 tỷ đồng.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của tỉnh Tây Ninh tăng nhẹ so với tháng trước và so cùng kỳ. Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng bình quân 10 tháng so với cùng kỳ, trong 11 nhóm hàng hoá, có 9 nhóm tăng giá, 1 nhóm giảm giá và 1 nhóm bình ổn.

Sản xuất công nghiệp tăng gần 15% so với cùng kỳ

Theo Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tháng này so tháng trước giảm chút ít do ảnh hưởng kinh tế thế giới, đơn hàng của nhiều doanh nghiệp trong tháng có sự sụt giảm hơn, nhưng so với tháng cùng kỳ (tháng 10/2023) vẫn tăng gần 15% nhờ đóng góp của một số năng lực mới hoạt động ổn định. Do vậy, lũy kế 10 tháng 2024 tăng gần 13,5%..

Tháng 10/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) giảm nhẹ so tháng trước, cụ thể một số ngành như sau: Sản xuất phương tiện vận tải khác giảm gần 30%; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu giảm hơn 20%.

Một số ngành, chỉ số sản xuất tăng so tháng trước như: Sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất tăng hơn 7%; khai khoáng khác; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tăng. Lũy kế 10 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 8% so cùng kỳ cao hơn mức tăng của 10 tháng năm 2023

Sản phẩm công nghiệp chủ yếu trên địa bàn tỉnh trong 10 tháng, đa số các sản phẩm đều tăng khá. Trong đó tăng mạnh phải kể đến: Đường các loại ước đạt 221.024 tấn (tăng trên 32%); Điện thương phẩm 5.500 tr.Kwh (tăng gần 16%); Quần áo các loại 183.060 nghìn cái (tăng trên 12%); Clanke Poolan 887.031 tấn (tăng trên 11%).

Cũng theo Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh, tổng thu ngân sách trên địa bàn tháng 10 ước đạt 1.150 tỷ đồng, lũy kế 10 tháng thu trên 10.560 tỷ đồng, đạt trên 95% dự toán. Trong đó, thu nội địa gần 9.000 tỷ đồng, đạt gần 91% dự toán. Chi ngân sách tháng 10/2024 ước đạt trên 920 tỷ đồng, lũy kế 10 tháng chi gần 8.560 tỷ đồng.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản xuất công nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Thuận: Khám phá

Bình Thuận: Khám phá 'tiểu sa mạc' Bàu Trắng, bối cảnh chính trong ‘Lật mặt 8’

Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng một địa điểm nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, là bối cảnh chính trong bộ phim "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" của đạo diễn Lý Hải.
Vấn nạn

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Vấn nạn “chặt chém” du khách, hành vi không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm tổn hại sâu sắc đến uy tín của ngành du lịch nước nhà.
Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Nằm trong quần thể Huyền tích Am Tiên 'Làng Huyền tích' được kiến tạo như một 'bản sử thi bằng kiến trúc' gắn với cuộc đời, tinh thần và khí phách của Bà Triệu.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Du lịch

Du lịch 'bùng nổ', hàng không căng mình giữ nhịp tăng trưởng

Năm 2025 có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, khi cả khách quốc tế lẫn nội địa đều tăng trưởng ấn tượng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Các giải thưởng quốc tế như Michelin Guide và Traveller Review Awards giúp nâng tầm hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa.
Người Việt đang

Người Việt đang 'du lịch tại chỗ' theo cách rất riêng

Không cần đi xa, người Việt đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ theo cách rất riêng, ở lại thành phố, thư giãn, khám phá và tái tạo năng lượng qua xu hướng "staycation".
Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách trong nước và quốc tế đến đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đạt 107.850 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 25%.
Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón 460.000 lượt khách, các bãi biển đông nghịt người. Doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.
Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 30/4/2025 - 4/5/2025), Bình Thuận ước đón khoảng 228.000 lượt khách du lịch tham quan, lưu trú.
Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tam Đảo:

Tam Đảo: 'Lá phổi xanh' hút khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Tam Đảo - 'lá phổi xanh' giữa miền Bắc thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa.
TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.
Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Để thu hút du khách năm 2025, Quảng Ninh tập trung, thúc đẩy phát triển Kinh tế Di sản, Kinh tế Văn hoá Thể thao, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vùng đất.
Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng

Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

Dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách tham quan, du lịch; thu về 2.426 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh ghi dấu ấn sâu sắc với du khách dịp lễ 30/4, nhờ dịch vụ chu đáo, hoạt động văn hóa đặc sắc, tour nội đô - lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu.
Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) – Đảo tiền tiêu của Tổ quốc đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là khai mạc Không gian trưng bày làng nghề truyền thống và Chương trình nghệ thuật thời trang 'Di sản dành cho cuộc sống'.
Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Tối 1/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.
Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Với mong muốn giới thiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, gian hàng sắc màu văn hoá Hà Giang đã thu hút đông đảo du khách tại Huế.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông kín khách du lịch đổ về tham quan, vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác để lại ấn tượng sâu sắc về thành phố, điểm đến hiếu khách.
Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An – lá phổi xanh lớn nhất thành phố Thanh Hóa vừa được đầu tư hồi sinh bài bản đã tạo diện mạo hoàn toàn mới, thu hút du khách.
Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Chiều 30/4 và sáng 1/5, dòng người từ TP. Hồ Chí Minh đổ về các tỉnh miền Tây tăng cao, gây áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, dịch vụ du lịch bắt đầu sôi động.
Mobile VerionPhiên bản di động