Thứ tư 13/11/2024 14:06

Đổi mới hoạt động mua sắm kết hợp giải trí để giữ chân người dùng

Nhu cầu mua sắm kết hợp giải trí của người dùng thương mại điện tử ngày càng tăng nhanh song các chương trình này cần phải đổi mới để giữ chân khách hàng.

Mua sắm kết hợp giải trí đang là xu hướng dẫn đầu trên các nền tảng thương mại điện tử. Trong một báo cáo nhanh vừa được TikTok công bố, chiến dịch #ThanhThoiLuotTet của nền tảng này trong dịp Tết vừa qua ghi nhận những kết quả ấn tượng.

Cụ thể, sau 1 tháng triển khai, chiến dịch đã cán mốc 40 tỷ lượt xem và có 5,4 triệu video ghi dấu vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ cùng kho thông tin bí quyết chơi Tết hữu ích, trở thành một trong những điểm đến lý tưởng trên nền tảng đầu xuân.

Cũng trong thời gian này, hoạt động #SamTetBungSac được TikTok khởi xướng thêm nhằm mang đến những giây phút mua sắm kết hợp giải trí liền mạch và tiện dụng cho người dùng. Chỉ trong thời gian ngắn, #SamTetBungSac tung nhiều voucher từ ưu đãi giảm 30% đến miễn phí ship cho đơn 0 đồng, hàng loạt phiên LIVE được tổ chức với sự tham gia của hơn hàng trăm nhà bán hàng, doanh nghiệp và thương hiệu uy tín và đa dạng mặt hàng từ thực phẩm, đặc sản địa phương đến làm đẹp, điện tử gia dụng,...

Ngoài các hoạt động tương tác trực tuyến, theo TikTok chương trình “Ngày hội mua sắm Tết TP. Hồ Chí Minh - Chợ Thủ Đức trực tuyến” đã được nền tảng này phối hợp cùng UBND Thành phố Thủ Đức triển khai với mong muốn xây dựng các hoạt động vui chơi - giải trí - mua sắm bổ ích, góp phần quảng bá văn hóa, đặc sản địa phương, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Kết quả, dù chỉ diễn ra trong 4 ngày nhưng sự kiện đã chào đón hơn 50 nghìn lượt tham quan cùng với hơn 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 nhà sáng tạo nội dung. Các phiên livestream bán hàng trực tiếp ngay tại sự kiện bán ra hơn 17 nghìn đơn hàng.

Các chương trình mua sắm kết hợp giải trí ngày càng được người tiêu dùng chú ý.

Cùng theo xu hướng này, Shopee cũng liên tục triển khai những chương trình mua sắm kết hợp giải trí và ghi nhận kết quả tích cực. Có thể kể các chương trình mua sắm giải trí đặc sắc qua Shopee Live như "Sao thoát được", "Review Idol", "Chuyện vui Sốp Pi", chuỗi "11 ngày livestream khủng", "12 ngày live sinh nhật tới nóc"... do Shopee tổ chức quy tụ nhiều ngôi sao và KOL (người có sức ảnh hưởng) nổi tiếng từ đa lĩnh vực. Tất cả đã biến những phút giây mua sắm đơn thuần trở thành quãng thời gian thư giãn, xóa mờ ranh giới giữa người dùng với nhãn hàng và người nổi tiếng bằng các tương tác trực tiếp đậm tính chân thực, ngập tràn cảm xúc - những yếu tố níu chân khách hàng ở lại với sản phẩm và tạo ra cơ hội vàng để thương hiệu đạt đến mục tiêu doanh số lẫn nhận diện.

Kết quả, xuyên suốt ba sự kiện sale lớn 9/9, 11/11 và 12/12, số lượng sản phẩm bán qua Shopee Live tăng lần lượt từ 24 lần, 44 lần đến 50 lần so với trung bình ngày thường.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam chia sẻ rằng, các chương trình livestream trên Shopee Live vào năm 2023 và gần nhất là dịp Tết Giáp Thìn 2024 của nền tảng này đã có những thành công nhất định, cho thấy nhu cầu mua sắm kết hợp giải trí của người dùng thương mại điện tử ngày càng tăng nhanh.

Tuy nhiên, theo ông Trần Tuấn Anh, điều này đòi hỏi các chương trình livestream cần thỏa mãn đủ hai khía cạnh là vừa có ưu đãi hấp dẫn, đa dạng, vừa phải đậm tính giải trí với nhiều trải nghiệm tương tác mới lạ, độc đáo để đủ sức giữ chân người dùng.

Xuất phát từ lý do này, ông Tuấn Anh cho biết, ngay đầu năm Shopee đã khởi động sự kiện “3.3 Shopee live siêu sale”, nổi bật là chuỗi chương trình livestream quy tụ dàn KOL đình đám trong nhiều lĩnh vực và được giới trẻ quan tâm như Misthy, Cris Phan, cùng hàng loạt nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất trên mạng xã hội hiện nay. “Sự kiện được chọn làm cột mốc để Shopee mang đến nhiều chương trình mua sắm giải trí mới lạ, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và giải trí toàn diện cho người dùng trên sàn”- ông Tuấn Anh cho biết thêm.

Theo Shopee, được định vị là sale lớn đầu tiên của năm, sự kiện “3.3 Shopee Live siêu sale” không chỉ tung ra các ưu đãi mua sắm bùng nổ mà còn mang đến nhiều khuyến mãi thanh toán từ ShopeePay và đặt món tiết kiệm với ShopeeFood. Đặc biệt, nhằm hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” diễn ra vào 15/3/2024, Shopee sẽ liên tục mang đến các ưu đãi hấp dẫn từ nay cho đến hết ngày 15/3 để chung tay cùng Bộ Công Thương thực hiện hoạt động thúc đẩy tiêu dùng và khuyến khích xây dựng môi trường kinh doanh bền vững.

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại