Bán hàng trên thương mại điện tử: Điểm tựa cho thương hiệu nước mắm đặc trưng của An Giang

Ứng dụng thương mại điện tử đang mở ra những cơ hội phát triển mới cho các làng nghề truyền thống của An Giang, trong đó có thương hiệu nước mắm Bà Giáo Khỏe.
Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Không chỉ dừng lại ở cách kinh doanh truyền thống, mắm Bà Giáo Khỏe đã vươn mình ra thế giới, chinh phục thị trường quốc tế và "lên sàn" thương mại điện tử. Bằng những bước cuyển mình mới, thương hiệu mắm gia truyền này không chỉ góp phần cải thiện đời sống người dân địa phương mà còn lưu giữ và phát huy tinh hoa ẩm thực truyền thống vốn tồn tại cả trăm năm của vùng đất An Giang.

Lối đi bền vững cho thương hiệu trăm năm

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đặc sắc, An Giang còn lưu giữ rất nhiều làng nghề thủ công truyền thống, mang đậm văn hóa miền Tây sông nước. Trong đó, làng mắm Châu Đốc có tuổi đời hàng trăm năm. Mắm Châu Đốc với hương vị thơm ngon đặc trưng, đặc sản nổi tiếng không chỉ ở An Giang, còn lan xa khắp mọi miền đất nước và xuất khẩu. Làng mắm sôi động nhất từ tháng 12 cho đến hết tháng 7 năm sau, do lúc này du khách các nơi kéo về Châu Đốc giải trí, hành hương...

Đến chợ Châu Đốc, du khách dễ dàng bắt gặp sạp mắm ở khắp nơi, được bày trí vô cùng bắt mắt. Tại khu vực chợ này có trên 20 loại mắm được bày bán, như: Mắm cá lóc, cá linh, cá trèn, cá sặc, cá sửu, mắm thái, mắm đu đủ... Mỗi loại mắm đều có vị ngon đặc trưng.

Bán hàng trên thương mại điện tử: Điểm tựa cho thương hiệu nước mắm đặc trưng của An Giang
Thương hiệu Mắm Bà Giáo Khỏe là biểu tượng của nghề mắm tại Châu Đốc, An Giang. Ảnh: Hùng Linh

Trong đó, thương hiệu Mắm Bà Giáo Khỏe là biểu tượng của nghề mắm tại Châu Đốc, An Giang, có nguồn gốc từ những năm 1920 do bà Nguyễn Thị Xuyến sáng lập. Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đã từng bước khẳng định vị thế trên thị trường nhờ vào sự tỉ mỉ trong chọn lựa nguyên liệu và công nghệ chế biến tiên tiến.

Ông Nguyễn Phụng Hoàng, Chủ Cơ sở sản xuất mắm Bà Giáo Khỏe 555 chia sẻ: “Mắm Bà Giáo Khỏe không những hương vị đậm đà, an lành tự nhiên mà còn là câu chuyện đồng hành và lan tỏa giá trị tích cực cùng cộng đồng, giới thiệu những tinh hoa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.

Mắm Bà Giáo Khỏe sử dụng nguyên liệu chính là cá linh non, cá sặc, cá cơm và tôm, được lựa chọn từ những vùng biển nổi tiếng như Châu Đốc và các vùng lân cận. Quá trình lựa chọn nguyên liệu được thực hiện kỹ lưỡng, chỉ chọn những loại cá tươi ngon, đảm bảo độ tươi và chất lượng.

Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Mắm Bà Giáo Khỏe đã được vinh danh bởi nhiều giải thưởng và chứng nhận quan trọng như: Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Chứng nhận Sản phẩm An toàn Vệ sinh Thực phẩm, Sản phẩm OCOP 3 sao...

Các giải thưởng và chứng nhận này là minh chứng rõ ràng cho sự cam kết của Mắm Bà Giáo Khỏe đối với chất lượng và uy tín thương hiệu. Hiện tại, không chỉ tiêu thụ tại thị trường trong nước, các sản phẩm mắm Bà Giáo Khoẻ đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Úc,…

Mắm Bà Giáo Khỏe không chỉ là một thương hiệu mắm nổi tiếng tại Châu Đốc mà còn là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Với hơn một thế kỷ kinh nghiệm, thương hiệu luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực đích thực với hương vị đậm đà, đầy bản sắc vùng đất Nam Bộ.

Hành trình nâng cao vị thế 'giọt mật của biển' trên sàn thương mại điện tử

Hiện nước ta có khoảng 5.000 làng nghề và làng có nghề, trong đó riêng thành phố Hà Nội có 1.350 làng nghề. Việc ứng dụng thương mại điện tử sẽ giúp các làng nghề tăng doanh thu, giảm chi phí và nâng cao sức cạnh tranh, do đó cần có những chính sách khuyến khích, cũng như hỗ trợ phù hợp để thúc đẩy lĩnh vực này phát triển...

Ông Trịnh Quốc Đạt, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, nhận định rằng: “Việc ứng dụng thương mại điện tử đang mở ra những cơ hội phát triển mới cho các làng nghề truyền thống. Trước đây, nhiều cơ sở sản xuất tại làng nghề vẫn còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường do thiếu thông tin về sản phẩm và hạn chế về phương thức kinh doanh. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số hiện nay, thương mại điện tử đã trở thành một công cụ hữu hiệu giúp các làng nghề quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả kinh tế”.

Bán hàng trên thương mại điện tử: Điểm tựa cho thương hiệu nước mắm đặc trưng của An Giang
Bán hàng trên thương mại điện tử: Điểm tựa cho thương hiệu nước mắm đặc trưng của An Giang

Tại An Giang, nhiều hộ sản xuất đã chủ động nắm bắt xu hướng này, tích cực đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng đang tăng cường hỗ trợ cho các làng nghề trong việc ứng dụng thương mại điện tử, từ việc đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử với Bộ Công Thương, đến việc tuân thủ các quy định về nghĩa vụ thuế và danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh trực tuyến.

Đặc biệt, Theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở này đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn Thương mại điện tử An Giang (www.angiang.sanviet.vn) được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Thông qua Sàn thương mại điện tử An Giang, thời gian qua, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương dần dần khẳng định được thương hiệu và tìm kiếm được thị trường phù hợp, nhiều sản phẩm đã kết nối và xuất khẩu ra quốc tế.

Sàn thương mại điện tử An Giang với các gian hàng và kênh thông tin giới thiệu chuyên nghiệp, nhanh chóng dành cho cơ sở, doanh nghiệp và các tính năng ưu việt, cho phép tối ưu và tùy chỉnh cao, mang lại nhiều giá trị cho cả người bán và người mua. Với chỉ vài thao tác đơn giản, việc mua bán trên sàn thương mại điện tử này cũng dễ dàng, nhanh chóng và hết sự thuận tiện.

Ngoài việc hỗ trợ tối đa để nông dân đưa sản phẩm “lên sàn”, Sở Công Thương tỉnh An Giang vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân, hợp tác xã tiếp cận với thanh toán trực tuyến, dịch vụ vận chuyển tiện ích… để tối ưu hóa quá trình bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của thương mại điện tử, Mắm Bà Giáo Khỏe – thương hiệu có tuổi đời trăm năm đã sớm "bắt tay" với Sàn Việt (angiang.sanviet.vn) - sàn thương mại điện tử uy tín chuyên về đặc sản An Giang - để đưa những hương vị mắm truyền thống đến gần hơn với người tiêu dùng. Gian hàng của Mắm Bà Giáo Khỏe trên Sàn Việt đã và đang hoạt động rất hiệu quả, thu hút hàng ngàn lượt theo dõi và ghi nhận doanh số ấn tượng. Mỗi năm, hàng trăm sản phẩm mắm được tiêu thụ thông qua Sàn Việt, từ mắm cá trèn, mắm cá cơm đến mắm cá lóc,... đều là những đặc sản được chế biến theo công thức gia truyền, đóng gói trong bao bì hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Phụng Hoàng, đại diện Mắm Bà Giáo Khỏe, chia sẻ: "Tham gia Sàn Việt là cơ hội để chúng tôi gìn giữ và phát huy văn hóa ẩm thực địa phương. Thông qua sàn tử, ngày càng có nhiều người biết đến sự kỳ công của những nghệ nhân làm mắm An Giang, những người đã chắt chiu tinh hoa từ sông nước để tạo nên những hũ mắm thơm ngon, đậm đà".

Trong tương lai, Mắm Bà Giáo Khỏe sẽ tiếp tục đồng hành cùng Sàn Việt, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Huỳnh Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Tin mới nhất

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo các loại vaccine thú y, trong đó phải kể đến vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi.
Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chỉ đạo, công tác phát triển thị trường châu Á-châu Phi cần tập trung vào những thị trường trọng tâm, trọng điểm, còn nhiều tiềm năng.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Chiều 27/12, tại Lạng Sơn, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Sáng 27/12, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu cần đưa ra cả mục tiêu và giải pháp trong hoạt động nhập khẩu. Nhập khẩu để phục vụ xuất khẩu khác với nhập khẩu để tiêu dùng trong nước.
Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Năm 2024, ngành nông nghiệp đạt kỷ lục cả ở xuất khẩu nông sản và xuất siêu. Song những cảnh báo mới đây từ thị trường nhập khẩu là tin kém vui cho ngành này.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng từ 10-12% so với năm 2024. Cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Nếu xuất khẩu hàng hoá năm 2025 đạt mức tăng trưởng 12%/năm, mỗi tháng, kim ngạch xuất khẩu phải tăng tương ứng 4 tỷ USD. Đây là con số không hề nhỏ.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, Việt Nam có khả năng vượt Bangladesh đứng vị trí thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng dệt may.
EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Theo thông báo, EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon. Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng tải các bản câu hỏi điều tra.
Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Sau năm 2024 với nhiều điểm sáng, năm 2025, hoạt động xuất khẩu hàng hoá phấn đấu tăng khoảng 12% so với năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị. Giá gạo xuất khẩu gạo bình quân cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay với trên 600 USD/tấn.
Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ vượt mốc 15 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hợp tác kinh tế giữa hai nước.
EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

EU tạm thời tăng tần suất kiểm tra sầu riêng của Việt Nam tại biên giới từ 10% lên 20%.
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản 2024 đạt mức kỷ lục 10 tỷ USD, giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy, thị trường bao phủ cả 5 châu lục.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động