Thứ ba 22/04/2025 12:49

Sàn thương mại điện tử đồng hành cùng dầu tràm Linh Vũ

Sàn thương mại điện tử đồng hành cùng dầu tràm Linh Vũ và đưa thương hiệu sản phẩm này "phủ sóng" thị trường cả nước.

Đằng sau thành công của dầu tràm Linh Vũ

Trong kho tàng dược liệu quý giá của Việt Nam, dầu tràm từ lâu đã được biết đến với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dầu tràm được bày bán, tuy nhiên dầu tràm Linh Vũ được đánh giá là một trong những thương hiệu nổi bật nhất. Sản phẩm này không chỉ đơn thuần là một loại tinh dầu mà còn ẩn chứa một hành trình phát triển bền bỉ và sự tâm huyết của người dân Việt Nam.

Chị Bùi Thị Nguyệt - người sáng lập thương hiệu dầu tràm Linh Vũ cho biết cơ duyên đến với nghề hình thành từ một chuyến đi thăm bà con ở Huế vào năm 2015. Tại đây, sau khi được tham quan một số cơ sở nấu dầu tràm. Nhận thấy cây tràm cũng phát triển tốt ở quê hương mình, thậm chí còn được nhiều thương lái tìm đến thu mua, chị Nguyệt đã quyết tâm tìm hiểu kỹ hơn, chăm chỉ học hỏi và bắt đầu cho ra những sản phẩm đầu tiên.

Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt của dầu tràm Linh Vũ so với các sản phẩm khác trên thị trường? Được biết, sản phẩm được làm từ 100% lá tràm tươi, hoàn toàn tự nhiên và không chứa hóa chất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Cây tràm được trồng và chăm sóc tại vùng đất Thăng Bình, Quảng Nam - nơi có khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng cho sự phát triển của cây.

Sản phẩm dầu tràm Linh Vũ. Ảnh: Giang Biên

Tiếp theo về quy trình sản xuất, dầu tràm Linh Vũ được thực hiện với sự chú trọng đảm bảo chất lượng và độ tinh khiết tối ưu. Cụ thể, sản phẩm được hoàn thành thông qua quy trình chưng cất hơi nước truyền thống. Phương pháp này giúp bảo đảm chất lượng tinh dầu nguyên chất. Hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm nhằm cho ra thành phẩm luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất, mang đến sự yên tâm cho người tiêu dùng.

Đánh giá về chất lượng sản phẩm, Trung tâm Kiểm nghiệm dược phẩm thuộc Sở Y tế Đà Nẵng kết luận dầu tràm Linh Vũ có chất lỏng trong, màu vàng nhạt, mùi thơm đặc biệt, tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn. Sản phẩm chứa các thành phần chính như Cineol và các hợp chất hữu cơ khác có lợi cho sức khỏe. Đáng chú ý, Cineol có tác dụng kháng viêm, giảm đau và sát khuẩn. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể sử dụng dầu tràm Linh Vũ để hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp, ứng dụng rộng rãi trong làm đẹp, xông hơi, massage, khử mùi...

Với nhiều ưu điểm vượt trội, dầu tràm Linh Vũ đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng danh giá. Đáng chú ý, dầu tràm Linh Vũ cũng đạt chứng nhận OCOP của tỉnh Quảng Nam, khẳng định chất lượng vượt trội và giá trị của sản phẩm.

“Bật cao” nhờ sàn thương mại điện tử

Không chỉ dừng lại với thị trường tỉnh Quảng Nam, với mục tiêu đưa dầu tràm Linh Vũ vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật, chị Bùi Thị Nguyệt quyết định đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.

Đây được đánh giá là quyết định chính xác khi ở thời điểm hiện tại, thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ. Thực tế cho thấy, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam năm 2023 tăng 25% so với năm 2022, đạt 20,5 tỷ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với mức doanh thu dự kiến đạt 7.400 tỷ USD vào năm 2025.

Riêng tại tỉnh Quảng Nam, theo nghiên cứu từ Bộ Công Thương, trong thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 9/2023, doanh số các sản phẩm ngành hàng thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc từ nông - lâm - ngư nghiệp của tỉnh Quảng Nam trên sàn thương mại điện tử đạt 12.21 tỷ đồng, tăng mạnh hơn 234% và sản lượng đạt 33 nghìn sản phẩm, tăng 35% so với cùng kỳ.

Những con số này chính là động lực to lớn nhất thúc đẩy dầu tràm Linh Vũ dám thay đổi, bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. Và một trong những kênh bán hàng online được cơ sở sản xuất dầu tràm Linh Vũ lựa chọn là Sàn Việt (sanviet.vn).

Sản phẩm tinh dầu tràm Linh Vũ đã có mặt trên nhiều sàn thương mại điện tử, trong đó có Sàn Việt. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng Sàn thương mại điện tử Quảng Nam (www.quangnam.sanviet.vn) với hàng chục doanh nghiệp, HTX và hàng trăm sản phẩm đã được lựa chọn và đưa lên sàn. Sàn thương mại điện tử Quảng Nam được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho biết: Sàn thương mại điện tử hợp nhất là mô hình chuỗi cung ứng hàng hóa tập trung từ trung ương đến địa phương và cũng là địa điểm để chia sẻ, giao lưu hàng hóa giữa các địa phương trên toàn quốc, ngoài ra sàn thương mại điện tử hợp nhất còn cung cấp các công cụ tiếp thị, xúc tiến bán hàng trực tuyến giúp doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào một địa chỉ tên miền là có thể thực hiện hầu hết mọi thao tác trên cùng 01 nền tảng.

Qua đó giúp doanh nghiệp, cá nhân phát triển thương mại điện tử, đồng thời tạo ra sự tập trung, thu hút được lượng lớn nhà cung cấp sản phẩm và khách hàng.

Theo đó, Sàn thương mại điện tử Quảng Nam được xây dựng nhằm mục đích kết nối người mua và người bán trong tỉnh, tạo dựng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, tiện lợi và hiệu quả. Đây là một trong những kênh bán hàng quan trọng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Về mục tiêu, Sàn thương mại điện tử Quảng Nam tập trung vào việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm nổi tiếng và chất lượng của địa phương. Giá cả cạnh tranh là một lợi thế khác của sàn, khi người mua có thể so sánh giá của cùng một sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam là kênh mua sắm trực tuyến uy tín và chất lượng, mang đến cho người tiêu dùng Quảng Nam nhiều lợi ích thiết thực. Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, sàn hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam, tạo ra một nền tảng thương mại điện tử vững mạnh và bền vững.

Hiện nay, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Các chính sách này bao gồm hỗ trợ đào tạo và tập huấn về thương mại điện tử, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và vận chuyển, cũng như hỗ trợ tham gia các hội chợ và triển lãm thương mại điện tử.

Quỳnh An
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập