Thứ sáu 18/04/2025 22:26

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước

Chính thức “lấn sân” nền tảng /chu-de/tiktok.topic từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước. Chỉ trong 3 tháng chớp nhoáng, thương hiệu đã vươn lên Top 3 ngành hàng Mẹ & Bé trên TikTok Shop. Thành công này đến từ việc áp dụng hệ thống chỉ số ACE vào chiến lược “Shoppertainment”, mang đến trải nghiệm mua sắm khác biệt và đầy cảm hứng cho khách hàng.

Những con số “lấy đà” ấn tượng và tốc độ tăng trưởng đáng nể

Huggies - thương hiệu tã bỉm hàng đầu thuộc tập đoàn Kimberly-Clark đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 và chính thức gia nhập TikTok Shop vào tháng 4/2023. Nhận định TikTok Shop là giải pháp thương mại điện tử có sức tăng trưởng tốt trên thị trường, Huggies mong muốn tận dụng những tiềm năng của TikTok Shop nhằm thúc đẩy doanh số, đồng thời tăng cường kết nối với người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ.

Nhờ lựa chọn hướng đi đúng đắn dựa trên những gợi ý từ hệ thống chỉ số ACE, chỉ trong 3 tháng đầu tiên ra mắt trên TikTok Shop, Huggies đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV (một chỉ số được dùng để định giá giá trị doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử) trung bình mỗi ngày lên tới 173%, nhanh chóng vươn lên Top 3 ngành hàng Mẹ & Bé trên nền tảng.

Trong 6 tháng gần đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Huggies trên TikTok Shop đạt 287%. Đặc biệt, riêng tháng 9/2024, thương hiệu đã ghi nhận mức doanh thu tăng đột phá nhờ tận dụng các chiến dịch lớn từ sàn và đẩy mạnh đầu tư vào nền tảng.

“Đánh nhanh thắng nhanh” bằng chiến lược “Shoppertainment” trên TikTok Shop

Dựa trên các số liệu đáng tin cậy được cung cấp từ hệ thống chỉ số ACE (Assortment - Danh mục sản phẩm, Content - Nội dung và Empowerment - Thúc đẩy tăng trưởng), Huggies đã nắm bắt nhanh chóng xu hướng mua sắm và thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó, Huggies xây dựng hình ảnh thương hiệu tã em bé đầu tiên sản xuất các nội dung “Shoppertainment”, đưa yếu tố giải trí vào trải nghiệm mua sắm.

Từ những dữ liệu được TikTok Shop cung cấp về độ yêu thích của các bà mẹ với những video hài hước hoặc review sản phẩm chân thực, Huggies đã triển khai hai định hướng nội dung nổi bật. Đầu tiên là các video giới thiệu lợi ích sản phẩm kết hợp khéo léo với các yếu tố trending, đem đến sự dí dỏm và tương tác gần gũi, khiến người xem hứng thú khi khám phá sản phẩm. Tiếp đến là những video trải nghiệm sản phẩm chân thực của các mẹ bỉm sữa và các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng giúp tăng độ tin cậy cho người tiêu dùng. Trong chiến lược “Shoppertainment” của mình, Huggies không chỉ sản xuất hơn 600 video giải trí ngắn và review sản phẩm chân thực mà còn tối ưu hóa hiệu quả bán hàng thông qua các phiên livestream. Các buổi /chu-de/livestream.topic được thêm thắt nhiều yếu tố giải trí bên cạnh thông tin sản phẩm thường kéo dài 8 tiếng/ngày và có thể lên đến 16 tiếng trong các chiến dịch lớn.

Chiến lược nội dung được Huggies áp dụng hiệu quả thông qua tối ưu video ngắn và livestream đều đặn

Chia sẻ về những khó khăn ban đầu khi tham gia TikTok Shop, bà Uyên Nguyễn - Giám đốc Thương hiệu Cấp cao Huggies Việt Nam cho biết: "Trong giai đoạn đầu, Huggies gặp phải khó khăn khi phải bắt kịp xu hướng video và duy trì sức hút cho các buổi livestream. Tuy nhiên, những hỗ trợ từ TikTok Shop như kết nối với mạng lưới đối tác tiềm năng và cung cấp các chương trình khuyến mãi/voucher đã giúp Huggies vượt qua những các thức này."

Từ cơ sở các đề xuất cụ thể về xu hướng nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu, Huggies đã thành công và phủ sóng độ nhận diện thương hiệu trên toàn TikTok Shop.

Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng chiến lược danh mục sản phẩm và thúc đẩy tăng trưởng

Không chỉ là “trợ thủ đắc lực” trong việc sản xuất nội dung chất lượng, dữ liệu và gợi ý được cung cấp bởi công cụ hệ thống chỉ số ACE tại Trung tâm Nhà bán hàng còn được Huggies ứng dụng nhằm tối ưu thiết kế trang sản phẩm và hiệu quả quảng cáo.

Trang sản phẩm của Huggies được thiết kế bắt mắt và hiệu quả nhờ công cụ Assortment (Danh mục sản phẩm), với cách trưng bày sản phẩm thông minh và bắt mắt với hơn 100 mã sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, nhãn hàng cũng ra mắt các combo độc quyền, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. Nhờ chiến lược danh mục sản phẩm thông minh, Huggies đã đạt được những kết quả tăng trưởng ấn tượng: 496% GMV. Trong đó, thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 700% doanh số từ tiếp thị liên kết và 773% hiệu suất từ Trung tâm cửa hàng.

Trên nền tảng đó, Huggies triển khai chiến lược quảng cáo toàn diện và tận dụng triệt để các chiến dịch ngày đôi và Mega Sale. Thương hiệu kết hợp linh hoạt In-feed Ads, Shop Ads và Product Showcase Ads (PSA) để quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các combo sản phẩm nổi bật. Đồng thời, quảng cáo Livestream (LSA) cũng được đẩy mạnh để nâng cao hiệu suất cho các nội dung mang đậm chất "shoppertainment". Nhờ sự kết hợp hiệu quả giữa chiến lược sản phẩm và quảng cáo, hiệu quả quảng cáo của Huggies đã tăng hơn 59% so với quý 3/2024, duy trì đà tăng trưởng vượt bậc.

Kết hợp Shoppertainment và dữ liệu từ hệ thống chỉ số ACE, Huggies thành công xây dựng cộng đồng mạnh mẽ trên TikTok Shop

"Vũ khí chủ lực" Shoppertainment kết hợp cùng trợ thủ đắc lực ACE đã giúp Huggies đạt được những thành công đáng mơ ước. Nhận xét về hệ thống chỉ số ACE, đại diện của thương hiệu Huggies cho biết: “TikTok Shop là sàn thương mại điện tử đang có sức tăng trưởng tốt trên thị trường, với sự đồng hành cùng TikTok Shop, nhãn hàng có đầy đủ cơ hội thúc đẩy tăng trưởng cũng như mở rộng sự kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.”

Nhờ vào việc áp dụng hiệu quả các chỉ dẫn từ ACE, Huggies đã trở thành thương hiệu gần gũi, thấu hiểu và có nhiều điểm chạm với nhóm khách hàng mục tiêu thông qua thương mại điện tử. Từ đó, tạo ra một cộng đồng hữu ích dành cho các bậc phụ huynh, giúp họ cập nhật các lời khuyên bổ ích và lan tỏa niềm vui trong hành trình nuôi con. Thành công của Huggies trên TikTok Shop đã chứng minh vai trò quan trọng của việc thấu hiểu và tận dụng công nghệ để kết nối với khách hàng mục tiêu trên nền tảng số.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Tiktoker

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

Chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tên gọi mới