Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

PV

PV

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok Tương lai của TikTok trong vòng nguy hiểm: EU mở cuộc điều tra, Mỹ đe dọa cấm cửa TikTok Shop thúc đẩy chiến dịch GreenUP với hoạt động tham quan nhà máy Canifa

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước. Chỉ trong 3 tháng chớp nhoáng, thương hiệu đã vươn lên Top 3 ngành hàng Mẹ & Bé trên TikTok Shop. Thành công này đến từ việc áp dụng hệ thống chỉ số ACE vào chiến lược “Shoppertainment”, mang đến trải nghiệm mua sắm khác biệt và đầy cảm hứng cho khách hàng.

Những con số “lấy đà” ấn tượng và tốc độ tăng trưởng đáng nể

Huggies - thương hiệu tã bỉm hàng đầu thuộc tập đoàn Kimberly-Clark đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 và chính thức gia nhập TikTok Shop vào tháng 4/2023. Nhận định TikTok Shop là giải pháp thương mại điện tử có sức tăng trưởng tốt trên thị trường, Huggies mong muốn tận dụng những tiềm năng của TikTok Shop nhằm thúc đẩy doanh số, đồng thời tăng cường kết nối với người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ.

Nhờ lựa chọn hướng đi đúng đắn dựa trên những gợi ý từ hệ thống chỉ số ACE, chỉ trong 3 tháng đầu tiên ra mắt trên TikTok Shop, Huggies đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV (một chỉ số được dùng để định giá giá trị doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử) trung bình mỗi ngày lên tới 173%, nhanh chóng vươn lên Top 3 ngành hàng Mẹ & Bé trên nền tảng.

Trong 6 tháng gần đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Huggies trên TikTok Shop đạt 287%. Đặc biệt, riêng tháng 9/2024, thương hiệu đã ghi nhận mức doanh thu tăng đột phá nhờ tận dụng các chiến dịch lớn từ sàn và đẩy mạnh đầu tư vào nền tảng.

“Đánh nhanh thắng nhanh” bằng chiến lược “Shoppertainment” trên TikTok Shop

Dựa trên các số liệu đáng tin cậy được cung cấp từ hệ thống chỉ số ACE (Assortment - Danh mục sản phẩm, Content - Nội dung và Empowerment - Thúc đẩy tăng trưởng), Huggies đã nắm bắt nhanh chóng xu hướng mua sắm và thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó, Huggies xây dựng hình ảnh thương hiệu tã em bé đầu tiên sản xuất các nội dung “Shoppertainment”, đưa yếu tố giải trí vào trải nghiệm mua sắm.

Từ những dữ liệu được TikTok Shop cung cấp về độ yêu thích của các bà mẹ với những video hài hước hoặc review sản phẩm chân thực, Huggies đã triển khai hai định hướng nội dung nổi bật. Đầu tiên là các video giới thiệu lợi ích sản phẩm kết hợp khéo léo với các yếu tố trending, đem đến sự dí dỏm và tương tác gần gũi, khiến người xem hứng thú khi khám phá sản phẩm. Tiếp đến là những video trải nghiệm sản phẩm chân thực của các mẹ bỉm sữa và các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng giúp tăng độ tin cậy cho người tiêu dùng. Trong chiến lược “Shoppertainment” của mình, Huggies không chỉ sản xuất hơn 600 video giải trí ngắn và review sản phẩm chân thực mà còn tối ưu hóa hiệu quả bán hàng thông qua các phiên livestream. Các buổi livestream được thêm thắt nhiều yếu tố giải trí bên cạnh thông tin sản phẩm thường kéo dài 8 tiếng/ngày và có thể lên đến 16 tiếng trong các chiến dịch lớn.

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies
Chiến lược nội dung được Huggies áp dụng hiệu quả thông qua tối ưu video ngắn và livestream đều đặn

Chia sẻ về những khó khăn ban đầu khi tham gia TikTok Shop, bà Uyên Nguyễn - Giám đốc Thương hiệu Cấp cao Huggies Việt Nam cho biết: "Trong giai đoạn đầu, Huggies gặp phải khó khăn khi phải bắt kịp xu hướng video và duy trì sức hút cho các buổi livestream. Tuy nhiên, những hỗ trợ từ TikTok Shop như kết nối với mạng lưới đối tác tiềm năng và cung cấp các chương trình khuyến mãi/voucher đã giúp Huggies vượt qua những các thức này."

Từ cơ sở các đề xuất cụ thể về xu hướng nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu, Huggies đã thành công và phủ sóng độ nhận diện thương hiệu trên toàn TikTok Shop.

Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng chiến lược danh mục sản phẩm và thúc đẩy tăng trưởng

Không chỉ là “trợ thủ đắc lực” trong việc sản xuất nội dung chất lượng, dữ liệu và gợi ý được cung cấp bởi công cụ hệ thống chỉ số ACE tại Trung tâm Nhà bán hàng còn được Huggies ứng dụng nhằm tối ưu thiết kế trang sản phẩm và hiệu quả quảng cáo.

Trang sản phẩm của Huggies được thiết kế bắt mắt và hiệu quả nhờ công cụ Assortment (Danh mục sản phẩm), với cách trưng bày sản phẩm thông minh và bắt mắt với hơn 100 mã sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, nhãn hàng cũng ra mắt các combo độc quyền, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. Nhờ chiến lược danh mục sản phẩm thông minh, Huggies đã đạt được những kết quả tăng trưởng ấn tượng: 496% GMV. Trong đó, thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 700% doanh số từ tiếp thị liên kết và 773% hiệu suất từ Trung tâm cửa hàng.

Trên nền tảng đó, Huggies triển khai chiến lược quảng cáo toàn diện và tận dụng triệt để các chiến dịch ngày đôi và Mega Sale. Thương hiệu kết hợp linh hoạt In-feed Ads, Shop Ads và Product Showcase Ads (PSA) để quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các combo sản phẩm nổi bật. Đồng thời, quảng cáo Livestream (LSA) cũng được đẩy mạnh để nâng cao hiệu suất cho các nội dung mang đậm chất "shoppertainment". Nhờ sự kết hợp hiệu quả giữa chiến lược sản phẩm và quảng cáo, hiệu quả quảng cáo của Huggies đã tăng hơn 59% so với quý 3/2024, duy trì đà tăng trưởng vượt bậc.

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies
Kết hợp Shoppertainment và dữ liệu từ hệ thống chỉ số ACE, Huggies thành công xây dựng cộng đồng mạnh mẽ trên TikTok Shop

"Vũ khí chủ lực" Shoppertainment kết hợp cùng trợ thủ đắc lực ACE đã giúp Huggies đạt được những thành công đáng mơ ước. Nhận xét về hệ thống chỉ số ACE, đại diện của thương hiệu Huggies cho biết: “TikTok Shop là sàn thương mại điện tử đang có sức tăng trưởng tốt trên thị trường, với sự đồng hành cùng TikTok Shop, nhãn hàng có đầy đủ cơ hội thúc đẩy tăng trưởng cũng như mở rộng sự kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.”

Nhờ vào việc áp dụng hiệu quả các chỉ dẫn từ ACE, Huggies đã trở thành thương hiệu gần gũi, thấu hiểu và có nhiều điểm chạm với nhóm khách hàng mục tiêu thông qua thương mại điện tử. Từ đó, tạo ra một cộng đồng hữu ích dành cho các bậc phụ huynh, giúp họ cập nhật các lời khuyên bổ ích và lan tỏa niềm vui trong hành trình nuôi con. Thành công của Huggies trên TikTok Shop đã chứng minh vai trò quan trọng của việc thấu hiểu và tận dụng công nghệ để kết nối với khách hàng mục tiêu trên nền tảng số.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiktoker

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinamilk: "Logo Halal" trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng

Vinamilk: "Logo Halal" trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng

Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa

Tin cùng chuyên mục

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Vissan, thương hiệu gắn bó bữa cơm hàng ngày của hàng triệu gia đình Việt nhận danh hiệu Sao Vàng Đất Việt do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng.
Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực đã khẳng định nỗ lực của Công ty Thủy điện Sông Bung trong việc bắt kịp xu thế công nghệ.
PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

PC Thừa Thiên Huế tổ chức khánh thành công trình Thắp sáng đường quê, Tình nguyện mùa đông; đây là những hoạt động ý nghĩa tháng Tri ân khách hàng.
Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Chiều 24/12, Công ty CP Hoàng Anh Agritech (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty, tại buổi lễ diễn ra lễ ký kết hợp tác với khách hàng...
Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 là bàn đạp duy trì lợi thế cạnh tranh cho PV Power trong năm 2025

Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 là bàn đạp duy trì lợi thế cạnh tranh cho PV Power trong năm 2025

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) sẽ duy trì vị trí dẫn đầu ngành điện, có lợi thế cạnh tranh và mở rộng thị phần trong năm 2025.
PV GAS SE: Phát huy tinh thần

PV GAS SE: Phát huy tinh thần 'kiên định - đoàn kết - nỗ lực' hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2024

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2024, triển khai kế hoạch 2025.
Khánh thành khu tái định cư thôn Làng Nủ, Kho Vàng và Nậm Tông (Lào Cai)

Khánh thành khu tái định cư thôn Làng Nủ, Kho Vàng và Nậm Tông (Lào Cai)

Sáng 22/12/2024, UBND tỉnh Lào Cai, Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ khánh thành Dự án tái thiết khu dân cư sau bão
Mùa vàng thắng lớn 2024: Công nghệ toàn diện, niềm vui trọn vẹn

Mùa vàng thắng lớn 2024: Công nghệ toàn diện, niềm vui trọn vẹn

Không chỉ mang đến hơn 400.000 giải thưởng giá trị, Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 còn tạo ra hành trình trải nghiệm công nghệ toàn diện, thú vị cho bà con nông dân.
PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024

PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) ước hoàn thành toàn diện, vượt mức các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh 2024, thiết lập nhiều kỷ lục và cột mốc lịch sử.
Vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tạo nền tảng tăng cường sử dụng LNG tại Việt Nam

Vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tạo nền tảng tăng cường sử dụng LNG tại Việt Nam

Định vị Việt Nam trên bản đồ LNG thế giới: Việt Nam tương lai sẽ là “mắt xích” quan trọng trong chuỗi LNG toàn cầu và của khu vực Đông Nam Á.
Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Sản phẩm nSure Bone đã được Dược phẩm Napharco dày công nghiên cứu và phát triển nhằm đem đến dinh dưỡng vượt trội, đột phá trong chăm sóc xương khỏe xương khớp
Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Công nghệ sản xuất hiện đại kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giúp Napharco tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả.
13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Trung có 59 kỹ sư được vinh danh là 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN'. Riêng năm 2024, EVNCPC có 13 kỹ sư được vinh danh.
PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES) phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện chương trình ý nghĩa tại Trường THCS & THPT Đắk Mai, Bình Phước.
Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ chính thức 'bước chân' vào lĩnh vực Nông nghiệp đô thị với bộ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp kỹ thuật
Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức lễ trao tặng 03 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn.
PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

Ngày 13/12/2024 tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội thảo về công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) trên các công trình khí năm 2024.
Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Tại địa bàn tỉnh Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội góp phần chăm lo đời sống người dân.
PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Ngày 22/12/2024 tới đây, giải chạy Marathon "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh" chính thức được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khai mạc tại Hà Nôị.
Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức thành công Hội thảo phối hợp vận hành 4 bên tại khu vực Tây Nam Bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động