Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

PV

PV

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok Tương lai của TikTok trong vòng nguy hiểm: EU mở cuộc điều tra, Mỹ đe dọa cấm cửa TikTok Shop thúc đẩy chiến dịch GreenUP với hoạt động tham quan nhà máy Canifa

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước. Chỉ trong 3 tháng chớp nhoáng, thương hiệu đã vươn lên Top 3 ngành hàng Mẹ & Bé trên TikTok Shop. Thành công này đến từ việc áp dụng hệ thống chỉ số ACE vào chiến lược “Shoppertainment”, mang đến trải nghiệm mua sắm khác biệt và đầy cảm hứng cho khách hàng.

Những con số “lấy đà” ấn tượng và tốc độ tăng trưởng đáng nể

Huggies - thương hiệu tã bỉm hàng đầu thuộc tập đoàn Kimberly-Clark đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 và chính thức gia nhập TikTok Shop vào tháng 4/2023. Nhận định TikTok Shop là giải pháp thương mại điện tử có sức tăng trưởng tốt trên thị trường, Huggies mong muốn tận dụng những tiềm năng của TikTok Shop nhằm thúc đẩy doanh số, đồng thời tăng cường kết nối với người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ.

Nhờ lựa chọn hướng đi đúng đắn dựa trên những gợi ý từ hệ thống chỉ số ACE, chỉ trong 3 tháng đầu tiên ra mắt trên TikTok Shop, Huggies đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV (một chỉ số được dùng để định giá giá trị doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử) trung bình mỗi ngày lên tới 173%, nhanh chóng vươn lên Top 3 ngành hàng Mẹ & Bé trên nền tảng.

Trong 6 tháng gần đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Huggies trên TikTok Shop đạt 287%. Đặc biệt, riêng tháng 9/2024, thương hiệu đã ghi nhận mức doanh thu tăng đột phá nhờ tận dụng các chiến dịch lớn từ sàn và đẩy mạnh đầu tư vào nền tảng.

“Đánh nhanh thắng nhanh” bằng chiến lược “Shoppertainment” trên TikTok Shop

Dựa trên các số liệu đáng tin cậy được cung cấp từ hệ thống chỉ số ACE (Assortment - Danh mục sản phẩm, Content - Nội dung và Empowerment - Thúc đẩy tăng trưởng), Huggies đã nắm bắt nhanh chóng xu hướng mua sắm và thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó, Huggies xây dựng hình ảnh thương hiệu tã em bé đầu tiên sản xuất các nội dung “Shoppertainment”, đưa yếu tố giải trí vào trải nghiệm mua sắm.

Từ những dữ liệu được TikTok Shop cung cấp về độ yêu thích của các bà mẹ với những video hài hước hoặc review sản phẩm chân thực, Huggies đã triển khai hai định hướng nội dung nổi bật. Đầu tiên là các video giới thiệu lợi ích sản phẩm kết hợp khéo léo với các yếu tố trending, đem đến sự dí dỏm và tương tác gần gũi, khiến người xem hứng thú khi khám phá sản phẩm. Tiếp đến là những video trải nghiệm sản phẩm chân thực của các mẹ bỉm sữa và các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng giúp tăng độ tin cậy cho người tiêu dùng. Trong chiến lược “Shoppertainment” của mình, Huggies không chỉ sản xuất hơn 600 video giải trí ngắn và review sản phẩm chân thực mà còn tối ưu hóa hiệu quả bán hàng thông qua các phiên livestream. Các buổi livestream được thêm thắt nhiều yếu tố giải trí bên cạnh thông tin sản phẩm thường kéo dài 8 tiếng/ngày và có thể lên đến 16 tiếng trong các chiến dịch lớn.

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies
Chiến lược nội dung được Huggies áp dụng hiệu quả thông qua tối ưu video ngắn và livestream đều đặn

Chia sẻ về những khó khăn ban đầu khi tham gia TikTok Shop, bà Uyên Nguyễn - Giám đốc Thương hiệu Cấp cao Huggies Việt Nam cho biết: "Trong giai đoạn đầu, Huggies gặp phải khó khăn khi phải bắt kịp xu hướng video và duy trì sức hút cho các buổi livestream. Tuy nhiên, những hỗ trợ từ TikTok Shop như kết nối với mạng lưới đối tác tiềm năng và cung cấp các chương trình khuyến mãi/voucher đã giúp Huggies vượt qua những các thức này."

Từ cơ sở các đề xuất cụ thể về xu hướng nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu, Huggies đã thành công và phủ sóng độ nhận diện thương hiệu trên toàn TikTok Shop.

Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng chiến lược danh mục sản phẩm và thúc đẩy tăng trưởng

Không chỉ là “trợ thủ đắc lực” trong việc sản xuất nội dung chất lượng, dữ liệu và gợi ý được cung cấp bởi công cụ hệ thống chỉ số ACE tại Trung tâm Nhà bán hàng còn được Huggies ứng dụng nhằm tối ưu thiết kế trang sản phẩm và hiệu quả quảng cáo.

Trang sản phẩm của Huggies được thiết kế bắt mắt và hiệu quả nhờ công cụ Assortment (Danh mục sản phẩm), với cách trưng bày sản phẩm thông minh và bắt mắt với hơn 100 mã sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, nhãn hàng cũng ra mắt các combo độc quyền, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. Nhờ chiến lược danh mục sản phẩm thông minh, Huggies đã đạt được những kết quả tăng trưởng ấn tượng: 496% GMV. Trong đó, thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 700% doanh số từ tiếp thị liên kết và 773% hiệu suất từ Trung tâm cửa hàng.

Trên nền tảng đó, Huggies triển khai chiến lược quảng cáo toàn diện và tận dụng triệt để các chiến dịch ngày đôi và Mega Sale. Thương hiệu kết hợp linh hoạt In-feed Ads, Shop Ads và Product Showcase Ads (PSA) để quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các combo sản phẩm nổi bật. Đồng thời, quảng cáo Livestream (LSA) cũng được đẩy mạnh để nâng cao hiệu suất cho các nội dung mang đậm chất "shoppertainment". Nhờ sự kết hợp hiệu quả giữa chiến lược sản phẩm và quảng cáo, hiệu quả quảng cáo của Huggies đã tăng hơn 59% so với quý 3/2024, duy trì đà tăng trưởng vượt bậc.

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies
Kết hợp Shoppertainment và dữ liệu từ hệ thống chỉ số ACE, Huggies thành công xây dựng cộng đồng mạnh mẽ trên TikTok Shop

"Vũ khí chủ lực" Shoppertainment kết hợp cùng trợ thủ đắc lực ACE đã giúp Huggies đạt được những thành công đáng mơ ước. Nhận xét về hệ thống chỉ số ACE, đại diện của thương hiệu Huggies cho biết: “TikTok Shop là sàn thương mại điện tử đang có sức tăng trưởng tốt trên thị trường, với sự đồng hành cùng TikTok Shop, nhãn hàng có đầy đủ cơ hội thúc đẩy tăng trưởng cũng như mở rộng sự kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.”

Nhờ vào việc áp dụng hiệu quả các chỉ dẫn từ ACE, Huggies đã trở thành thương hiệu gần gũi, thấu hiểu và có nhiều điểm chạm với nhóm khách hàng mục tiêu thông qua thương mại điện tử. Từ đó, tạo ra một cộng đồng hữu ích dành cho các bậc phụ huynh, giúp họ cập nhật các lời khuyên bổ ích và lan tỏa niềm vui trong hành trình nuôi con. Thành công của Huggies trên TikTok Shop đã chứng minh vai trò quan trọng của việc thấu hiểu và tận dụng công nghệ để kết nối với khách hàng mục tiêu trên nền tảng số.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiktoker

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sunlight Electrical trình làng công nghệ tủ điện hiện đại tại ASEFA Innovation Day 2025

Sunlight Electrical trình làng công nghệ tủ điện hiện đại tại ASEFA Innovation Day 2025

Sunlight Electrical ra mắt tủ điện hạ thế đạt chuẩn quốc tế tại ASEFA Innovation Day2025, với công nghệ NECs bảo vệ thiết bị nhạy cảm, đảm bảo vận hành liên tục
Nhiệt điện Hải Phòng: “Thức” cùng ‘cuộc chiến’ mới mùa khô 2025

Nhiệt điện Hải Phòng: “Thức” cùng ‘cuộc chiến’ mới mùa khô 2025

Đến nay công tác sửa chữa, bảo dưỡng, chuẩn bị nhiên liệu đã được Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng hoàn tất, đảm bảo công tác cấp điện cho năm 2025.
Đại gia Trần Hồng Quân và ván cược tỷ đô tại Đắk Nông

Đại gia Trần Hồng Quân và ván cược tỷ đô tại Đắk Nông

Dự án Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông, với tổng vốn gần 1 tỷ USD, là ván cược táo bạo của đại gia Trần Hồng Quân và phu nhân Nguyễn Thị Bích Thảo.
Thủy điện A Vương huấn luyện phòng cháy chữa cháy

Thủy điện A Vương huấn luyện phòng cháy chữa cháy

Công ty CP Thủy điện A Vương huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, người lao động.
T&T group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tại ĐBSCL

T&T group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tại ĐBSCL

Với quy mô 20 tầng, khách sạn – trung tâm thương mại – hội nghị thuộc dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ của T&T Group tại An Giang

Tin cùng chuyên mục

Thaco Industries phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực

Thaco Industries phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực

Trung tâm cơ khí Thaco Industries sở hữu hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ các nước Mỹ, Đức, Ý, Nhật Bản...
BSR chủ động kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm

BSR chủ động kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó để giảm thiểu các ảnh hưởng của giá dầu thô đang giảm nhanh và đột ngột.
Sunshine Group: Xây dựng bệnh viện quốc tế tại dự án Noble Palace Tay Thang Long

Sunshine Group: Xây dựng bệnh viện quốc tế tại dự án Noble Palace Tay Thang Long

Ngày 21/3/2025, Tập đoàn Sunshine chính thức khởi công bệnh viện quốc tế Sunshine Hospital tại dự án khu đô thị Noble Palace Tay Thang Long.
Signify thắp sáng mặt tiền Ecopark Hưng Yên về đêm

Signify thắp sáng mặt tiền Ecopark Hưng Yên về đêm

Khi màn đêm buông xuống, khu đô thị Ecopark Hưng Yên khoác lên mình một diện mạo mới, rực rỡ và tinh tế với hệ thống chiếu sáng mỹ thuật do Signify cung cấp.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

PC Huế: Đảm bảo cấp điện lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, Công ty Điện lực Huế triển khai các phương án đảm bảo cấp điện cho đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025.
Kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam

Kế hoạch phát triển thương hiệu “Made in Russia” tại Việt Nam

Đất nước Nga với di sản văn hóa phong phú đang xây dựng hình ảnh tích cực cho sản phẩm của mình trên thế giới thông qua thương hiệu "Made in Russia".
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành dệt may SaigonTex - SaigonFabric 2025

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành dệt may SaigonTex - SaigonFabric 2025

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải SaigonTex - SaigonFabric 2025 sẽ diễn ra từ ngày 9-12/4, tại TP. Hồ Chí Minh
Lãnh đạo T&T Group làm PCT Hiệp hội năng lượng VN

Lãnh đạo T&T Group làm PCT Hiệp hội năng lượng VN

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam
iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam 2024. Đây là dự án nghiên cứu thương niên do 2 bên phối hợp
Thủy điện An Khê – Ka Nak hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2025

Thủy điện An Khê – Ka Nak hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2025

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak hưởng ướng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2025 bằng nhiều hoạt động thiết thực.
Bảy nhiệm vụ đặt ra cho TKV trong năm 2025

Bảy nhiệm vụ đặt ra cho TKV trong năm 2025

Để đảm bảo cung ứng đủ than cho sản xuất điện, phấn đấu tăng trưởng 8% năm 2025 và những năm tiếp theo, Chủ tịch HĐTV TKV đã đề ra bảy nhiệm vụ trọng tâm.
Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ
Điện lực Huế: Hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa

Điện lực Huế: Hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa

Công ty Điện lực Huế phối hợp khởi công xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Huế.
Petrolimex Aviation tái cung cấp nhiên liệu cho hàng không Azur Air

Petrolimex Aviation tái cung cấp nhiên liệu cho hàng không Azur Air

Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation/PA) đã tái cung cấp nhiên liệu cho hàng không Azur Air (Liên bang Nga) sau gần 3 năm gián đoạn.
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Thanh niên Điện lực Quảng Trị

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Thanh niên Điện lực Quảng Trị

Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với các đơn vị thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, xung kích trên mặt trận an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Xuân Son và Omoda & Jaecoo VN– Bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Xuân Son và Omoda & Jaecoo VN– Bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Bản lĩnh không chỉ giúp vượt qua thử thách mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt. Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam chính là minh chứng cho tinh thần tiên phong ấy
Imexpharm đồng hành vì một Đà Lạt xanh và phát triển bền vững

Imexpharm đồng hành vì một Đà Lạt xanh và phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm đã tặng cây xanh cho Thành đoàn TP. Đà Lạt nhằm hưởng ứng kế hoạch trồng 3,8 triệu cây xanh.
EVNHANOI chủ động phương án cấp điện mùa hè năm 2025

EVNHANOI chủ động phương án cấp điện mùa hè năm 2025

Năm 2025, dự báo công suất đỉnh tăng trưởng cực đoan lên đến 12%, vì vậy, từ cuối 2024, EVNHANOI đã chủ động xây dựng kịch bản cấp điện mùa hè an toàn, ổn định
PC Huế: Bảo vệ rơ le theo công nghệ kỹ thuật số

PC Huế: Bảo vệ rơ le theo công nghệ kỹ thuật số

Công ty Điện lực Huế (PC Huế) thiết kế giải pháp thiết lập cấu hình dự phòng, nâng cao Độ tin cậy của hệ thống bảo vệ rơ le theo công nghệ kỹ thuật số.
Điều chỉnh phụ tải điện - giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định

Điều chỉnh phụ tải điện - giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định

EVNHANOI cho biết, điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng, vừa giảm tình trạng quá tải lưới điện vừa góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.
Mobile VerionPhiên bản di động