Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

PV

PV

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok Tương lai của TikTok trong vòng nguy hiểm: EU mở cuộc điều tra, Mỹ đe dọa cấm cửa TikTok Shop thúc đẩy chiến dịch GreenUP với hoạt động tham quan nhà máy Canifa

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước. Chỉ trong 3 tháng chớp nhoáng, thương hiệu đã vươn lên Top 3 ngành hàng Mẹ & Bé trên TikTok Shop. Thành công này đến từ việc áp dụng hệ thống chỉ số ACE vào chiến lược “Shoppertainment”, mang đến trải nghiệm mua sắm khác biệt và đầy cảm hứng cho khách hàng.

Những con số “lấy đà” ấn tượng và tốc độ tăng trưởng đáng nể

Huggies - thương hiệu tã bỉm hàng đầu thuộc tập đoàn Kimberly-Clark đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 và chính thức gia nhập TikTok Shop vào tháng 4/2023. Nhận định TikTok Shop là giải pháp thương mại điện tử có sức tăng trưởng tốt trên thị trường, Huggies mong muốn tận dụng những tiềm năng của TikTok Shop nhằm thúc đẩy doanh số, đồng thời tăng cường kết nối với người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ.

Nhờ lựa chọn hướng đi đúng đắn dựa trên những gợi ý từ hệ thống chỉ số ACE, chỉ trong 3 tháng đầu tiên ra mắt trên TikTok Shop, Huggies đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV (một chỉ số được dùng để định giá giá trị doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử) trung bình mỗi ngày lên tới 173%, nhanh chóng vươn lên Top 3 ngành hàng Mẹ & Bé trên nền tảng.

Trong 6 tháng gần đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Huggies trên TikTok Shop đạt 287%. Đặc biệt, riêng tháng 9/2024, thương hiệu đã ghi nhận mức doanh thu tăng đột phá nhờ tận dụng các chiến dịch lớn từ sàn và đẩy mạnh đầu tư vào nền tảng.

“Đánh nhanh thắng nhanh” bằng chiến lược “Shoppertainment” trên TikTok Shop

Dựa trên các số liệu đáng tin cậy được cung cấp từ hệ thống chỉ số ACE (Assortment - Danh mục sản phẩm, Content - Nội dung và Empowerment - Thúc đẩy tăng trưởng), Huggies đã nắm bắt nhanh chóng xu hướng mua sắm và thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó, Huggies xây dựng hình ảnh thương hiệu tã em bé đầu tiên sản xuất các nội dung “Shoppertainment”, đưa yếu tố giải trí vào trải nghiệm mua sắm.

Từ những dữ liệu được TikTok Shop cung cấp về độ yêu thích của các bà mẹ với những video hài hước hoặc review sản phẩm chân thực, Huggies đã triển khai hai định hướng nội dung nổi bật. Đầu tiên là các video giới thiệu lợi ích sản phẩm kết hợp khéo léo với các yếu tố trending, đem đến sự dí dỏm và tương tác gần gũi, khiến người xem hứng thú khi khám phá sản phẩm. Tiếp đến là những video trải nghiệm sản phẩm chân thực của các mẹ bỉm sữa và các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng giúp tăng độ tin cậy cho người tiêu dùng. Trong chiến lược “Shoppertainment” của mình, Huggies không chỉ sản xuất hơn 600 video giải trí ngắn và review sản phẩm chân thực mà còn tối ưu hóa hiệu quả bán hàng thông qua các phiên livestream. Các buổi livestream được thêm thắt nhiều yếu tố giải trí bên cạnh thông tin sản phẩm thường kéo dài 8 tiếng/ngày và có thể lên đến 16 tiếng trong các chiến dịch lớn.

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies
Chiến lược nội dung được Huggies áp dụng hiệu quả thông qua tối ưu video ngắn và livestream đều đặn

Chia sẻ về những khó khăn ban đầu khi tham gia TikTok Shop, bà Uyên Nguyễn - Giám đốc Thương hiệu Cấp cao Huggies Việt Nam cho biết: "Trong giai đoạn đầu, Huggies gặp phải khó khăn khi phải bắt kịp xu hướng video và duy trì sức hút cho các buổi livestream. Tuy nhiên, những hỗ trợ từ TikTok Shop như kết nối với mạng lưới đối tác tiềm năng và cung cấp các chương trình khuyến mãi/voucher đã giúp Huggies vượt qua những các thức này."

Từ cơ sở các đề xuất cụ thể về xu hướng nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu, Huggies đã thành công và phủ sóng độ nhận diện thương hiệu trên toàn TikTok Shop.

Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng chiến lược danh mục sản phẩm và thúc đẩy tăng trưởng

Không chỉ là “trợ thủ đắc lực” trong việc sản xuất nội dung chất lượng, dữ liệu và gợi ý được cung cấp bởi công cụ hệ thống chỉ số ACE tại Trung tâm Nhà bán hàng còn được Huggies ứng dụng nhằm tối ưu thiết kế trang sản phẩm và hiệu quả quảng cáo.

Trang sản phẩm của Huggies được thiết kế bắt mắt và hiệu quả nhờ công cụ Assortment (Danh mục sản phẩm), với cách trưng bày sản phẩm thông minh và bắt mắt với hơn 100 mã sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, nhãn hàng cũng ra mắt các combo độc quyền, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. Nhờ chiến lược danh mục sản phẩm thông minh, Huggies đã đạt được những kết quả tăng trưởng ấn tượng: 496% GMV. Trong đó, thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 700% doanh số từ tiếp thị liên kết và 773% hiệu suất từ Trung tâm cửa hàng.

Trên nền tảng đó, Huggies triển khai chiến lược quảng cáo toàn diện và tận dụng triệt để các chiến dịch ngày đôi và Mega Sale. Thương hiệu kết hợp linh hoạt In-feed Ads, Shop Ads và Product Showcase Ads (PSA) để quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các combo sản phẩm nổi bật. Đồng thời, quảng cáo Livestream (LSA) cũng được đẩy mạnh để nâng cao hiệu suất cho các nội dung mang đậm chất "shoppertainment". Nhờ sự kết hợp hiệu quả giữa chiến lược sản phẩm và quảng cáo, hiệu quả quảng cáo của Huggies đã tăng hơn 59% so với quý 3/2024, duy trì đà tăng trưởng vượt bậc.

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies
Kết hợp Shoppertainment và dữ liệu từ hệ thống chỉ số ACE, Huggies thành công xây dựng cộng đồng mạnh mẽ trên TikTok Shop

"Vũ khí chủ lực" Shoppertainment kết hợp cùng trợ thủ đắc lực ACE đã giúp Huggies đạt được những thành công đáng mơ ước. Nhận xét về hệ thống chỉ số ACE, đại diện của thương hiệu Huggies cho biết: “TikTok Shop là sàn thương mại điện tử đang có sức tăng trưởng tốt trên thị trường, với sự đồng hành cùng TikTok Shop, nhãn hàng có đầy đủ cơ hội thúc đẩy tăng trưởng cũng như mở rộng sự kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.”

Nhờ vào việc áp dụng hiệu quả các chỉ dẫn từ ACE, Huggies đã trở thành thương hiệu gần gũi, thấu hiểu và có nhiều điểm chạm với nhóm khách hàng mục tiêu thông qua thương mại điện tử. Từ đó, tạo ra một cộng đồng hữu ích dành cho các bậc phụ huynh, giúp họ cập nhật các lời khuyên bổ ích và lan tỏa niềm vui trong hành trình nuôi con. Thành công của Huggies trên TikTok Shop đã chứng minh vai trò quan trọng của việc thấu hiểu và tận dụng công nghệ để kết nối với khách hàng mục tiêu trên nền tảng số.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiktoker

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Bac A Bank chính thức triển khai chương trình “Phí siêu sốc - Tăng tốc kinh doanh” với mong muốn hỗ trợ các khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Với tên gọi chính thức là "Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam", Petrovietnam phản ánh định hướng phát triển dài hạn của ngành năng lượng Việt Nam
Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Tập đoàn Công nghiệp–Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và 6 đơn vị thành viên đạt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành Năng lượng–Dầu khí.
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Tin cùng chuyên mục

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong “cuộc đua” logistics số, LEX Việt Nam đã có nhiều giải pháp để chuyển đổi số thành công.
PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chính thức công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024 với chủ đề "Nền tảng tương lai xanh".
BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn(BSR) nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế kỹ thuật tổng thể điều chỉnh(FEED) và tổng dự toán xây dựng Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất
PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán: BSR) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.
Dấu hỏi sau những lọ yến

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Nhiều thương hiệu yến sào nội địa, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Nhằm thực hiện hóa định hướng phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center).
Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Tăng 20,68% lợi nhuận, giảm 7,69% chi phí, mô hình canh tác bón phân khoa học với NPK Cà Mau Gold 20-10-10 công nghệ Poly Phosphate đã mang đến vụ mít hiệu quả.
PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

Vùa qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo–Phú Mỹ) và Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (TGS) ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

Ngày 25/4, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam–CTCP (PVOIL) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến.
Mobile VerionPhiên bản di động