Doanh số livestream của Quyền Leo Daily sụt giảm sau tin bị rà soát thuế

Ngày 5/6, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily tiếp tục mở phiên livestream 150 tỷ, tuy nhiên doanh số đã có phần tụt hạng so với phiên 100 tỷ tháng trước.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn Lãnh đạo TikTok nói gì về những phiên livestream doanh thu trăm tỷ? Nhiều phiên livestream trăm tỷ vào ''tầm ngắm'' của Tổng cục Thuế

Theo đó, kênh TikTok này bắt đầu livestream bán hàng từ 10h sáng ngày 5/6 và "đã chuẩn bị tinh thần livestream 36 tiếng".

Sau 1 tiếng livestream, Quyền Leo Daily thông báo đạt doanh số 11 tỷ đồng, sau 2 tiếng là 16 tỷ đồng. Trong vòng 4 giờ đầu tiên, kênh TikTok này đã bán được gần 3.000 đơn hàng, với doanh thu đạt 28 tỷ đồng.

Doanh số livestream của Quyền Leo Daily sụt giảm sau tin bị rà soát thuế
Livestream của Quyền Leo Daily vẫn diễn ra xuyên suốt hơn một ngày qua

Tuy nhiên, so với phiên live 100 tỷ ngày 5/5 trước đây thì con số này có phần tụt hạng. Ở phiên live trước Quyền Leo Daily từng gây sốc khi doanh thu trong 2 tiếng đầu tiên lên đến 24 tỷ đồng và liên tục tăng.

Ở thời điểm đó, không ít người bày tỏ sự nghi ngờ rằng đây có phải là những con số ảo, được thổi phồng lên bởi chính chủ và truyền thông. Các nghi vấn đơn ảo, chiêu trò marketing… được đặt ra ngày càng nhiều.

Với doanh thu "đỉnh của chóp", nhiều người không ngần ngại gán danh "ông hoàng livestream" cho gia đình Quyền Leo. Thậm chí, ở phía trái chiều, có nhiều biệt danh mà cặp đôi này được dân mạng đặt cho.

Trở lại với phiên live đang diễn ra, thời điểm 23h44 phút ngày 5/6, doanh số đạt 50 tỷ. Tuy nhiên, từ đó cho đến hiện tại, Quyền Leo Daily không thông báo thêm về số doanh thu đã đạt được và cũng tắt luôn bảng đếm trên màn hình.

Bên cạnh đó, một số người theo dõi livestream trong các khung giờ đêm và sáng sớm cho hay, thời điểm này chỉ còn các nhãn hàng tự tư vấn và chốt đơn, không có sự xuất hiện của vợ chồng Quyền Leo Daily.

Các sản phẩm trên phiên live cũng bị cho là "bán đi bán lại", không có những mặt hàng mới nên số lượng mắt xem tụt hẳn. Có thời điểm chưa đạt được 10 nghìn mắt xem. Sau khi trở lại phiên live, Quyền Leo Daily đã có sự chia sẻ rằng con số 150 tỷ là quá khó nên hiện tại sẽ chỉ cố gắng hết sức để đem về con số cao nhất có thể.

Ghi nhận thời điểm 17h ngày 6/6, tức là 31 giờ đồng hồ kể từ khi bắt đầu, Quyền Leo Daily vẫn đang tiếp tục livestream không ngừng nghỉ.

Trên mạng xã hội, nhiều người thắc mắc, không biết hiện tại số doanh thu đã đạt được bao nhiêu và đến khi nào thì cặp đôi về số 150 tỷ đồng?

Doanh số livestream của Quyền Leo Daily sụt giảm sau tin bị rà soát thuế
Tới khoảng 11h ngày 6/6 vợ chồng Quyền Leo Daily mới xuất hiện trở lại trên phiên live

Theo TikTok Việt Nam, đơn vị này cho biết, các phiên livestream 150 tỷ như Quyền Leo Daily sẽ là tổng doanh thu dự kiến. Còn việc thoả thuận % hoa hồng mỗi sản phẩm bán ra thế nào là do người livestream và nhãn hàng, nền tảng sẽ không can thiệp. Trong số 150 tỷ dự kiến doanh thu, nhà Quyền Leo Daily có thể thu về số tiền hoa hồng dựa trên hợp đồng với nhãn hãng và sẽ phải kê khai thuế với lợi nhuận thu được từ việc bán hàng online.

Trong khi đó, mới đây, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục thuế các địa phương rà soát, kiểm tra toàn diện việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của các tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, trên sàn giao dịch đang kinh doanh tại Việt Nam.

Quyền Leo Daily sẽ là một trong những cá nhân tham gia tiếp thị liên kết, bán hàng online qua hình thức livestream cũng sẽ thuộc diện rà soát.

Chí Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Xem thêm