Thứ sáu 22/11/2024 01:18

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.

Tối 4/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Sau 9 tháng rà soát, thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ của trên 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024. Ảnh: Phương Cúc

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam muốn gửi gắm thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Yến sào Khánh Hòa: Phấn đấu nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất cả nước nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, nước yến sào Khánh Hòa Sanest, nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa, yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest. Tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ có duy nhất một doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc miền Bắc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa - cho biết: “Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực lớn của công ty trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, mang đến những sản phẩm yến sào chất lượng cao, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Trong thời gian tới, công ty nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; góp phần tăng nhanh quần thể chim yến tại Việt Nam, đưa ngành công nghiệp yến sào lên tầm cao mới; đáp ứng các tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong” xứng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham quan gian hàng của Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Ảnh: Phương Cúc

Với sứ mệnh sản xuất, chế biến các dòng sản phẩm cao cấp có nguồn gốc từ yến sào thiên nhiên Khánh Hòa trên nền tảng ẩm thực cổ truyền dân gian kết hợp với công nghệ hiện đại, công ty hiện có 60 dòng sản phẩm với đa dạng chủng loại, mẫu mã bao bì sang trọng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Sanvinest luôn tự hào vì đã sản xuất và đưa đến tận tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, luôn đảm bảo thực hiện đúng tiêu chí "Thương hiệu vàng vì sức khỏe và sắc đẹp", giữ vững uy tín doanh nghiệp. Các sản phẩm của công ty chính là sản phẩm của văn hóa Việt và là niềm tự hào của quê hương Khánh Hòa gắn liền với bản sắc của xứ sở rừng trầm biển yến.

Việc nhận định và đánh giá khá sớm sự quan trọng của yếu tố phát triển bền vững giúp Yến sào Khánh Hòa đạt được những kết quả tích cực. Công ty đã phát triển được hệ thống trên 1.000 nhà phân phối, đại lý trong nước; sản phẩm phủ rộng 60 tỉnh, thành; có thị phần ở gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới… và đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Công ty Vĩnh Hưng: Chuẩn bị kỹ lưỡng để có những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế

Kể từ kỳ xét chọn đầu tiên của chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" (năm 2008) cho tới kỳ xét chọn thứ 9 (năm 2024), Vĩnh Hưng là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực Cơ khí giao thông vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng danh hiệu cao quý này cho hai sản phẩm tiêu biểu: Gối cầu và khe co giãn.

Theo ông Võ Tá Lương - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng, doanh nghiệp có 2 sản phẩm xây dựng được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với hàng triệu sản phẩm đã được cung cấp ra thị trường, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của đất nước.

Vĩnh Hưng là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực cơ khí giao thông vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia. Ảnh: Phương Cúc

Chúng tôi tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay thuộc lĩnh vực cơ khí cầu đường vinh dự nhận được chứng nhận "Thương hiệu quốc gia" theo chương trình của Chính phủ. Trong thời gian sắp tới, nhà nước sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho ngành giao thông, đặc biệt lĩnh vực xây dựng đường sắt sẽ là ưu tiên trọng điểm. Do đó, chúng tôi đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng để có những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, sẵn sàng tham gia những dự án này. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn bám sát tôn chỉ của chương trình, đó là “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - ông Võ Tá Lương nhấn mạnh.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Vĩnh Hưng đã xác định rõ tầm nhìn chiến lược, thiết lập định hướng hoạt động không chỉ phát triển tại thị trường nội địa, mà còn đưa thương hiệu sản phẩm cơ khí giao thông của Việt Nam bước ra thị trường quốc tế. Do đó, công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, không ngừng cải tiến quy trình sản xuất và hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam mà còn phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

Danh hiệu "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" mà Công ty Vĩnh Hưng đạt được không chỉ là minh chứng cho chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu mà còn khẳng định vị thế đầu ngành của Vĩnh Hưng tại thị trường Việt Nam, tạo dựng niềm tin với đối tác quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu.

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất