Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Nhờ ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk liên tục cho ra các sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dùng.
Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 Mộc Châu Milk được vinh danh 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2024 Dòng sữa thanh trùng ít đường mới của Mộc Châu Milk được người tiêu dùng yêu thích

Hình thành vùng nguyên liệu sữa chuẩn quốc tế

Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) hiện sở hữu đàn bò lớn nhất miền Bắc với gần 27.000 con có nguồn gốc từ Mỹ, Canada, Israel, Cuba, Autralia… thuần chủng 100%. Mộc Châu Milk sử dụng tinh ngoại phân định để nhân giống, giúp nâng tỷ lệ bê cái lên đến 87%.

Theo đại diện Mộc Châu Milk cho biết, nhờ liên kết chặt chẽ với hơn 500 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa, quy mô đàn bò tăng trưởng đều trong các năm. Toàn bộ các trang trại chăn nuôi bò sữa của Mộc Châu Milk đều nằm trên cao nguyên Mộc Châu, vùng đất được thiên nhiên ưu đãi ban tặng đất đai màu mỡ, khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, là nơi phù hợp nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn.

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa
Nhờ liên kết chặt chẽ với hơn các hộ nông dân chăn nuôi bò sữa, quy mô đàn bò tăng trưởng đều qua các năm

Đặc biệt, các hộ chăn nuôi đều cam kết với Mộc Châu Milk về quy trình chăn nuôi tiêu chuẩn VIETGAP. Đáng lưu ý, tất cả các hộ chăn nuôi và trang trại tập trung của công ty đều được tỉnh Sơn La cấp chứng nhận cơ sở an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong đó, từ năm 2019 đến nay, Mộc Châu Milk được Chi cục chăn nuôi, thú y và thủy sản Sơn La cấp chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh, là vùng chăn nuôi bò sữa đảm bảo đầy đủ các quy trình khắt khe về phòng chống dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe cho đàn bò sản xuất sữa tươi nguyên liệu tốt nhất.

Đặc biệt, Mộc Châu Milk luôn tiên phong trong ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa. Về cơ sở hạ tầng, công ty đang áp dụng phần mềm quản lý đàn Delpro của Delaval, quản lý sức khỏe và sinh sản của đàn bò bằng phần mềm SCR – Isarel, vắt sữa tự động tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng công nghệ De Laval.

Cụ thể, bò được vắt sữa 3 lần/ngày đối với trang trại tập trung, 2 lần/ngày đối với hộ nông dân. 15 điểm thu mua sữa đảm bảo phạm vi 1km tới bất kỳ hộ dân nào. Sữa được kiểm tra sơ bộ trên 10 tiêu chí chất lượng trước khi thu mua. Sữa được lập tức bảo quản lạnh để đưa tới nhà máy sản xuất.

"Nhờ công thức thức ăn tiên tiến và quy trình chăn nuôi hiện đại, bình quân năng suất sữa mỗi con đã đạt mức 27kg/ngày" - đại diện Mộc Châu Milk thông tin.

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa
Các trang trại tại Mộc Châu Milk được định hướng theo tiêu chuẩn quốc tế

Theo đại diện Mộc Châu Milk, công ty đang triển khai kế hoạch đầu tư mở rộng quy mô đàn bò tại trang trại hiện hữu của Mộc Châu Milk từ 1.600 con lên 6.000 con (bao gồm nâng cấp trang trại hiện hữu lên 2.000 con và đầu tư trang trại bò sữa 4.000 con kết hợp với du lịch sinh thái). Các trang trại được định hướng theo tiêu chuẩn quốc tế.

"Các hoạch định chiến lược này được kỳ vọng sẽ tối đa hóa tiềm năng của Mộc Châu Milk cũng như của cao nguyên Mộc Châu, Sơn La về chăn nuôi bò sữa, từ đó, hình thành vùng nguyên liệu sữa chuẩn quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng trong và ngoài nước nhiều sản phẩm chất lượng" - đại diện Mộc Châu Milk nói.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất

Đánh giá về định hướng phát triển của công ty, ông Phạm Hải Nam - Tổng giám đốc Mộc Châu Milk cho biết, Mộc Châu Milk tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố và phát huy giá trị cốt lõi dựa trên nền tảng nội lực vững chắc. Ưu tiên hàng đầu của công ty là nâng cao chất lượng sản phẩm sữa và đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển thêm các dòng sản phẩm chất lượng cao như sữa tươi, sữa chua và sữa trái cây, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa
Trang trại bò sữa công nghệ cao của Mộc Châu Milk

Cũng theo ông Phạm Hải Nam chỉ ra: "Tất cả sản phẩm của Mộc Châu Milk đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín từ Thụy Điển với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào đến khi đến tay người tiêu dùng".

Hiện, nhà máy của công ty đã áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo chất lượng sản phẩm như ISO 9001-2015, FSSC 22000-2019, Halal, ISO 17025 và ERP... nhờ đó quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm đảm bảo yêu cầu. Áp dụng công nghệ mới, thiết bị tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm như đầu tư máy ly tâm- tách khuẩn, máy bài khí, máy đồng hóa … để chất lượng tốt hơn.

Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, cùng với không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, trong năm 2024, công ty đã nghiên cứu thị trường và cho ra nhiều dòng sản phẩm mới và cải tiến nâng cao giá trị dinh dưỡng và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa
Mộc Châu Milk luôn đổi mới công nghệ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng

Theo đó, mới đây, Mộc Châu Milk vừa ra mắt hai sản phẩm mới gồm sữa thanh trùng ít đường và sữa chua ít đường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về sản phẩm tốt cho sức khoẻ.

Các sản phẩm này được chế biến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, giữ nguyên hương vị tươi ngon và bổ dưỡng của sữa tươi Mộc Châu. Với lượng đường giảm đáng kể, sản phẩm không chỉ giúp kiểm soát lượng đường tiêu thụ mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hoá và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Theo Tổng giám đốc Mộc Châu Milk, là một doanh nghiệp có chuỗi sản xuất khép kín từ chăn nuôi bò sữa – chế biến sữa – tiêu thụ sản phẩm sữa trên thị trường, Mộc Châu Milk luôn định hướng việc phát triển công ty gắn với sự phân phối lợi ích hài hòa, đảm bảo quyền lợi cho người chăn nuôi, cán bộ công nhân viên và cổ tức cho cổ đông. Đồng thời, định hướng các hộ chăn nuôi tăng năng suất chất lượng sản phẩm sữa gắn với công tác bảo vệ môi trường.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa vinh dự được nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia, là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực bưu chính.
J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

Xu hướng mua sắm online “bùng nổ” dịp cuối năm kéo theo nhu cầu chuyển phát tăng cao. J&T Express tăng cường 20% shipper chạy đua trong mùa cao điểm.
LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR  với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG Electronics Việt Nam đã chính thức ra mắt dải sản phẩm điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với cải tiến từ thiết kế đến công năng sử dung.
Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Xuất khẩu tăng trưởng hai con số, vượt mốc 300 triệu USD, nộp ngân sách đạt trên 15.500 tỷ đồng... là những kết quả về đích ấn tượng của Vinataba trong năm 2024
Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Sáng 12/12, Uỷ ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) họp báo Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023.
Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam với chiến lược ưu tiên ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm mang đến khách hàng nhiều trảỉ nghiệm.
Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể
Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Quảng Trị tích cực tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng.
Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, cùng tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2024.
Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”
AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Trong 14 năm hoạt động tại Việt Nam, AEON đã khẳng định vị thế là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.
Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Mạnh dạn đầu tư nuôi trồng giống tảo lạ mang tên Spirulina, chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư thành công đưa đi tiêu thụ muôn nơi, thu về tiền tỷ mỗi năm.
Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam từ 2014 hỗ trợ phụ nữ tiếp cận tài chính và phát triển kinh tế thông qua dự án Home For Life.
Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng

Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng 'sống trọn hành trình rực rỡ'

Hơn 15 năm có mặt trên thị trường, Bảo hiểm VietinBank không ngừng nỗ lực mang đến các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Ngày 19/11 tại tỉnh Lào Cai, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) đã trao tặng 25 máy cày đến các hộ dân ở huyện Bát Xát.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động