Thứ năm 15/05/2025 02:08

Doanh nghiệp hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia”

Nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023.

Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 2/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tửquốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương, trong đó có kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E của Tập đoàn KIDO vừa tổ chức mới đây tại TP. Hồ Chí Minh.

“Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023 diễn ra từ ngày (27/11 - 2/12/2023)

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" thường niên từ năm 2014. Đến nay, sau tròn 10 năm tổ chức, chương trình đã góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số. Qua đó, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.

Tiếp nối thành công của 9 năm qua, năm nay, Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo, giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì phối hợp cùng với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp triển khai loạt các nội dung hoạt động trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến.

Hưởng ứng chương trình, TikTok Việt Nam cùng sự đồng hành của Tập đoàn KIDO và kênh mua sắm giải trí – xúc tiến thương mại E2E đã tổ chức lễ hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023.

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023 của Tập đoàn KIDO tổ chức, ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, lễ hưởng ứng khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 được tổ chức bởi Tập đoàn KIDO là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp, thể hiện sự chung tay của các doanh nghiệp cùng với cơ quan quản lý trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Từ năm đầu tiên triển khai 2014 với 1.000 doanh nghiệp và 3.224 sản phẩm khuyến mãi tham gia, tới nay, chương trình đã thu hút trên 3.000 doanh nghiệp tham gia với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm mã giảm giá được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian của sự kiện.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse... Các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas, các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình hàng năm.

Nhiều doanh nghiệp đã đăng tải banner, quảng bá sự kiện tới đông đảo người dùng tại Việt Nam, các sàn thương mại điện tử tung ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho sự kiện. Từ năm 2020, mã giảm giá toàn quốc MUASAMVIETNAM được áp dụng đã được các doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng.

Từ những thành công đã đạt được trong thời gian qua, năm nay Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chủ trì phối hợp cùng với Báo Công Thương, Văn phòng phẩm Deli (đơn vị tài trợ chính), GEM Group, TikTok Việt Nam, AccessTrade… xây dựng kế hoạch triển khai một chuỗi các nội dung hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến từ ngày 27/11 đến hết ngày 3/12 với các hoạt động chính:

Triển khai tuần lễ điện tử thương mại quốc gia: Các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử, công nghệ số; các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến…

Đông đảo người tiêu dùng và doanh nghiệp đã đến và hưởng ứng chương trình

Triển khai “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2023” trên hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc cùng các chương trình khuyến mãi khác.

Tổ chức không gian trải nghiệm công nghệ số của doanh nghiệp Việt tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm về công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham quan, trải nghiệm…

Trong tuần lễ, chương trình sẽ tiếp tục tập trung vào những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể vào website chính thức của chương trình để cập nhật thêm những thông tin về chuỗi sự kiện diễn ra trong tuần lễ và các chương trình ưu đãi được tung ra từ nhà tài trợ chính (Văn phòng phẩm Deli): https://onlinefriday.vn/

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam