Chủ nhật 22/12/2024 23:23

Đắk Lắk sẵn sàng đón du khách đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023

Với 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng, tỉnh Đắk Lắk đặt kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 50 nghìn du khách đến tham dự Lễ hội Cà phê Buôn ma Thuột.

Sáng 17/2, tại thành phố Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức họp báo lễ hội cà phê lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức cho biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa thành phố Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Điều này cũng góp phần quan trọng nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức cho biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Lễ hội cũng là dịp để tỉnh Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh du lịch đang ngày càng phát triển của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ tổ chức từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023 với 6 nhóm, 18 hoạt động chính thức tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân, du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội cà phê lần này sẽ có 18 hoạt động chính cùng các hoạt động hưởng ứng lễ hội của các địa phương.

Năm nay, lễ hội sẽ có quy mô lớn hơn so với những lần trước. Trong đó, các hoạt động, hình thức quảng bá được thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội cũng có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biểu diễn ca kịch “Khát vọng Đăm Săn”; Lễ hội Ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Theo ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, Lễ hội cũng là dịp để địa phương giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh, thông qua đó khẳng định mạnh mẽ vị thế của càphê Việt Nam trên thị trường thế giới, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

"Tại lễ hội cà phê lần thứ 7 diễn ra năm 2019, đã có khoảng 50.000 khách đến với thành phố Buôn Ma Thuột. Năm nay, lượng khách dự kiến tham dự từ 46.000 - 50.000 người", ông Hà kỳ vọng.

Ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk

Năm nay, công tác truyền thông năm nay cũng được đặc biệt quan tâm, Ban tổ chức tiếp tục mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông của Lễ hội. Đặc biệt, mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, các KOLs, KOCs tham gia truyền thông trên Internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Cùng với đó, hướng đến mỗi người dân địa phương cùng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông và là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông lễ hội.

Khách mời trực tiếp thưởng thức cà phê, trao đổi thông tin, kết nối giao thương tại buổi họp báo.

Hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, sẽ diễn ra hoạt động cà phê miễn phí của các địa phương trong ngày 10/3, đây là hoạt động mang tính cộng đồng, được toàn dân và các doanh nghiệp kinh doanh cà phê, quán cà phê trên địa bàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình thông qua việc đăng ký 1 ngày mời uống cà phê miễn phí để người dân và du khách được thưởng thức cà phê chất lượng của Buôn Ma Thuột.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Tin cùng chuyên mục

L’amant Café: Hành trình từ nông trại hữu cơ đến Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm mới Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING

Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng vị thế qua các năm

Ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Chứng minh người nộp đơn 'biết' hoặc 'có cơ sở để biết' trong các vụ việc đăng ký nhãn hiệu

Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài

Kinh nghiệm và bài học thực tiễn để đòi lại nhãn hiệu tại Việt Nam