Thứ tư 23/04/2025 21:06

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Tối 9/1, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng khai mạc chương trình “Chợ Tết Công đoàn”.
Chợ Tết Công đoàn diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 09/01/2025 đến ngày 12/01/2025 (tức từ ngày mùng 10, 11, 12 và 13 tháng Chạp) với quy mô gần 80 gian hàng của 39 đối tác phúc lợi.
Chợ Tết Công đoàn cung cấp các sản phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu với giá ổn định, giảm giá từ 5 – 50% so với giá bán thị trường và nhiều quà tặng khác.
Tại chợ Tết Công đoàn, Liên đoàn Lao động Đà Nẵng tặng 40.000 phiếu mua hàng, tổng trị giá 4 tỷ đồng để hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn (bị mất việc làm, giảm thu nhập; bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; bản thân hoặc người thân mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau kéo dài …) đến tham quan, mua sắm.
Hàng nghìn công nhân, người lao động háo hức chen chân mua sắm tại chợ Tết Công đoàn.
Các sản phẩm được lựa chọn mua nhiều nhất là các mặt hàng phục vụ Tết Cổ truyền như bánh kẹo mứt, các nhu yếu phẩm thiết yếu như dầu ăn, mì chính, bột nêm…
Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại được triển khai tại chợ Tết Công đoàn.
Người lao động háo hức sử dụng phiếu mua hàng từ quà tặng của Liên đoàn Lao động thành phố.
Anh Lê Sơn Ca (Công nhân Công ty CP Công nghiệp nhựa Chin Huei, KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cho biết, hai vợ chồng anh đều là công nhân, lao động phổ thông và nuôi 2 con ăn học nên khó dư giả. “Nhận được các phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng vợ chồng tôi vui lắm, chúng tôi cũng đỡ hẳn được một khoản mua sắm Tết. Những hỗ trợ như này rất ý nghĩa và thiết thực với những lao động khó khăn như chúng tôi”, anh Lê Sơn Ca chia sẻ.
Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng Phan Thị Thúy Linh, qua các năm tổ chức, Chợ Tết Công đoàn – một hoạt động trong chuỗi chương trình Tết sum vầy đã để lại dấu ấn riêng của tổ chức Công đoàn, mang lại nhiều quyền lợi thiết thực cho đoàn viên, người lao động, nhận được sự đánh giá cao và hưởng ứng tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp.
Qua nhiều lần tham gia chợ Tết Công đoàn, ông Phan Thống – Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng đánh giá, đây là chương trình rất thiết thực, ý nghĩa đối với công nhân người lao động; và hiệu quả đối với doanh nghiệp tham gia. “Các mặt hàng bán tại chợ Tết đều có mức giá ổn định, hoặc có giảm giá từ 5 – 50% so với giá thị trường. Những năm trước, chúng tôi thấy rõ hiệu quả của chương trình qua sức mua rất tốt”, ông Phan Thống chia sẻ.
Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo người lao động, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá bình ổn và thụ hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi khác từ các nhà cung cấp.
Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Người lao động

Tin cùng chuyên mục

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa