Chủ nhật 22/12/2024 17:45

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2023

Phiên chợ hàng Việt năm 2023 tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang tạo cơ hội để doanh nghiệp đưa sản phẩm chất lượng, giá phù hợp đến với người tiêu dùng nông thôn.

Tối 22/9, tại xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hòa Vang, UBND xã Hòa Ninh tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt – xã Hòa Ninh năm 2023.

Khai mạc phiên chợ hàng Việt - xã Hòa Ninh năm 2023

Diễn ra từ ngày 22 – 24/9, phiên chợ có quy mô 20 gian hàng với sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã dịch vụ, kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố và một số tỉnh thành.

Ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng - cho biết, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong nhiều năm qua, ngành Công Thương thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương, quảng bá hàng Việt. Trong đó, các phiên chợ hàng Việt, đưa hàng về phục vụ người dân ở các nông thôn, miền núi là hoạt động không thể thiếu.

Các sản phẩm giới thiệu tại phiên chợ do nhà doanh nghiệp, đơn vị uy tín sản xuất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng

Các sản phẩm được giới thiệu, bán tại phiên chợ hàng Việt – xã Hòa Ninh 2023 gồm các sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất bởi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo. “Chúng tôi mong muốn qua các kênh như phiên chợ hàng Việt sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng khu vực nông thôn, từ đó, tiếp cận, mở rộng thị trường nông thôn góp phần quảng bá sản phẩm Việt”, ông Hạ nói.

Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ

Theo ông Lê Xuân Vương – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, trong những năm qua Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng Việt Nam. Người tiêu dùng đã ưu tiên sử dụng các hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ trong nước. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh đã cho thấy hàng Việt Nam sản xuất có chất lượng đảm bảo, ngang bằng, thậm chí một số mặt hàng còn chất lượng cao hơn hàng sản xuất ở nước ngoài.

Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Hòa Ninh

“Phiên chợ hàng Việt – xã Hòa Ninh năm 2023 là cơ hội để người dân xã Hòa Ninh và các xã lân cận được tiếp cận các hàng hóa, sản phẩm thiết yếu chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo, giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu và mức sống của người dân địa phương”, ông Vương nói.

Cũng tại chương trình, các doanh nghiệp tham gia phiên chợ đã trao nhiều phần quà là nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Ninh.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa