Thứ hai 23/12/2024 11:09

Đà Nẵng: Gắn quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng với du lịch

Đà Nẵng đổi mới xúc tiến thương mại qu hình thành chợ du lịch, xây dựng các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại các khu thu hút khách du lịch.

Giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại điểm “hút” khách du lịch

Ngay trong đầu tháng 4/2023, thành phố Đà Nẵng đã đồng thời đưa vào hoạt động 2 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố tại chợ Hàn (do Công ty Quản lý và phát triển các chợ - Sở Công Thương TP. Đà Nẵng quản lý) và tại chợ đêm Sơn Trà (do doanh nghiệp quản lý).

Thành phố Đà Nẵng đổi mới phương thức quảng bá, xúc tiến thương mại gắn liền với du lịch

Đáng chú ý, đây là 2 điểm đến thường xuyên thu hút một lượng rất đông khách du lịch đến tham quan, mua sắm.

Ông Nguyễn Trung Thành – Trưởng Ban quản lý chợ Hàn cho biết điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP tại chợ đặt ngay tại vị trí trung tâm, bắt mắt nhất (cổng phía Đông đường Bạch Đằng) trưng bày, giới thiệu hơn 100 loại sản phẩm của gần 20 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành. Các sản phẩm tại quầy hàng là sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm lưu niệm du lịch, sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp….

"Tôi có nhiều lựa chọn hơn các sản phẩm đặc sản làm quà cho gia đình khi tham quan, mua sắm quầy hàng Việt, hàng OCOP tại đây (quầy hàng Việt chợ Hàn - PV), tôi sẽ giới thiệu thêm cho bạn bè và gia đình mình khi tới Đà Nẵng địa chỉ này khi cần mua quà du lịch", bà Trần Thị Phương Nhi (34 tuổi, du khách đến từ Trực Ninh, Nam Định) nói.

Tương tự, tại chợ đêm Sơn Trà cũng triển khai và đưa vào hoạt động 8 ki-ốt giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố và sản phẩm đến từ một số tỉnh thành lân cận.

“Chúng tôi có cơ hội lớn tiếp cận một tệp khách hàng đa dạng đến từ nhiều tỉnh thành trong nước và du khách quốc tế. Đây là hoạt động rất thiết thực và hiệu quả để hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP như chúng tôi quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm”, ông Bùi Thanh Phú – Giám đốc Công ty TNHH mắm Hồng Hương chia sẻ.

Một kios sản phẩm OCOP di động tại chợ đêm Sơn Trà

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai – Phó Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, việc hình thành các điểm bán trên tại nơi thu hút khách du lịch sẽ góp phần tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến rộng rãi người dân và du khách trong nước, quốc tế. “Trong thời gian đến, Sở sẽ tiếp tục phối hợp để đẩy mạnh tuyên truyền; đổi mới phương thức và tăng cường tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố thông qua các hình thành các điểm bán, giới thiệu sản phẩm tại các nơi “hút” khách du lịch như Công viên Biển Đông, các chợ, siêu thị, các điểm du lịch (Bà Nà Hill, Bảo tàng Chăm...)”, bà Mai thông tin.

Nâng cấp chợ Hàn trở thành chợ điểm phục vụ du lịch

Ngoài xây dựng các cụm, điểm bán quảng bá, bán sản phẩm OCOP tại các điểm thu hút khách du lịch, thành phố Đà Nẵng cũng đang nghiên cứu hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch để thúc đẩy phát triển thương mại, lan tỏa mạnh mẽ hơn chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến với khách du lịch.

Chợ Hàn trở thành chợ điểm phục vụ du lịch, đây là nơi thường xuyên thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, mua sắm

Theo Sở Công Thương thành phố, trước mắt, thành phố lựa chọn nâng cấp chợ Hàn là chợ đầu tiên trở thành chợ điểm phục vụ du lịch. Sở đã giao Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng (trực thuộc sở) triển khai thi công dự án cải tạo, nâng cấp chợ Hàn với tổng kinh phí hơn 8,1 tỷ đồng. Đây là lần sửa chữa quy mô lớn nhất từ trước đến nay với mục tiêu chợ Hàn sẽ là chợ điểm phục vụ du lịch kết hợp giữa chợ hiện đại và chợ truyền thống.

Công trình hiện đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng các hạng mục, tạo điểm nhấn thu hút, phục vụ du khách trong và ngoài nước. “Việc nâng cấp, cải tạo không chỉ đem lại cho chợ Hàn một diện mạo mới mà còn sắp xếp lại trật tự kinh doanh theo hướng văn minh thương mại, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước”, Đại diện Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng nói.

Hiện chợ Hàn có 3 đình và các khu vực bố trí ki-ốt với 735 hộ kinh doanh và bày bán rất đa dạng các mặt hàng từ giày dép, quần áo, túi xách, vải vóc đến quà lưu niệm… Đặc biệt, chợ nổi tiếng với áo dài Việt Nam may và lấy liền trong vòng hơn nửa giờ, thực phẩm, hải sản tươi sống, trái cây và các loại mắm, hàng khô đặc trưng của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung được du khách rất ưa thích lựa chọn. “Tiểu thương chúng tôi là người hưởng lợi từ việc đầu tư, nâng cấp chợ Hàn trở lên khang trang, đẹp hơn khi có điều kiện phục vụ khách du lịch tốt hơn. Bản thân chúng tôi cũng luôn thực hiện văn minh thương mại để chợ Hàn thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách”, tiểu thương Võ Thị Bạch Tuyết (ngành hàng công nghệ thực phẩm, lô 47 chợ Hàn) bày tỏ.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP