Thứ tư 18/12/2024 23:15

Cục Công Thương địa phương tổ chức đoàn tham gia Mega Show Part 1

Thực hiện nhiệm vụ khuyến công quốc gia, Cục Công Thương địa phương sẽ tổ chức đoàn cơ sở công nghiệp nông thôn Việt Nam tham gia Mega Show Part 1.

Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng và đồ gia dụng Hồng Kông 2024 - Mega Show Part 1 diễn ra từ ngày 20 - 23/10/2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông (Trung Quốc). Đây được đánh giá là một trong những sự kiện thương mại quan trọng, có quy mô và hiệu quả nhất tại châu Á.

Phát huy kết quả đạt được tại các kỳ tham gia Hội chợ trước đây, năm 2024, thực hiện nhiệm vụ khuyến công quốc gia đã được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 3396/QĐ-BCT ngày 29 tháng 12 năm 2023, Cục Công Thương địa phương tiếp tục tổ chức đoàn cơ sở công nghiệp nông thôn Việt Nam tham gia Hội chợ.

Gốm sứ - một trong những sản phẩm được lựa chọn tham gia trưng bày, quảng bá tại Mega Show Part 1 . Ảnh: Đinh Tuấn

Hoạt động nhằm mục tiêu tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; Giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu về thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ chơi, hàng gia dụng có khả năng phát triển thị trường tại Hồng Kông; Giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam tới các đối tác nước ngoài; Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Hồng Kông và các nước khác trên thế giới.

Đoàn Việt Nam dự kiến có quy mô 30 gian hàng, trưng bày sản phẩm của các ngành hàng: Hàng gia dụng và trang trí nội - ngoại thất: Mây tre thủ công mỹ nghệ, sơn mài, gốm sứ, thêu ren, dệt may nội thất, đồ sân vườn và ngoại thất…Quà tặng, đồ chơi và sản phẩm gia dụng: Quà tặng quảng cáo, đồ lưu niệm, máy tính bỏ túi, đồ trang sức, hoa giả, dệt may mỹ nghệ, văn phòng phẩm, đồng hồ, đèn các loại, đồ thuỷ tinh & pha lê, khung ảnh, nến, túi xách, đồ trang trí noel…

Tham gia đoàn, mỗi cơ sở công nghiệp nông thôn được hỗ trợ 100% chi phí thuê 01 gian hàng tiêu chuẩn 9m2 (3m x 3m x 2,5m); 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ; 100% chi phí thông tin tuyên truyền cho gian hàng tại Hội chợ (từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2024)

Cơ sở công nghiệp nông thôn tự lo chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại; chi phí liên quan đến hàng hoá như thuế về hàng hoá khi tham gia Hội chợ, chi phí gửi hàng…; chi phí sử dụng các dịch vụ tại Hội chợ như phí dịch vụ thuê thêm, thiết bị, thu dọn vệ sinh…(phát sinh thực tế tại Hội chợ)

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Cục Công Thương địa phương

Tin cùng chuyên mục

Phát triển bền vững - xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Việt Nam có tài sản quý để tham gia chuỗi cung ứng công nghiệp hàng không

Doanh nghiệp công nghiệp vào ‘guồng’ sản xuất, tích cực ‘đón sóng’ cuối năm

Phát triển bền vững: Doanh nghiệp da giày đối mặt 5 thách thức lớn

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không

Địa phương, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố hoá chất trong mọi tình huống

Đà Nẵng: Thành lập Cụm công nghiệp Hòa Liên rộng hơn 58,53 ha

Đề xuất kéo dài ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô: Tạo lực đẩy cho ngành ô tô tăng trưởng

Đà Nẵng: Tổng kết chương trình hỗ trợ tư vấn phát triển nhà máy thông minh năm 2024

Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam có thể làm chủ công nghệ khó

Gia Lai kiến nghị gỡ vướng cho phát triển cụm công nghiệp

Ngành Công Thương nỗ lực hiện thực hoá chủ trương của Đảng về khoa học công nghệ

Ứng dụng công nghệ - 'Chìa khoá' giúp ngành dệt may chinh phục mục tiêu 47-48 tỷ USD

Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 8,9% so với cùng kỳ

Bộ Công Thương thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp dệt may, da giày

Tích cực thực hiện Kế hoạch hành động ứng phó nguy cơ, sự cố hóa học

Doanh nghiệp dệt may chủ động đáp ứng kế hoạch kinh tế tuần hoàn

Hà Giang: Nghiệm thu 2 đề án khuyến công địa phương tại Xín Mần và Bắc Quang

11 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp của Nam Định tăng 14,8%

Triển khai Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2025