Thứ hai 28/04/2025 21:59

Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đáp ứng nhu cầu nhanh, tiện lợi

Ngày 6/7 Visa vừa công bố các số liệu nghiên cứu thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại thị trường Việt Nam. Trong đó, ngày càng nhiều người tiêu dùng có xu hướng “quay lưng” với tiền mặt và lựa chọn thanh toán không tiếp xúc với mục đích tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ về công nghệ thanh toán không tiếp xúc

Sự phát triển của các hình thức thanh toán điện tử và thanh toán không tiếp xúc đang không ngừng thúc đẩy Việt Nam hướng đến mục tiêu xã hội không tiền mặt. Hiện nay, tổng số lượng giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao với tốc độ ổn định ở mức 44% mỗi tháng trong giai đoạn từ ngày 1/7/2017 đến ngày 31/5/2018. Đồng thời, tổng giá trị giao dịch qua thẻ Visa không tiếp xúc vẫn tiếp tục tăng đều 43% mỗi tháng cùng kỳ.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết người tiêu dùng, các đơn vị bán lẻ và cả các tổ chức tài chính tại Việt Nam đang nắm bắt rất tốt các khái niệm phi tiền mặt. Cụ thể, người Việt đang dần hiểu rõ hơn về những lợi ích, tính bảo mật và sự tiện lợi mà công nghệ này mang lại trong các giao dịch hàng ngày. Với ba ngân hàng đối tác phát hành thẻ không tiếp xúc, người dùng Việt Nam hiện đã có thể dễ dàng áp dụng một phương thức thanh toán mới, an toàn, nhanh chóng và thuận tiện hơn tại các nhà hàng, siêu thị và các đơn vị bán lẻ như KFC, Saigon Coop, BigC và Nguyễn Kim.

Theo Khảo sát về thái độ thanh toán người tiêu dùng do Visa thực hiện, hơn một nửa người Việt đã biết đến công nghệ thanh toán không tiếp xúc, 30% trong số họ từng sử dụng và hơn 2/3 sẵn sàng thử hình thức này thay thế tiền mặt trong tương lai. Trong đó, sản phẩm thời trang và làm đẹp là nhóm mặt hàng chính được thanh toán bằng phương thức không tiếp xúc.

Được công nhận là một công cụ thay thế cho tiền mặt, công nghệ không tiếp xúc đang không ngừng chuyển dịch bối cảnh thanh toán tại các cửa hàng hiện nay, tạo điều kiện cho những phát triển đột phá đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Công nghệ thanh toán không tiếp xúc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giao dịch an toàn và nhanh chóng hơn, hỗ trợ đơn vị phát hành thẻ giải pháp cải thiện doanh số và chất lượng dịch vụ cũng như phát huy năng suất quầy thanh toán cho các đơn vị bán hàng.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"