Cơ hội quảng bá đặc sản vùng miền
Đây là kết quả của Biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ nông sản giữa Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hợp tác xã Nễ Châu - một trong những doanh nghiệp đạt chứng chỉ VietGAP cho trái nhãn tại Hưng Yên. Trước đó, vào tháng 8/2018, Vietnam Airlines cũng đã giới thiệu đặc sản nhãn lồng Hưng Yên đến gần 60.000 lượt hành khách hạng Thương gia. Trong vòng một tháng mùa nhãn, hãng đã góp phần tiêu thụ 5 tấn nhãn của tỉnh Hưng Yên trên các chuyến bay giữa Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh và các chuyến bay quốc tế. Việc đưa nhãn lồng lên chuyến bay là một trong những nội dung nằm trong chương trình dài hạn “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” và chuỗi chiến dịch “Hành trình tự hào” của Vietnam Airlines. Kể từ khi được triển khai đến nay, chương trình đã đưa nhiều đặc sản trái cây lên chuyến bay như: Vải thiều Lục Ngạn, nhãn lồng Hưng Yên, cam Cao Phong - Hòa Bình, xoài cát Hòa Lộc, bưởi da xanh Tiền Giang, thanh long Bình Thuận...
Thu hoạch nhãn lồng Hưng Yên |
Không chỉ góp phần tạo đầu ra cho nông sản Việt, chương trình “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” đã trở thành cầu nối quảng bá đặc sản trái cây nói riêng và văn hóa địa phương nói chung tới du khách năm châu. Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc phát triển dịch vụ mang đậm bản sắc văn hóa, hướng tới hoàn thiện chất lượng đạt 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax sau năm 2020.