Thứ sáu 29/11/2024 12:00

Chung tay xây dựng thương hiệu Việt

Trong suốt những năm qua, đồng hành cùng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã có nhiều hoạt động tuyên truyền quảng bá hàng Việt tới người lao động (NLĐ) trong ngành. Từ đó, góp phần tạo chuyển biến về ý thức và thói quen sử dụng hàng Việt Nam của toàn bộ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cơ quan hành chính sự nghiệp…
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giảm giá sản phẩm bột giặt, nước giặt cho các tổ chức phục vụ đoàn viên công đoàn

Nhiều hoạt động thiết thực

Xác định, hưởng ứng CVĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, CĐCTVN đều phối hợp với Bộ Công Thương hướng dẫn, chỉ đạo công đoàn các cấp trong ngành tăng cường tham gia CVĐ. Đồng thời, chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng CVĐ, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong nước phát triển, ổn định việc làm và thu nhập cho NLĐ.

Cụ thể, trong việc triển khai hoạt động "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn", CĐCTVN đã làm việc với một số công đoàn trực thuộc về việc chăm lo cho lợi ích của đoàn viên công đoàn và trao đổi các nội dung liên quan đến việc ký thỏa thuận hợp tác trong việc triển khai thiết chế cho người lao động. Điển hình như, Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP cam kết bán giảm giá thép xây dựng theo tỷ lệ hợp lý cho các công trình xây dựng thiết chế cho NLĐ; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giảm giá cho các siêu thị công đoàn hoặc các tổ chức phục vụ đoàn viên công đoàn sản phẩm bột giặt, nước giặt với mức từ 10 - 18%; Tổng công ty Thương mại Hà Nội giảm 3% tổng giá trị đơn hàng cho người mua có thẻ đoàn viên công đoàn tại chuỗi siêu thị cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood tại Hà Nội…

Ngoài ra, hàng năm, CĐCTVN xây dựng kế hoạch, động viên các đơn vị trong ngành tham gia gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm tiêu biểu tại các sự kiện như Ngày hội và Phiên chợ "Tết Lao động", Chương trình "Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam"… Thông qua các hoạt động này, các doanh nghiệp (DN) có cơ hội mở rộng thị trường, NLĐ có cơ hội tìm hiểu, tiếp xúc với những sản phẩm trong nước chất lượng cao.

Hiệu ứng tích cực

Những hoạt động kể trên đã mang lại hiệu quả rõ nét. Ông Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN - cho biết, hiện nay, hầu hết DN trong ngành đều đã ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước, tạo thành phong trào, góp phần tạo nên những hiệu ứng tích cực đối với DN, đặc biệt là những DN đang trong giai đoạn khó khăn.

Các DN, đơn vị kinh tế ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với người tiêu dùng, nhận ra được tiềm năng của thị trường nội địa, mạnh dạn đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại nhằm tạo ra những dòng sản phẩm mới chất lượng ngày càng cao, hạ giá thành; xây dựng chiến lược quảng cáo tiếp thị sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, hướng tới xuất khẩu, góp phần phát triển nền kinh tế thị trường. Hiện đã có nhiều sản phẩm của ngành mang thương hiệu Việt có mặt trên thị trường, được đông đảo NLĐ, người tiêu dùng trong nước sử dụng và đánh giá cao như các sản phẩm của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát (NGK) Sài gòn, Tổng công ty CP Bia -Rượu - NGK Hà Nội, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tổng công ty Giấy Việt Nam, Tổng công ty Máy Động lực Máy Nông nghiệp Việt Nam…

Song song với đó, nhận thức và hành vi của NLĐ nói riêng và người tiêu dùng nói chung đối với hàng Việt Nam cũng được thay đổi, nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt Nam trên thị trường.

Hiện, CĐCTVN đã ký quy chế phối hợp với 21 Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường tuyên truyền thực hiện CVĐ trong cán bộ, CNVCLĐ.
Thu Hà
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động