Thứ ba 19/11/2024 18:38

Cảnh báo lừa đảo trúng thưởng nhận phiếu mua hàng Co.opmart

Mạng xã hội đang rộ lên chiêu thức mạo danh siêu thị Co.opmart gửi link lạ kèm thông tin về quà tặng, trúng thưởng phiếu mua hàng nhằm chiếm tài sản người dùng.

Theo đó, nhiều người dân cho biết đã nhận được tin nhắn “trúng thưởng phiếu mua hàng 2 triệu đồng” nhân dịp khai trương Co.opmart kèm theo đường link nhấp vào.

Đối tượng lừa đảo lợi dụng các hoạt động khai trương siêu thị để chiếm đoạt tài sản của khách hàng một cách tinh vi

Các link này thường cài đặt phần mềm có khả năng đánh cắp dữ liệu cá nhân vì chỉ cần người dùng bấm vào đường link thì chế độ đánh cắp dữ liệu lập tức được kích hoạt. Đáng lo ngại hơn, tài khoản của khách hàng cũng có thể bị chiếm dụng và thực hiện các hành vi lừa đảo như: nhờ nạp thẻ cào, chuyển khoản từ người thân, bạn bè.

Không những vậy, link lạ còn yêu cầu khách hàng chuyển một khoản tiền gọi là phí nhận thưởng. Tinh vi hơn, đối tượng lừa đảo còn gửi thêm link tài khoản ngân hàng để nhận thưởng và yêu cầu khách hàng nhập số tài khoản, mã pin để chiếm dụng luôn tài khoản ngân hàng.

Giả mạo fanpage Co.opmart - Bạn của mọi nhà gửi thông báo trúng thưởng lừa tiền khách hàng

Thủ thuật chung của những kẻ lừa đảo là gửi link đường dẫn có nội dung khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn và yêu cầu người tiêu dùng nhập thông tin đăng nhập trang Facebook cá nhân, hay nguy hiểm hơn là mật khẩu tài khoản ngân hàng cá nhân sau đó thủ phạm tiến hành chiếm đoạt tài khoản của các nạn nhân. Còn đối với các tài khoản Facebook cá nhân, thủ phạm sẽ lần lượt nhắn tin danh sách bạn bè để nhờ nạp tiền, chuyển khoản. Đối với các tài khoản ngân hàng, thủ phạm sẽ thực hiện chuyển tiền hoặc rút tiền.

Trước những thông tin trên, hệ thống siêu thịCo.opmart đã lên tiếng khẳng định: Doanh nghiệp này không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân cần phải bảo mật như mật khẩu Facebook, mật khẩu ngân hàng khi mua sắm trên các website mua sắm trực tuyến của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op hoặc app Saigon Co.op.

Bên cạnh đó, theo nhà bán lẻ này, để đảm bảo an toàn cho khách, các siêu thị thường chỉ cần để lại thông tin liên lạc, chủ yếu là số điện thoại di động, địa chỉ, để chủ động gọi lại cho khách chốt đơn hàng và thời gian giao nhận. Đặc biệt, tất cả các chương trình khuyến mãi hoặc trúng thưởng của hệ thống siêu thị Co.opmart đều được đăng tải chính thức tại: Cẩm nang mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc; website: www.co-opmart.com.vnwww.cooponline.vn; fanpage chính thức: Co.opmart – bạn của mọi nhà (có tích xanh) và tổng đài CSKH: 1900555568.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh