Cận Tết, hàng tiêu dùng và dịch vụ... đua nhau giảm giá
Càng gần Tết, doanh nghiệp ở hầu hết các lĩnh vực đều tích cực triển khai những chương trình khuyến mãi hướng tới người tiêu dùng. Ở lĩnh vực bán lẻ, ông Lê Hữu Tình, Quản lý cấp cao Marketing Công ty TNHH Thiso Retail (vận hành chuỗi siêu thị Emart)- cho biết: Từ đầu tháng 1 tới nay các siêu thị Emart liên tục triển khai các chương trình giảm giá mạnh cho những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết dịp Tết Nguyên đán 2024. “Mở đầu chúng tôi tổ chức chương trình khuyến mãi lớn mừng Xuân Giáp Thìn (từ 12-1 đến 25-1-2024), tiếp nối là chương trình Chợ Tết với hàng ngàn sản phẩm siêu khuyến mãi mùa Tết và các món ngon ngày Tết - diễn ra từ ngày 26-1 đến 9-2-2024”- ông Tình cho biết thêm.
Nhân viên siêu thị Co.opmart tất bật gói quà phục vụ các đơn hàng online |
Tương tự, ngay khi vừa kết thúc giai đoạn đầu của chương trình “Đến Co.op chở Tết về”, từ ngày 25/1 đến ngày 9/2/2024 hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... của Saigon Co.op tiếp tục tung ra thị trường Tết hơn 2.000 sản phẩm Tết được khuyến mãi đậm đến 50%. Đặc biệt, nhà bán lẻ này còn bổ sung những sản phẩm thời vụ Tết như bánh chưng, bánh tét, bưởi khắc chữ Phúc Lộc Tài, bánh hỏi, củ kiệu hành muối, dưa cải chua, xôi chè, thịt kho hột vịt, canh khổ qua nhồi thịt, salad rau củ… cũng như tung hơn 2.000 “bí kíp sắm Tết” dành cho khách hàng thành viên, cùng nhiều quà tặng khi đi mua sắm.
Với các hoạt động liên tục nói trên, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Vận hành chuỗi Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op- chia sẻ, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op ghi nhận sức mua và lượt khách tăng cao so với ngày thường, đặc biệt các đơn hàng online tăng 50% song siêu thị vẫn xử lý, giao hàng ngay trong ngày cho khách hàng.
Người tiêu dùng đi chợ online trong thời điểm cận Tết có nhiều ưu đãi từ các ứng dụng công nghệ |
Cùng với các nhà bán lẻ, dịp này các ứng dụng di chuyển cũng tham gia cuộc đua khuyến mãicuối năm. Đơn cử Grab Việt Nam cho biết vừa tung ra hàng loạt ưu đãi để giúp người dùng tiết kiệm hơn khi sử dụng các dịch vụ Grab cho nhu cầu đi lại, mua sắm và sum họp gia đình trong dịp Tết. Cụ thể, với các dịch vụ di chuyển, Grab Việt Nam cho biết, từ ngày 15/1/2024 đến ngày 8/2/2024, thông qua chương trình “Đi Grab bao rẻ đón Tết”, người dùng khi nhập mã BAORE có thể nhận ưu đãi giảm 50% với mức giảm tối đa 30.000 đồng cho các dịch vụ GrabCar, GrabBike và GrabTaxi. Theo Grab Việt Nam, chương trình được áp dụng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Cần Thơ, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Với dịch vụ giao nhận đồ ăn GrabFood, từ nay đến ngày 14/2/2024, khách hàng sẽ được giảm 25.000 đồng cho tất cả đơn hàng GrabFood có giá trị từ 250.000 đồng và có sử dụng tính năng “Đặt đơn nhóm”; với dịch vụ đi chợ online GrabMart, từ nay đến ngày 14/2/2024, người dùng trên toàn quốc có thể nhận ưu đãi lên đến 200.000 đồng cho các sản phẩm như bánh mứt, nước ngọt, quà Tết,...; hay với dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress, từ nay đến ngày 10/2/2024, thông qua chương trình “Ship quà ngày Tết”, người dùng lần đầu sử dụng dịch vụ GrabExpress trên toàn quốc khi nhập mã GIAOQUA có cơ hội nhận ngay ưu đãi 50% với mức giảm tối đa 50.000 đồng...
Trong lĩnh vực lữ hành, để thu hút du khách, Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt đang giảm giá mạnh cho hàng loạt chùm tour du lịch Tết trong và ngoài nước. Chẳng hạn, chùm tour 4 ngày 3 đêm đi Đà Nẵng - Huế - Làng Hương Thuỷ Xuân - Động Phong Nha từ Sài Gòn (khởi hành các ngày mùng 2, 3, 4 Tết) được giảm từ 11,499 triệu đồng xuống còn 9,999 triệu đồng; chùm tour 6 ngày 5 đêm tới Úc - Sydney - Melbourne đi từ Sài Gòn ngày mùng 2 Tết giảm từ 55,9 triệu đồng còn 52,9 triệu đồng…