Thứ ba 13/05/2025 02:47

Các tỉnh, thành phố Tây Nguyên và doanh nghiệp Ấn Độ kết nối giao thương

Sáng nay (ngày 31/8), chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp các tỉnh vùng Tây Nguyên của Việt Nam và Ấn Độ đã diễn ra tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đây là một trong 3 hoạt động trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị hợp tác kinh doanh và Đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ.

Ấn Độ là quốc gia có tiềm lực trên nhiều lĩnh vực; thị trường rộng lớn với hơn một tỉ dân. Trong khi vùng Tây Nguyên của Việt Nam bao gồm 5 tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Đắk Nông - vùng đất giàu tiềm năng, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu ôn hòa; thủ phủ của các loại cây công nghiệp như cà phê, trà, tơ lụa, hồ tiêu… Đây là cơ sở quan trọng để phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn liền với ngành công nghiệp bảo quản, chế biến nông sản.

Hơn 40 doanh nghiệp của Ấn Độ tham gia chương trình kết nối giao thương lần này

Riêng tỉnh Lâm Đồng, hiện đã có nhiều sản phẩm được đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể, như: Trà B’Lao, Cà phê Di Linh, Cà phê Arabica Langbiang, Rau Đà Lạt, Hoa Đà Lạt...

Ông Dương Quốc Anh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng - cho biết, trong xu hướng hội nhập và phát triển của nền kinh tế thị trường, việc hợp tác phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội để phát huy lợi thế sẵn có của các doanh nghiệp là cần thiết. Chương trình kết nối giao thương lần này là một trong ba hoạt động nằm trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ.

Vì vậy, với chương trình này, tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian tương tác, giúp doanh nghiệp 2 bên giới thiệu thông tin về các sản phẩm dịch vụ và hợp tác của mình. Từ đó sẽ có hướng liên kết để cùng nhau phát triển trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ, đây là lần đầu tiên hơn 40 doanh nghiệp từ 8 bang của Ấn Độ và 2 hiệp hội đến với TP. Đà Lạt. Các doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dược phẩm, máy móc nông nghiệp, công nghệ thông tin, du lịch, giáo dục và nhằm mục đích phát triển mối quan hệ thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện nay, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và còn nhiều tiềm năng phát triển.

Tâm An
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?