Thứ ba 26/11/2024 02:37

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.

Văn bản chỉ rõ, Bộ Công Thương (Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án) phát động tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 (Chương trình) gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng (Ảnh: Cấn Dũng)

Chương trình được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 15 năm triển khai thực hiện Thông báo số 264-TB/TW ngày 31 tháng 7 năm 2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động); Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) trong tình hình mới; các Kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2024 về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (Đề án)...

Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án đề nghị các đơn vị, tổ chức, đơn vị trực thuộc tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12 năm 2024 với các hoạt động hướng ứng như sau:

Treo cờ, phông phướn, banner cổ động Chương trình với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại trụ sở, website chính thức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn,..

Lồng ghép về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” và các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn có sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng... nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về Chương trình.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên các phương tiện thông tin báo chí và các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam.

Lan Phương
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt