Bánh mỳ dưa hấu "gây sốt" trên mạng: "Treo đầu dê, bán thịt chó"

Lợi nhuận cao, lại tranh thủ “cơn sốt” mới mẻ, nhiều người bán loại bánh mỳ dưa hấu giải nhiệt đã đẩy giá lên cao để ăn lãi cao hoặc thậm chí “treo đầu dê bán thịt chó” để đánh lừa người mua.

Bánh mỳ vốn không được ưa thích trong mùa hè. Vì vậy, một tiệm bánh ở Đài Loan đã kết hợp sáng tạo giữa một loại trái cây được nhiều người chuộng vào mùa nóng là dưa hấu và bánh mỳ để tăng lượng người mua.

Nhìn thoáng qua, loại bánh mỳ này có hình dáng tương tự như quả dưa hấu vuông nổi tiếng của Nhật Bản. Tuy nhiên, thực tế lại được làm từ những nguyên liệu làm bánh như bột mỳ và các phẩm màu tự nhiên. Vỏ bánh có vị trà xanh, ruột đỏ vị dâu tây, ruột vàng vị xoài, còn hạt được nhuộm đen hoặc được làm từ nho khô…

Loại bánh này ngay lập tức cũng thu hút một lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam hiếu kì và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội trong những ngày gần đây.

Bánh mỳ dưa hấu gây sốt trên mạng: Treo đầu dê, bán thịt chó

Bánh mỳ được người bán quảng cáo là tự làm với giá 80 nghìn đồng/chiếc, cao hơn nhiều so với bánh mỳ gối thông thường.

Được người bán quảng cáo là hàng do tiếp viên xách tay từ Nhật về, hoặc từ làm với nguyên liệu tự nhiên, loại bán này được bán trên thị trường với mức giá tương đối cao so với các loại bánh mỳ thông thường. Hiện có nơi bán bánh mỳ dưa hấu với mức giá trên dưới 100 nghìn đồng/cái tự làm, 160-190 nghìn đồng bánh xách tay về.

Lợi nhuận cao, lại tranh thủ “cơn sốt” mới mẻ, nhiều người bán đã đẩy giá lên để ăn lãi cao hoặc thậm chí “treo đầu dê bán thịt chó” để đánh lừa người mua.

Chị Nguyễn Huyền (Đống Đa, Hà Nội), vẫn còn chưa hết “hoảng hồn” với ổ bánh mỳ nhận được, chia sẻ: “Lần sau mua gì phải tìm hiểu thật kỹ chứ bánh nhận được mà thấy sợ quá, nhân bánh thì ướt nhão nhoét, phẩm màu thì loang lổ, sốt đi kèm thì chua, vị thì còn không bằng ăn bánh mỳ gối bình thường. Mình còn không dám ăn chứ không nói đến là cho con trẻ ăn”.

Bánh mỳ dưa hấu gây sốt trên mạng: Treo đầu dê, bán thịt chó

Một khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh ổ bánh mỳ thực tế nhận được khác xa so với quảng cáo của người bán.

Chị Phương Anh, một người mua hàng khác cũng cho hay: “Thấy quảng cáo là bánh mỳ Nhật, được tiếp viên xách tay về, nhìn lại hay hay nên mình cũng mua ăn thử với giá 160 nghìn đồng/cái. Khi nhận được thì lại giống như là bánh tự làm với hình dạng méo mó, chất lượng thì khỏi phải nói, không muốn ăn thử lần thứ 2”.

Chi tiền thật nhưng mua phải “hàng giả” nhưng khi phản ánh lại thì người bán ngay lập tức “phủi” trách nhiệm, thậm chí chặn số, chặn facebook không cho liên lạc.

Chị Nguyễn Hoài (Hà Đông, Hà Nội) bức xúc: “Trong hàng trăm ổ bánh bán ra, có thể 1, 2 ổ bị lỗi thì có thể giải thích với khách hàng đàng hoàng. Đằng này lại chặn số điện thoại của khách, như vậy có khác gì lừa đâu”.

Theo một thợ làm bánh, loại bánh mỳ này sử dụng khá nhiều phẩm màu, nếu dùng phẩm màu có tên tuổi, đảm bảo an toàn thì còn đỡ lo ngại nhưng có nhiều người hám lợi mua phẩm màu không rõ nguồn gốc về làm bán cho khách.

“Nói chung làm gì cũng phải tính tới lâu dài chứ đừng vì trào lưu ăn theo lợi nhuận trước mắt mà ảnh hưởng tới sức khoẻ của người khác”, người này khuyến cáo.

Theo Dân trí
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Xem thêm