Honda triệu hồi 4,5 triệu ô tô vì lỗi túi khí Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động |
Nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm, Công ty Honda Việt Nam vừa thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu của các mẫu xe: Honda Jazz, Civic, CR-V, Accord, City và Odyssey do hãng nhập khẩu và lắp ráp.
Theo đó, có 14.162 xe sản xuất, nhập khẩu thuộc đối tượng triệu hồi. Cụ thể đối với các dòng xe được sản xuất tại Thái Lan có: 1.290 xe Honda Jazz (thời gian sản xuất từ 14/12/2017 - 5/6/2018); 1.560 xe Civic (thời gian sản xuất từ 7/12/2017 - 29/6/2018); 470 xe CR-V (thời gian sản xuất từ 1/12/2017 - 28/6/2018); 240 xe Accord (thời gian sản xuất từ 4/1/2018 - 4/6/2018) và 6.602 xe City được sản xuất tại Việt Nam (thời điểm sản xuất 15/9/2017 - 8/1/2019).
Thông tin các mẫu xe được Honda triệu hồi |
Theo Honda Việt Nam, lý do triệu hồi là để khắc phục hiện tượng cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành khiến cho bơm nhiên liệu không hoạt động dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái.
Ngoài 14.162 xe bị triệu hồi như trên, hãng xe Nhật Bản còn xác định thêm 68 khách hàng sở hữu Honda City (28 xe), Civic (5 xe), CR-V (34 xe), Odyssey (1 xe) nằm trong thời gian sản xuất 27/6/2017 - 11/7/2023 đã có lịch sử thay thế phụ tùng bơm nhiên liệu cần được triệu hồi để kiểm tra thay thế nếu cần.
Thông tin xe đã có lịch sử thay thế phụ tùng bơm nhiên liệu cần được triệu hồi |
Honda Việt Nam cũng hướng dẫn khách hàng, cách tra cứu thông tin chi tiết và kiểm tra xe của mình có thuộc đối tượng triệu hồi hay không bằng cách truy cập đường link: https://www.honda.com.vn/o-to/trieu-hoi, sau đó nhập số khung xe và nhấn vào ô Tìm kiếm. Ngoài ra, tất cả chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi nhà phân phối ô tô Honda qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của Honda Việt Nam.
Để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của khách hàng, Honda Việt Nam khuyến cáo, khi khách hàng nhận được thông báo từ Honda nên mang xe đến các nhà phân phối của hãng để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu nếu cần thiết. Chi phí cho việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do Honda Việt Nam chi trả.
“Đối với các xe nhập khẩu qua các cơ sở nhập khẩu không chính hãng, trong trường hợp khách hàng mang xe đến các nhà phân phối ô tô Honda, Honda Việt Nam vẫn sẵn sàng giúp đỡ kiểm tra các thông tin liên quan”, đại diện Honda Việt Nam khẳng định.