Thứ bảy 21/12/2024 10:08

Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) vừa diễn ra, các gian hàng Thương hiệu Quốc gia gây ấn tượng và nhận sự quan tâm

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam - Vietnam Foodexpo 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng, có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức.

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024. Ảnh: ĐCS

Vietnam FoodExpo 2024 ghi nhận sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong nước và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, với hơn 500 gian hàng. Sự kiện năm nay không chỉ tạo nền tảng giao thương hiệu quả mà còn khẳng định vai trò dẫn đầu của Việt Nam trong việc phát triển ngành công nghiệp thực phẩm hiện đại và bền vững.

Triển lãm đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, bao gồm các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, và các tập đoàn lớn trong ngành thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, nhiều biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác đã được ký kết tại sự kiện, mở ra những cơ hội xuất khẩu và đầu tư chiến lược cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm năm nay có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh, với những lợi thế và tiềm năng đặc trưng, ngành công nghiệp thực phẩm được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và phát triển kinh tế xã hội. Trong bối cảnh hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ/ ngành, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể trong việc phát triển thị trường nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm từng bước gia tăng giá trị xuất khẩu của thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới.

Để giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn nữa năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam - VIETNAM FOODEXPO thường niên. Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Vietnam FoodExpo 2024 đã chứng minh sức hấp dẫn của sản phẩm thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của đổi mới công nghệ và xây dựng thương hiệu trong việc gia tăng giá trị xuất khẩu…

Tại Vietnam Foodexpo 2024, khu vực các gian hàng Thương hiệu Quốc gia gây ấn tượng và nhận sự quan tâm rất lớn. Theo ghi nhận của phóng viên, khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có quy mô hơn 40 gian trưng bày trên diện tích 400 m2 với các sản phẩm phong phú, chất lượng, xứng đáng đại diện tiêu biểu cho ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng tại kỳ tổ chức Vietnam Foodexpo, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với mục tiêu để nâng cao hiệu quả quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là chất lượng-đổi mới, sáng tạo-năng lực tiên phong.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT (ngày 21/10/2024) công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động và khu gian hàng tại Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024:

Khu gian hàngThương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024 gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm.

Linh Nhi
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt: Cần sự đồng hành của 3 nhà

L’amant Café: Hành trình từ nông trại hữu cơ đến Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm mới Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT TOPPING

Nutricare khẳng định vị trí tiên phong Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học 8 năm liên tiếp

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia Việt Nam'

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng vị thế qua các năm

Ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia: Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Veston May 10 - hành trình 20 năm góp phần xây dựng Thương hiệu quốc gia

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Chứng minh người nộp đơn 'biết' hoặc 'có cơ sở để biết' trong các vụ việc đăng ký nhãn hiệu

Cơ sở pháp lý và cách tiếp cận để giành lại nhãn hiệu bị đăng ký với dụng ý xấu

Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài