Thứ ba 13/05/2025 01:35

250 tấn nhãn Hải Dương sẵn sàng 'xuất ngoại'

Hiện nhãn đang bắt đầu vào vụ thu hoạch, các mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đều đạt yêu cầu các thị trường khó tính.

Sau vải thiều, năm 2020, lần đầu tiên Hải Dương tự tin đưa quả nhãn tươi tiếp cận các thị trường cao cấp như: châu Âu, Australia và Singapore.

Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương hiện có 673ha nhãn, tập trung ở các xã, phường: Hoàng Tân, Hoàng Tiến, Lê Lợi và Hoàng Hoa Thám.

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Trưởng Phòng Kinh tế thành phố Chí Linh, cho biết nhiều năm nay, diện tích nhãn Chí Linh duy trì ổn định, tuy nhiên giá bán bấp bênh, phụ thuộc vào thương lái.

Năm 2020, thành phố đã chọn lọc một số vườn, lập danh sách gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đăng ký tham gia vùng sản xuất nhãn theo tiêu chuẩn quốc tế phục vụ xuất khẩu.

Cơ quan chuyên môn đã khảo sát, đánh giá và cấp 4 mã số vùng trồng, tương ứng với 43ha.

Chi cục Bảo vệ thực vật Hải Dương đã hỗ trợ tập huấn cho nông dân cách chăm sóc nhãn, phun thuốc bảo vệ thực vật và giám sát việc phun thuốc.

Đến nay, doanh nghiệp đã thu mua được khoảng 20 tấn để chuẩn bị xuất khẩu.

Ông Nguyễn Văn Viễn, khu dân cư Tân Tiến, phường Hoàng Tiến, thành phố Chí Linh là một trong 60 hộ nông dân của Chí Linh có vườn nhãn được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu đi Australia.

Gia đình ông có khoảng 3ha nhãn Miền Thiết. Năm nay nhãn được mùa, năng suất nhãn của gia đình ông ước đạt 3 tấn/ha.

Đến thời điểm này, doanh nghiệp đã thu mua được 18 tấn nhãn của gia đình với giá 15.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với giá nhãn trên thị trường.

Theo Nông nghiệp VN
Bài viết cùng chủ đề: Hải Dương

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?