Thứ hai 25/11/2024 05:53

Yến sào Khánh Hòa đã xuất khẩu tới gần 30 quốc gia

Đến nay, sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã xuất khẩu tới gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, lũy kế giá trị xuất khẩu đạt hàng triệu USD.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) chia sẻ tại hội nghị Tri ân và tôn vinh khách hàng, ngày 16/6.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Ảnh: T.H

Ông Nguyễn Thanh Hải đánh giá vai trò quan trọng của những nhà phân phối trong chiến lược xuất khẩu của Công ty, góp phần đưa thương hiệu Yến sào Khánh Hòa “ngày càng bay cao, bay xa” trên thị trường quốc tế.

Gần 35 năm phát triển, hiện doanh nghiệp có mạng lưới hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc và các đối tác quốc tế, giúp sản phẩm của Công ty có thị phần ở gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu khắt khe của Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan (Trung Quốc)...

Công ty cho ra đời hơn 60 dòng sản phẩm bổ dưỡng phục vụ sức khỏe người tiêu dùng, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của thế giới như ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, BRCGS và các quy định nghiêm ngặt của thị trường quốc tế như AQIS (Úc); CFIA (Canada); FDA, FSMA (Hoa kỳ),...

Tính riêng từ năm 2022 đến nay, các sản phẩm /chu-de/yen-sao-khanh-hoa.topic đã chạm mốc doanh thu xuất khẩu lũy kế hơn 8 triệu USD.

“Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp nhà nước hàng đầu quốc gia trong việc kinh doanh sản phẩm yến sào; đẩy mạnh ứng dụng 4.0 trong hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp phấn đấu vươn tầm năm châu, phát triển mạnh ở các nhóm thị trường có thu nhập cao ở châu Á, châu Mỹ và nhóm thị trường truyền thống tiềm năng trong các năm qua”, ông Nguyễn Thanh Hải thông tin.

Công nhân làm việc tại nhà máy của Công ty. Ảnh: Đức Thảo

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhìn nhận những bước tiến quan trọng của Công ty đã góp phần vào phát triển sản xuất công nghiệp của tỉnh, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tỉnh giao.

“Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thực hiện tốt việc quản trị, sản xuất kinh doanh các dòng sản phẩm yến sào; chủ động đầu tư xây dựng các nhà máy mới với dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đưa ra nhiều sản phẩm chất lượng cao phục vụ sức khỏe cộng đồng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới... Cùng với sự đồng hành của các nhà phân phối, đại lý, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa sẽ phát triển vững mạnh, bay cao, bay xa ra quốc tế”, ông Nguyễn Tấn Tuân nói.

Dịp này, Công ty Yến sào Khánh Hòa trao thưởng 132 danh hiệu bao gồm 5 hạng mục cho các đại lý, nhà phân phối tiêu biểu.

Hiện cả nước có 42/63 tỉnh, thành có nuôi chim yến với trên 23.000 nhà yến. Sản lượng tổ yến của Việt Nam khoảng 200 tấn, giá trị trên 700 triệu USD.

Trong đó, tỉnh Khánh Hòa là nơi có số lượng quần thể chim yến đảo dẫn đầu cả nước, chất lượng tổ yến được đánh giá hàng đầu thế giới.

Công ty Yến sào Khánh Hòa được UBND tỉnh Khánh Hòa giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, khai thác, chế biến nguồn tài nguyên Yến sào; hiện quản lý 32 đảo yến với 169 hang yến và 26 đơn vị trực thuộc, công ty cổ phần thành viên có gần 5.400 lao động.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

Bộ Công Thương tìm giải pháp tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Chuyên gia nêu 4 đề xuất quan trọng thúc đẩy phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng